Lần đầu tiên một hoa hậu xin trả lại vương miện

21/05/2014 03:00 GMT+7

Đã hơn 1 năm kể từ ngày Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà nộp đơn xin trả lại danh hiệu (đơn cô viết tay gửi ban tổ chức (BTC) vào ngày 26.4.2013), đến nay sự việc mới lại được xới lên.


Triệu Thị Hà - Ảnh: Hạo Nhiên 

Trong đơn, Triệu Thị Hà viết: “Vì lý do sức khỏe nên em không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của BTC và ban chỉ đạo. Vì vậy em xin trả lại danh hiệu...” và “Em xin cam kết không phát biểu và đưa thông tin gì với báo chí về mọi thông tin về cuộc thi, về danh hiệu, nếu không được sự đồng ý của các ban ngành...”.

Dù cam kết như vậy, nhưng phát biểu của Hà trên báo những ngày qua quanh sự việc này đã làm ban chỉ đạo, BTC cuộc thi... rối. Bà Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi (đang ở Thái Lan) cho biết: “Sự việc này diễn ra đã lâu và chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện. Cuộc thi có ban chỉ đạo từ Bộ VH-TT-DL, có Cục Nghệ thuật biểu diễn nên chúng tôi luôn xin ý kiến và không dám đưa ra quyết định. Thực tế không ai muốn những đứa con tinh thần do mình sinh ra (ý bà nói cuộc thi - NV) bị bất cứ điều gì. Sau khi sắp xếp việc gia đình, tôi sẽ có cuộc gặp gỡ ba mặt một lời với truyền thông và cả Triệu Thị Hà”. Cục Nghệ thuật biểu diễn cho đến thời điểm này cũng chưa có kết luận gì về việc này vì chưa làm việc cụ thể với hoa hậu và với BTC. Theo lịch, Hà sẽ làm việc với Cục vào ngày 22.5 này.

Bà Kim Hồng nói thêm: “Trước đêm chung kết, tất cả các thí sinh đều viết cam kết tự nguyện nếu đoạt giải hoa hậu, á hậu hay các giải thưởng phụ sẽ tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hóa mà BTC đề nghị trong thời gian 2 năm. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Hà đã nhiều lần không thực hiện cam kết của mình. Điều tôi mong nhất bây giờ là Bộ VH-TT-DL có quyết định rõ ràng về sự việc này”.

Dạ Ly

>> Công bố vương miện 1,6 tỉ đồng của Hoa hậu đại dương
>> 32 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Đại dương 2014
>> Hoa hậu Thu Thảo e ấp trong áo dài xưa và nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.