Lâm Chí Dĩnh bị tố bán hàng dỏm

09/12/2013 08:10 GMT+7

(iHay) Nam diễn viên Đài Loan bị tình nghi thu lợi nhuận khổng lồ từ việc bán thực phẩm chức năng.

(iHay) Nam diễn viên Đài Loan bị tình nghi thu lợi nhuận khổng lồ từ việc bán thức uống chức năng với chiêu tiếp thị gây hiểu nhầm.

>> Từ Hy Đệ lao đao vì nhà chồng bị nghi kinh doanh bất hợp pháp
>> Khi các sao lao đao xin phá sản


 Lâm Chí Dĩnh bên sản phẩm thức uống collagen - Ảnh: CFP

Theo đó, Lâm Chí Dĩnh đã bỏ vốn đầu tư vào Công ty công nghệ sinh học Ai Bi Li, sản xuất một loại thức uống collagen với thông tin bao bì sai lệch, dễ gây nhầm lẫn. Ngôi sao Thiên long bát bộ còn là người phát ngôn và đại diện hình ảnh cho sản phẩm này.

Với thành phần quảng cáo có chứa collagen, thức uống được tuyên bố là có tác dụng “kéo dài tuổi thanh xuân”, chống lão hóa, và do đó giá bán vô cùng đắt đỏ.

Bên cạnh đó, một chuyên gia về sinh học và hóa học, đồng thời là một blogger nổi tiếng tên Fang Zhouzi đã viết một số bài trên blog, chỉ trích Lâm Chí Dĩnh phóng đại về sản phẩm collagen của mình.

Theo MSN, một lon thức uống collagen ở đại lục trung bình chỉ 4 nhân dân tệ (khoảng 14.000 đồng), nhưng sản phẩm của Lâm Chí Dĩnh được bán một lốc 30 chai với giá 1.080 nhân dân tệ, tính ra một chai gấp 9 lần sản phẩm thông thường.

Các phương tiện truyền thông còn chỉ ra rằng thức uống collagen của Ai Bi Li ký hợp đồng liên doanh với một công ty ở Thượng Hải, không trải qua bất kỳ tiêu chuẩn R&D (nghiên cứu và phát triển) và không có nhà máy sản xuất.

Đáp lại những tin đồn này, Lâm Chí Dĩnh cho biết: "Làm sao có thể chỉ bán với giá 4 nhân dân tệ? Chúng tôi cũng cần phải thiết kế và đóng gói… Thiết nghĩ chúng ta không nên chỉ đơn giản là nhìn vào nguyên liệu".


 Ngôi sao này tự tin sản phẩm của mình khác hẳn cái cùng loại trên thị trường - Ảnh: Weibo 

Liên quan đến cáo buộc sản phẩm được lấy hàng từ nguồn ngoài, Lâm Chí Dĩnh cho rằng cuộc điều tra của Cục Thương mại và Công nghiệp đã có kết luận việc kinh doanh của công ty hoàn toàn hợp pháp.

"Tôi đã im lặng, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi thừa nhận mình sai. Tôi sẽ phải "bức tử" 21 năm danh tiếng của mình sao?", Lâm Chí Dĩnh phân trần.

Công ty Ai Bi Li cũng cho biết sẽ có hành động pháp lý đáp trả bất kỳ cáo buộc vô căn cứ.

Lâm Chí Dĩnh không phải ngôi sao duy nhất bị dính vào chuyện lùm xùm làm ăn. Hồi đầu tháng 10, Văn phòng công tố viên Đài Bắc cho biết công ty sản xuất bánh ngọt Top Pot Bakery của nhà chồng MC nổi tiếng Đài Loan Từ Hy Đệ bị phát hiện sử dụng các hương liệu độc hại trong sản phẩm của mình, cũng như công ty mẹ kinh doanh vi phạm luật thương mại của Đài Loan, lũng đoạn thị trường cổ phiếu.

Bản thân Từ Hy Đệ đã phải cúi đầu xin lỗi vì làm phát ngôn viên quảng bá cho tiệm bánh của gia đình.

Nguyễn Thủy

>> Khi sao Hoa ngữ bị sàm sỡ
>> Sao Hollywood dị hợm qua bàn tay 'phù thủy
>> Những sự cố 'hớ hênh' của sao tuần qua
>> Tình chớp nhoáng' của sao Việt
>> Nóng mắt' với thời trang 'khoe sạch' của các sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.