Lan Hương: Rất thích danh hiệu người mẫu 'siêu vòng 3'

08/12/2013 16:58 GMT+7

(iHay) 'Nhờ có những danh hiệu trong thời trang nên tôi ra ngoài kinh doanh mới dễ dàng và mọi người dễ đón nhận hơn', chân dài 9x tâm sự.

(iHay) Vừa làm kinh doanh, vừa trình diễn để thỏa đam mê, Lan Hương ngày càng chứng tỏ mình không chỉ đẹp mà còn rất 'có não'. Khi sự nghiệp dần ổn, cô bắt đầu nghĩ đến 'ngôi nhà và những đứa trẻ'.

>> Vũ Khắc Tiệp cùng dàn chân dài 'oanh tạc' chung kết Siêu mẫu quốc tế
>> Siêu mẫu quốc tế 2013: Diệu Huyền khoe dáng với bikini bé xíu

Siêu vòng 3 Lan Hương: ‘Danh hiệu chỉ là bàn đạp’ 2
"Thực sự, nhờ có những danh hiệu trong thời trang nên tôi ra ngoài kinh doanh mới dễ dàng và mọi người dễ đón nhận hơn" - Lan Hương

* Chào Lan Hương, công việc mới đang cuốn bạn như chong chóng. Có vẻ như bạn khá ôm đồm mọi thứ về mình phải không?

(Cười) Tôi vẫn chạy song song cả hai bên, vừa chăm lo công việc kinh doanh thời trang, vừa tranh thủ làm nghệ thuật, tham gia trình diễn cho vui theo sở thích và đam mê.

 
Nghệ sĩ thì có tên gọi khác, doanh nhân thì cũng có những tên gọi khác nhưng mà sau này mọi người chỉ gọi tôi là doanh nhân Lan Hương thôi chứ không còn gọi là "siêu vòng ba" nữa dù biệt danh đó tôi rất thích.
Lan Hương

Thời gian này tôi dành hầu hết thời gian cho kinh doanh vì công việc tương đối mới, tôi phải tự giải quyết quá nhiều thứ.

Một lý do khác nữa là khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang, tôi may mắn có thị trường tốt, khách hàng ưa chuộng nhiều nên tôi cũng hơi bận một chút.

* Bạn tập tành kinh doanh có phải là vì muốn bằng bạn bằng bè và nâng tầm vị thế?

Trước đây tôi không hề nghĩ là mình sẽ làm cái gì đó đâu. Tuy nhiên, có lẽ do kinh doanh là mơ ước từ xưa của tôi nên khi có điều kiện để làm tốt thì tôi dấn thân.

Bây giờ, khi ra ngoài xã hội, đối với các mối quan hệ, tôi thấy người ta nhìn mình với cặp mắt khác chứ không giống như trước đây, người ta chỉ nghĩ tôi như là một người đẹp thôi.

Hiện tại, người ta nhìn tôi vẻ tôn trọng theo kiểu một người đẹp nhưng có tri thức và đầu óc về kinh doanh. Điều đó khiến tôi cảm thấy vui.

* Nhưng nghệ sĩ và doanh nhân là 2 hình ảnh và “sống” trong môi trường hoàn toàn khác nhau. Bạn có nhất thiết phải gồng lên để cho ra dáng của một nữ doanh nhân hiện đại cho phù hợp môi trường, cuộc sống mà bạn đang tiếp cận?

Trước giờ tôi sống sao thì sẽ cố giữ như vậy. Tính tôi hay tình cảm và thân thiện, do đó, tôi sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi mọi người, không cố tỏ ra là một nữ doanh nhân thành đạt.

Tôi chỉ muốn kinh doanh thương hiệu của mình thành công và đem nó đến gần hơn với mọi người mà thôi.

 Siêu vòng 3 Lan Hương: ‘Danh hiệu chỉ là bàn đạp’ 3
Những danh hiệu giúp ích người đẹp khá nhiều trong công việc kinh doanh hiện tại

* Định kiến “người đẹp và đại gia” vẫn còn đó. Bây giờ, đã là doanh nhân rồi, bạn có nghĩ là bản thân mình đã thoát được định kiến đó không?

Tôi nghĩ cũng có thể. Thật sự, lúc nào tôi cũng nói tôi là đại gia của chính mình, vì từ trước tới giờ mọi thứ đều do bản thân tôi tự làm ra chứ không phải sau lưng có một chỗ dựa vững chắc nào cả.

Khi tôi ra làm kinh doanh và thành công, tôi nghĩ, đó cũng là sự khẳng định ngầm, tôi là đại gia của chính mình!

