Lạm dụng tình dục trong showbiz - Kỳ 2: Những cái chết đầy bi kịch và nỗi oan không lời giải

11/09/2015 16:21 GMT+7

(TNO) Dù biết showbiz có nhiều góc khuất nhưng đến khi bức màn bí mật sau cái chết của những nghệ sĩ từ mới nổi như Trần Lệ Bình, Hạng Hải cho đến tên tuổi nổi tiếng như mỹ nhân phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon được vén lên thì người ta mới biết rõ được sự khắc nghiệt của thế giới hào nhoáng này.

(TNO) Dù biết showbiz có nhiều góc khuất nhưng đến khi bức màn bí mật sau cái chết của những nghệ sĩ từ mới nổi như Trần Lệ Bình, Hạng Hải cho đến tên tuổi nổi tiếng như mỹ nhân phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon được vén lên thì người ta mới biết rõ được sự khắc nghiệt của thế giới hào nhoáng này.

Jang Ja Yeon: 100 lần bị cưỡng hiếp và bức thư tuyệt mệnh tố cáo hung thủ
Đầu năm 2009, vụ việc nữ diễn viên xinh đẹp Jang Ja Yeon treo cổ tự tử vì bị lạm dụng tình dục trong nhiều năm đã khiến làng giải trí Hàn Quốc chấn động. Qua bức di thư và cũng là những trang cuối cùng của cuốn nhật ký cô để lại, khán giả mới hiểu rõ đằng sau nét rạng rỡ và nụ cười thu hút thường trực của người đẹp này là một cuộc sống u uất không lối thoát khi luôn bị người khác chi phối.
Trong bức di thư Jang Ja Yeon tuyệt vọng kể về việc bị giám đốc công ty quản lý ép đến hầu rượu, nhảy múa, thậm chí phải qua đêm với hơn 30 nhân vật quan trọng trong làng giải trí. Khi phản kháng lại những yêu cầu đó cô còn bị đánh đập và cưỡng bức. Jang cho biết mình đã phải sống trong nỗi ám ảnh thường trực khi 100 lần bị cưỡng hiếp và “bị đối xử không khác gì một gái gọi”. 
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon - Ảnh: AFP/Getty Images
Sự thật rúng động này đã khiến cảnh sát vào cuộc điều tra lại từ đầu vụ án, lần theo những cái tên có vai vế trong làng giải trí mà Jang Ja Yeon đã ghi lại trong bức di thư. Tuy nhiên lập tức công ty quản lý của cố diễn viên này cũng đưa ra lập luận cho rằng bức thư là giả khiến công chúng Hàn Quốc vô cùng tức giận, đồng thời làm dấy lên một “trận chiến” gây ồn ào thời gian dài. Thậm chí xảy ra một số vụ biểu tình nhỏ đòi trả lại công bằng cho Jang Ja Yeon. 
Cuối cùng, vụ án này đã chính thức khép lại vào năm 2010 với mức phạt cho hai người nằm trong ban điều hành công ty quản lý của Jang là từ 1-2 năm tù giam, 160 giờ lao động công ích và phải bồi thường số tiền 24 triệu won. Còn trong 30 người đã từng tham gia cưỡng hiếp mà Jang Ja Yeon tố cáo trong thư tuyệt mệnh chỉ có 2 người bị đưa ra ánh sáng, một cái kết quá nhẹ nhàng cho những kẻ gián tiếp gây nên cái chết cho nữ diễn viên này.
Người mẫu Trần Lệ Bình tự tử vì không thể buộc tội kẻ cưỡng hiếp
Không chỉ các diễn viên mà ngay trong môi trường làm việc của giới người mẫu cùng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy. Năm 2011, trong buổi chụp hình trang phục áo tắm tại một khách sạn, người mẫu trẻ Hồng Kông Trần Lệ Bình đã bị nhiếp ảnh gia Aaron cưỡng bức nhiều lần khiến tâm trạng cô vô cùng hoảng loạn. Xong việc Aaron còn đe dọa nếu Lệ Bình tiết lộ chuyện này hắn sẽ công khai ảnh khỏa thân của cô lên mạng.
