'Lăn đến bên em': Trót yêu sau lời nói dối

08/05/2018 12:29 GMT+7

Lăn đến bên em là bộ phim đến từ nước Pháp, một trong những nền điện ảnh lâu đời nhất thế giới. Nội dung phim đề cập đến cuộc sống và tình yêu của những người khuyết tật.

Lăn đến bên em hấp dẫn ngay từ trailer, khi vị doanh nhân thành đạt Jocelyn vô tình ngồi trên chiếc xe lăn của người mẹ quá cố và khiến cô hàng xóm vừa dọn đến hiểu lầm anh là người khuyết tật. Muốn chinh phục người đẹp bốc lửa, Jocelyn không ngần ngại để cô tiếp tục hiểu lầm, nhưng không ngờ cô chẳng có ý gì với anh, mà chỉ muốn mai mối anh cho chị gái Florence bị liệt của mình. Bánh xe số phận cuốn Jocelyn vào một cuộc tình mà ban đầu anh không hề mong muốn, nhưng nó càng xoay, anh càng phải nói dối nhiều hơn.
Nếu bạn bị chinh phục bởi một trailer thú vị, những tình huống duyên dáng và tò mò ra rạp thì chắc chắn bạn sẽ bị “lừa”, bởi vì Lăn đến bên em không chỉ có thế. Phía sau trailer đơn giản ấy còn biết bao câu chuyện bất ngờ đang chờ bạn, khiến bạn không thể nhịn được cười, không thể không “ồ” lên kinh ngạc, và lặng người trước những thông điệp mạnh mẽ mà các nhà làm phim gửi gắm.
Phim lôi cuốn từ những lời thoại đặc sắc đến những khung hình tuyệt đẹp
Lăn đến bên em duyên dáng đến lạ qua lối diễn xuất điềm đạm của Alexandra Lamy và cách pha hài “tỉnh rụi” của Franck Dubosc - hai cái tên kỳ cựu của làng điện ảnh Pháp. Bạn sẽ không bắt gặp sự tự ti từ người khuyết tật hay kiểu gia đình cấm cản thường thấy trước đây. Ở Lăn đến bên em, mọi thứ đều diễn ra hết sức nhẹ nhàng và tình cảm. Rào cản duy nhất họ phải vượt qua là “lời nói dối”.
Dẫu biết rằng xã hội phương Tây phát triển, người khuyết tật vẫn có thể sinh hoạt như một người bình thường, nhưng có lẽ vì đã quen với những bộ phim châu Á mà những người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nên khán giả không khỏi bất ngờ khi thưởng thức bộ phim Pháp đặc biệt này. Cũng giống như nhân vật Jocelyn, khán giả được dẫn dắt vào những điều mới mẻ mà bấy lâu mình có thể ngộ nhận. Trong Lăn đến bên em, và ắt hẳn là cuộc sống ngoài đời thực nữa, những người khuyết tật vẫn tìm được giá trị sống của bản thân, như nhân vật Florence vẫn chơi violin và quần thảo trên sân tennis. Đó cũng là lúc mà Jocelyn thấy nàng rạn rỡ nhất, quyến rũ nhất. Jocelyn nhìn Florence với tư cách một người phụ nữ, và lần nữa nhóm ngọn lửa yêu thương nơi người phụ nữ đã từng bị phản bội trong quá khứ.
Diễn xuất đồng đều và thuyết phục của dàn diễn viên sẽ chinh phục khán giả
Xuyên suốt bộ phim là những chi tiết hài hước, lời thoại dí dỏm, nhưng nổi bật hơn cả là những khung hình tuyệt đẹp được đạo diễn chăm chút tỉ mỉ. Cảnh hai nhân vật ngồi bên nhau được quay cận, ghi hình từ phía sau hay đặt máy ở góc thấp… đều khiến Lăn đến bên em đẹp hơn, và giúp khán giả nhìn cuộc sống này qua một góc độ rất khác. Lời thoại của Lăn đến bên em có rất nhiều chi tiết chơi chữ, khiến khán giả bật cười thích thú, và tuy gây hài là thế nhưng nó không hề làm giảm đi giá trị bộ phim mà ngược lại, càng làm phim trở nên tinh tế.
Hình ảnh là điểm nhấn đặc sắc nhất của bộ phim Pháp này. Ngay từ những bước chân vội vã trên đôi giày láng coóng đắt tiền của Jocelyn, bộ vest đắt tiền lạc quẻ giữa đám tang đột ngột, hình ảnh lướt qua của hồ bơi có nền nâng lên hạ xuống tự động… tất cả đều được cài cắm cho tính cách của nhân vật và những tình huống bất ngờ phía sau. Thoại là điểm sáng của phim, nhưng hình ảnh lại càng thuyết phục khán giả hơn, bởi chỉ cần vài giây lướt qua khung hình, khán giả đã nắm bắt rất nhiều ẩn ý khó thể diễn đạt bằng lời.
Bên cạnh phần hình ảnh tinh tế và lời thoại ý nhị còn là thứ âm nhạc vô cùng quyến rũ. Những giai điệu sôi động, những bản tình ca da diết… tất cả được kết hợp khéo léo và đẩy bật cảm xúc của người xem.
Bạn đã bao giờ thử nhìn cuộc đời này ở một góc nhìn khác?
Là bộ phim xoay quanh tình yêu, nhưng không vì thế mà Lăn đến bên em bỏ quên những tình cảm thiêng liêng và những giá trị sống tích cực. Ở Lăn đến bên em, chúng ta bắt gặp tình bạn chân thành của Jocelyn và ông bạn bác sĩ đồng tính, mối quan hệ lâu năm xúc động của anh và cô thư ký, sự quan tâm giữa bè bạn, tình cảm gia đình của Jocelyn với cha và mẹ, những giây phút trải lòng của những người đàn ông… và hơn hết là tình chị em khắng khít của Florence. Cứ ngỡ một số nhân vật phụ xuất hiện chỉ để gây hài, nhưng hóa ra họ lại là chất xúc tác giúp bộ phim trở nên thi vị hơn, và ý nghĩa hơn.
Bạn phải làm gì khi lỡ nói dối? Bạn phải làm gì khi trót yêu một người đặc biệt? Bạn có đủ can đảm và bao dung cho những lời nói dối? Với bạn, tình yêu và sự thành thật, cái nào quan trọng hơn? Nếu bạn có muôn vàn trăn trở, nếu bạn đã từng vấp ngã trong tình yêu, nếu bạn đang cần tiếp thêm sức mạnh trong cuộc sống này… thì Lăn đến bên em là bộ phim dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn có những phút giây thư giãn, để thêm yêu cuộc sống này, bạn càng phải xem Lăn đến bên em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.