 
Tôi không còn quan tâm đến danh hiệu nữa, vì bản thân tôi đã có quá nhiều danh hiệu. Những cái đó thật sự chỉ là bàn đạp để tôi đi tiếp trong nghề thôi.
Lan Hương

* Là nghệ sĩ qua làm kinh doanh, bạn thấy mình đã được và mất như thế nào?

Tôi không có thời gian dành cho bản thân, gia đình và những người thân. Bây giờ, tôi ước gì mỗi ngày mình có nhiều hơn 24 tiếng để có thể làm việc nhiều hơn.

Thời gian gần đây tôi cũng bắt đầu bị bạn bè thân và người nhà phàn nàn là không có dành nhiều thời gian cho họ.

Tôi chỉ biết giải thích và mong mọi người thông cảm vì bây giờ là giai đoạn đầu tiên, tôi phải làm hết tất cả, không thể giao cho ai làm được hết nên hơi bận.

Khi mọi thứ ổn định, năm sau làm showroom để giới thiệu với mọi người thì tôi sẽ thảnh thơi hơn, có thời gian hơn dành cho sàn diễn.

* Bây giờ bạn có quan tâm đến danh hiệu và nó có thực sự còn ý nghĩa đối với bạn?

Tôi không còn quan tâm đến danh hiệu nữa, vì bản thân tôi đã có quá nhiều danh hiệu. Những cái đó thật sự chỉ là bàn đạp để tôi đi tiếp trong nghề thôi.

Bàn đạp thì tôi cũng đã có rồi. Bước đi thì tôi đã có khoảng 5 năm trải nghiệm trong nghề nên tôi nghĩ bây giờ đã đủ chín muồi để dừng lại ở mức độ đó và giữ vững phong độ như vậy để thuận lợi hơn trong kinh doanh.

Thực sự, nhờ có những danh hiệu trong thời trang nên tôi ra ngoài kinh doanh mới dễ dàng và mọi người dễ đón nhận hơn.

Siêu vòng 3 Lan Hương: ‘Danh hiệu chỉ là bàn đạp’ 5
Thuộc lứa người mẫu 9x nhưng Lan Hương có một thành tích đáng nể: Giải tư Siêu mẫu Việt Nam 2009, Top 5 Miss Model of The World năm 2009, Danh hiệu người mẫu châu Á 2011

 Siêu vòng 3 Lan Hương: ‘Danh hiệu chỉ là bàn đạp’ 4
Tuy nhiên, Lan Hương rất thích được gọi là người mẫu "siêu vòng ba"

* Bây giờ mà nghe danh xưng “siêu vòng ba” Lan Hương thì bạn cảm nhận ra sao?

Nghệ sĩ thì có tên gọi khác, doanh nhân thì cũng có những tên gọi khác nhưng mà sau này mọi người chỉ gọi tôi là doanh nhân Lan Hương thôi chứ không còn gọi là "siêu vòng ba" nữa dù biệt danh đó tôi rất thích.

* Chuyện kinh doanh có ảnh hưởng nhiều đến quyết định kết hôn của bạn không nhỉ?

Hiện tại tôi đang độc thân thôi. Tôi dành tất cả thời gian cho công việc dù rằng chị Jenifer Phạm cũng có khuyên tôi mau chóng tìm một tình yêu và kiếm cho mình một thiên thần như mong ước.

Thực sự bây giờ tôi đang mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Tôi thấy chị Jenifer Phạm mới có thêm em bé dễ thương quá.

* Bạn đã lên kế hoạch chơi giáng sinh cho mình chưa?

Tôi cũng chuẩn bị rồi. Tôi sẽ tìm một nơi nào đó thật đẹp để thư giãn. Tôi có ý định sẽ đi nước ngoài trong dịp này.

Hoàng Kỳ Phong
(thực hiện)

>> Kỳ diệu cô gái lưng gù thành người mẫu
>> Phát ngôn sốc tuần qua: Ngọc Trinh cho rằng người mẫu Việt thường được bạn trai 'nuôi'!
>> Taylor Swift ‘không có cửa’ làm người mẫu nội y cho Victoria’s Secret
>> Người mẫu Venezuela đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2013
>> Tăng Thanh Hà rạng rỡ làm người mẫu cho Đỗ Mạnh Cường
>> Siêu mẫu Ngọc Thúy bất ngờ bán tài sản tranh chấp sau ly hôn
>> Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam - Minh Tú: ‘Trong tôi có 25% là đàn ông’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.