Lâm Khánh Chi tiết lộ lý do không tham gia cuộc thi hoa hậu

10/12/2018 13:23 GMT+7

Trong tập 12 Come Out - Bước ra ánh sáng, Lâm Khánh Chi chia sẻ kinh nghiệm chuyển giới của mình cùng nguyên nhân không thi hoa hậu trước khách mời là Hoa khôi Chuyển giới Việt Nam 2016 La Lam.

Trước khi đến với nhân vật chính, Lâm Khánh Chi bất ngờ nhận được câu hỏi của MC Minh Tuân về lý do nữ ca sĩ chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào. Lâm Khánh Chi chia sẻ: “Khánh Chi đã chuyển giới được 5 năm, tuy nhiên sau đó công việc quá bận rộn và đặc biệt từ trước đến giờ chưa bao giờ tham gia bất kỳ cuộc thi nào bao gồm cuộc thi hoa hậu. Có lẽ vấn đề thi cử đối với mình không có duyên. Đặc biệt bây giờ chị đã lấy chồng nên chị nhường cơ hội cho những em trẻ đi thi hoa hậu, chị làm người đẹp của công chúng được rồi”.
Nhân vật chính trong Come Out - Bước ra ánh sáng tuần này là La Lam, Hoa khôi Chuyển giới Việt Nam 2016, người dân tộc Thái.
Hoa khôi chuyển giới 23 tuổi chia sẻ cô nhận thức về giới tính của mình rất sớm. Từ khi 4-5 tuổi cô đã có cảm giác thích mặc áo đầm như một nàng tiên cá mỗi khi đi tắm suối. Đến khi lên cấp 2, cô đã có những rung động đầu đời với các bạn nam. Điều đó càng làm cô khẳng định rằng mình muốn trở thành một người con gái thật sự.
Lâm Khánh Chi chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật chuyển giới với Hoa khôi La Lam Ảnh: BTC
Chính áp lực từ mọi người xung quanh đã khiến cha mẹ của La Lam bận tâm. Cô phải đối mặt với nhiều nỗi sợ hãi từ việc gia đình không chấp nhận dẫn đến không một ai thông cảm và san sẻ. Những quyển tự truyện mà cô tự tay viết được xem như là người tri kỷ duy nhất lắng nghe tâm sự mỗi khi cô buồn. Thế nhưng đỉnh điểm của câu chuyện đó là mẹ cô đã đốt đi cái cô thích nhất. Lúc đó La Lam cảm thấy rất thất vọng và có ý định tự sát.
“Em quyết định dùng thuốc trừ sâu để tự tử. Bố em đã kịp bắt gặp hành động này, giật lọ thuốc lại và tát cho em một cái”, cô kể. Tuy vậy bố của La Lam đã an ủi con: “Mẹ mày không ủng hộ thì tao ủng hộ”. Cô cũng muốn thông qua câu chuyện của mình mong muốn các bậc phụ huynh có thể hiểu những gì mà cộng đồng LGBT phải chịu đựng, từ đó có cái nhìn cởi mở và bao dung hơn với chính những đứa con của mình.
Nói về động lực để những bạn thuộc giới tính thứ ba quyết định chịu đựng đau đớn thể xác để được sống thật với bản thân, Lâm Khánh Chi cho rằng đa phần chỉ vì có quá nhiều đau khổ trong tình yêu. Nữ ca sĩ không thể thực hiện ước mơ của mình bởi sự nghiệp ca hát mà cô đang theo đuổi. Tuy nhiên sau khi nếm trải qua nhiều đau khổ trong tình yêu, Lâm Khánh Chi nhận thấy rằng: “Nếu mình muốn được hạnh phúc trong tình yêu, muốn được người bạn trai đón nhận và yêu thương mình hai chiều thì bắt buộc mình phải là con gái”.
Khi chia sẻ về chuyện phẫu thuật chuyển giới, La Lam thẳng thắn cho biết cô chỉ mới nâng ngực và dự tính tương lai sẽ phẫu thuật phần còn lại để trở thành người phụ nữ thực thụ. Để chia kinh nghiệm quá trình chuyển giới mà mình đã trải qua, Lâm Khánh Chi đề cao sự quyết tâm rằng “mình nghĩ người ta làm được, mình cũng làm được”. Đặc biệt quá trình này sẽ khiến bạn đau đớn nhưng Lâm Khánh Chi cho rằng khi có ước mơ, động lực từ tình yêu thì mọi thứ đều có thể vượt qua.
Bên cạnh đó, Lâm Khánh Chi cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm phẫu thuật chuyển giới an toàn cho mọi người. Nữ ca sĩ tìm hiểu rất kỹ thông tin và luôn chọn những bệnh viện uy tín dù cho chi phí có gấp 3-4 lần so với những bệnh viện khác. Hành trình chuyển giới theo như Lâm Khánh Chi chia sẻ là rất đau đớn bởi thuốc giảm đau chỉ có tác dụng 20 tiếng mỗi ngày, 4 tiếng cuối cùng của ngày đó bản thân mình phải chịu đựng để vượt qua. Có thể thay được để có thể sống trọn với giới tính của mình, nhiều người phải chịu đựng sự đau đớn tận cùng chỉ để bản thân được làm chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.