Lan Phương làm giám khảo Liên hoan phim ngắn FY

07/05/2017 11:36 GMT+7

Lan Phương là một trong ba giám khảo của cuộc thi dành cho các bạn trẻ do CLB Sân khấu - Điện ảnh (khoa Văn học, Trường đại học KHXH&NV TP.HCM tổ chức) diễn ra từ ngày 6.5 đến 9.9.

Tối 6.5, CLB Sân khấu và Điện ảnh đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phim ngắn FY lần thứ nhất. Lễ khai mạc diễn ra dưới sự cho phép của Ban chủ nhiệm khoa Văn học, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. FY có thể hiểu theo nhiều cách như Forever young (Tuổi trẻ vĩnh cửu), Film and the Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ)… Trên hết, tính chất Liên hoan phim ngắn FY hướng đến các bạn trẻ đam mê điện ảnh.
Đại diện CLB Sân khấu và Điện ảnh cho biết trước dòng chảy điện ảnh Việt Nam đương đại, nhận thấy có nhiều nhóm làm phim trẻ ra đời nhưng chưa thật sự có một sân chơi để chứng tỏ tài năng, đam mê làm phim, đó là lý do ra đời của sự kiện này.
Mặc dù là sân chơi dành cho các bạn trẻ nói chung cũng như các bạn sinh viên nói riêng nhưng ban giám khảo của LHP là những nhà làm phim, nghệ sĩ tên tuổi như đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nữ diễn viên Lan Phương.
Từ trái qua: đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Lan Phương, đạo diễn Phan Đăng Di, trưởng ban tổ chức bà Đào Lê Na chia sẻ về thể lệ, cách thức tham dự LHP ngắn FY
Tại buổi lễ khai mạc, diễn viên Lan Phương nổi bật với bộ cánh màu đỏ thu hút. Còn hai đạo diễn Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh thì ăn mặc giản dị với áo sơmi và quần jeans. Với tư cách là ban giám khảo, nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một cơ hội rất tốt để tôi có thể xem tất cả những tác phẩm phim ngắn mà các bạn làm ra, từ đó chọn ra những tác phẩm chất lượng, ngay việc đó đã giúp tôi học hỏi thêm phần nào”.
Còn đạo diễn Phan Đăng Di thì nói về cơ hội của các bạn trẻ khi tham gia sân chơi này: “LHP là một sân chơi rất tốt. Mong sao qua LHP này các bạn trẻ có nhiều cơ hội hơn để học hỏi, trở thành các nhà làm phim chuyên nghiệp”.
Diễn viên Lan Phương trả lời phỏng vấn của truyền thông
Trong khuôn khổ LHP, các hoạt động workshop, những lớp học về điện ảnh cũng được mở để cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng làm phim cho các bạn trẻ. Trước mắt, LHP sẽ tổ chức khóa học về điện ảnh mang tên Học làm phim cùng Phan Đăng Di do chính đạo diễn Phan Đăng Di trực tiếp đứng lớp và giảng dạy. Buổi học phi lợi nhuận này sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9.5 tại Trường đại học KHXH&NV TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.