Sau đó người mẫu trẻ lén lấy bao cao su Aaron đã dùng khi cưỡng hiếp mình để đến sở cảnh sát trình báo sự việc nhưng bị phớt lờ vì cho rằng cô không đủ chứng cớ để buộc tội kẻ cưỡng dâm, thậm chí còn có thể bị kiện ngược tội vu khống. Theo tiết lộ của người thân trong gia đình, chính lời nói đó của phía cảnh sát đã dập tắt hi vọng trong Lệ Bình, khiến cô sống trong u uất và oán hận trước khi quyết định nhảy lầu tự vẫn 8 ngày sau đó.
Người mẫu Trần Lệ Bình khi còn sống - Ảnh chụp màn hình trang Haxiu
Theo trang Ifeng, hai năm sau, dưới sức ép và sự kháng án liên tục từ phía gia đình nữ người mẫu, tòa án Hồng Kông đã phải mở lại vụ án này để xét xử. Tuy nhiên kết quả vẫn là trắng án cho nhiếp ảnh gia Aaron do không đủ bằng chứng để buộc tội. Trước đó, khi bị thẩm vấn, Aaron vẫn khăng khăng việc quan hệ với Lệ Bình hoàn toàn là “đổi chác tình tiền”.
Cái chết của hai chị em diễn viên phụ vì cưỡng bức tập thể
Câu chuyện thương tâm về hai chị em chuyên đóng các vai phụ này được đài jTBC Hàn Quốc tiết lộ vào cuối tháng 9.2012. Vào năm 2004 một đoàn làm phim muốn mời diễn viên quay phim tại Seoul, cô em gái đã từ chối và nhường cơ hội cho chị mình. Tuy nhiên sau vài tháng đóng phim trở về, tâm lý người chị trở nên hoảng loạn và hay đập phá đồ đạc. Khi được đưa đến gặp bác sĩ tâm lý, cô gái này mới tiết lộ sự thật mình bị một nhóm 10 người quản lý trong đoàn làm phim hãm hiếp, còn tên trưởng nhóm đã lạm dụng tình dục cô liên tục suốt 3 tháng trời. 
Hình ảnh người chị trong một bộ phim trước đó - Ảnh chụp màn hình trang K music
Sau đó gia đình cô gái đã khởi kiện nhưng cũng không đi đến đâu vì không có chứng cứ. Người mẹ tiết lộ gia đình mình còn bị dọa giết nếu theo đuổi vụ kiện. Quá bế tắc, 5 năm sau vụ việc người chị đã treo cổ tự tử tại nhà. Vài ngày sau người em cũng quyên sinh theo chị, để lại những nỗi oan không thể giải.
Siêu mẫu nam bị cưỡng hiếp đến chết
Á quân siêu mẫu Trung Quốc năm 2013 Hạng Hải là một trong 11 nạn nhân của Đỗ Bác Văn, một người tự nhận là giám đốc công ty quảng cáo, nhà sản xuất truyền hình chuyên đi lừa những nam người mẫu có ngoại hình đẹp và cưỡng hiếp họ. 
Cái chết đầy bi kịch của Hạng Hải đã dấy lên mối lo lắng không chỉ cho nữ giới mà xảy ra cho cả nam giới trong làng giải trí - Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của nhân vật
Đỗ Bác Văn quen Hạng Hải qua diễn đàn dành cho người mẫu. Biết được những thông tin về Hạng Hải cũng như những mong muốn tiến thân của anh, Đỗ Bác Văn đã dùng bảng hợp đồng giá trị lớn để dụ dỗ Hạng Hải. Sau đó, họ thống nhất sẽ đặt một phòng khách sạn để thử hình cho một quảng cáo bia.

Đỗ Bác Văn đã lừa Hạng Hải uống bia có pha thuốc mê sau đó cưỡng hiếp và bỏ lại Hạng Hải trong phòng khách sạn cho đến chết. Mới đây vào sáng 1.9, trang Mingpao đưa tin về việc tòa án Thổ Lâm (Đài Loan) đã tuyên án 18,5 năm tù với Đỗ Bác Văn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.