'Làng hài mở hội': Việt Hương, Trấn Thành rơi nước mắt khi xem đội Xém Cười

21/07/2016 12:08 GMT+7

(iHay) Với tư duy dàn dựng táo bạo trong kịch bản, đội Xém Cười đã xuất sắc giành giải nhất bảng A.

(iHay) Với tư duy dàn dựng táo bạo trong kịch bản, đội Xém Cười đã xuất sắc giành giải nhất bảng A.

Ban giám khảo của đêm chung kết bảng A gồm: Trấn Thành, Việt Hương, Chí Tài
Đêm thi chung kết bảng A Làng hài mở hội khép lại nhiều cảm xúc với các tiết mục được đầu tư chỉn chu, giàu tính nhân văn của các đội thi cùng những phần nhận xét dí dỏm của ba vị giám khảo Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành.
Tiếp tục phát huy thế mạnh diễn “hài hành hình”, đội Xém Cười (Huỳnh Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng, Phúc Zelo, Ngọc Tân, Ngọc Tiến, Minh Dự, Đoan Trang) khiến khán giả cười nghiêng ngả với tiết mục Giang hồ tứ trụ. Tiểu phẩm xoay quanh câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa những đàn em giang hồ tập sự với một đại ca xã hội đen hoàn lương hội tụ đủ các yếu tố từ bất ngờ, hài hước cho đến xúc động. Bên cạnh đó, các thông điệp ấm áp về tình người cũng được các thành viên Xém Cười truyền tải dí dỏm, hài hước.
Đội Xém Cười mang đến tiểu phẩm Giang hồ tứ trụ lấy nước mắt khán giả và ban giám khảo
... và xuất sắc về nhất nhất bảng A
Với diễn xuất hình thể đa dạng, khéo léo kết hợp các kĩ thuật hiện đại “slow motion” đem lại sự sống động hay dùng đạo cụ để giải quyết tình huống lô-gíc, đội Xém Cười nhận được nhiều sự tán thưởng của giám khảo. Trấn Thành nhận xét: “Đây đúng là kịch bản dành cho đêm chung kết của những cuộc thi tầm cỡ thế này. Câu chuyện đơn giản, tình tiết chặt chẽ, phong phú, gây được sự chú ý, thú vị. Quan trọng là sự kết hợp thông minh giữa hình thể, không gian và kĩ thuật biểu diễn của các bạn trong nhóm được phân chia rất đồng đều. Các bạn tập tành rất kĩ, nội dung tốt, ý nghĩa sâu sắc, đánh ngay vào trái tim người khác. Các bạn quá tuyệt vời”.
Bên cạnh đó, sự góp mặt của các võ sư chuyên nghiệp với những màn võ thuật điêu luyện không chỉ giúp Giang hồ tứ trụ thêm lôi cuốn mà còn khiến người xem cảm động đến bật khóc. Đặc biệt, trong khi hai giám khảo Chí Tài, Trấn Thành bước lên sân khấu bắt tay, động viên các thành viên đội Xém Cười thì Việt Hương lại ôm chầm các diễn viên cascadeur phụ diễn cho đội Xém Cười. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Khi chạy lên sân khấu tôi ôm cô ấy trước, tôi cố gắng không khóc nhưng không kìm được lòng. Tôi phải cám ơn các bạn cascadeur, những gì khó nhất chúng tôi không làm được thì các bạn phải thực hiện giùm nhưng tất cả những gì tốt đẹp nhất đều thuộc về chúng tôi. Cảm ơn các bạn”.
Việt Hương xúc động về phần trình diễn của đội Xém Cười
Nhận được tổng điểm 39,9 cho phần dự thi của mình, đội Xém Cười xuất sắc giành giải nhất bảng A của Làng hài mở hội với giải thưởng 150 triệu đồng.
Trong đêm thi chung kết bảng A, đội Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Nhã Thi, Minh Trường, Duy Mỹ, Nguyễn Lộc, Lê Hùng) tiếp tục mang đến sân khấu tiểu phẩm Linh Xà quán. Bên cạnh đó, nỗi trăn trở về sự bảo tồn và phát triển của cải lương được lồng ghép vào các tình tiết hài hước, nhẹ nhàng để lại nhiều sự suy ngẫm đối với những ai quan tâm đến bộ môn nghệ thuật truyền thống này.
Vở cải lương hài vui nhộn Linh Xà quán đã đem đến nhiều sự trăn trở cho người xem. Thực trạng cải lương không có kinh phí để hoạt động và sự quay lưng của khán giả trẻ với bộ môn này để lại cho người xem nhiều sự lắng đọng và suy nghĩ.
Trấn Thành lau nước mắt và cho rằng phần trình diễn của đội Xém Cười là hoàn hảo
Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Hôm nay anh chị đã hoàn toàn làm được việc kết hợp cũ và mới. Đội Ngũ Sắc đã cho chúng tôi thấy được sự cực khổ trong lĩnh vực nghệ thuật của mình. Các anh chị có nhắc đến vấn đề khán giả quay lưng với cải lương vì sự hấp dẫn của truyền hình thực tế nhưng theo tôi nghĩ, nếu anh chị cứ kết hợp như thế thì chẳng có ai bỏ cải lương cả”.
Đội Ngũ Sắc giành được giải nhì bảng A Làng hài mở hội với tổng điểm 39,2 và nhận được phần thưởng 100 triệu đồng.
Việt Hương chạy vội lên sân khấu ôm các bạn cascadeur vì theo Việt Hương nhận xét thì những gì khó nhất họ không làm được thì các bạn phải thực hiện
Với thông điệp “không có cha mẹ nào bỏ con cái, chỉ có con cái bỏ cha mẹ”, đội Đom Đóm (Minh Trọng, Lê Nam, Dũng Nhí, Long Hồ, Như Hạnh, Phi Hạt, Hùng Thuận, Linh Tý) khiến khán giả cười nhưng rơi nước mắt với những tình tiết trong tiểu phẩm Hai đứa trẻ.
Có phần hồi hộp và chịu nhiều áp lực, phân bố các mảng miếng hài chưa thật sự hợp lí khiến phần thể hiện của đội Đom Đóm khá hụt hơi trong đêm thi này. Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Vượt qua hành trình 11 tập để có mặt trong đêm thi chung kết bảng, chứng tỏ các bạn không phải là đội tầm thường. Phần chính với tiết tấu bung miếng nhẹ nhàng của Lê Nam, Minh Trọng lại lấy được nhiều cảm xúc hơn các mảng miếng được các bạn dùng kỹ thuật bài bản để biểu diễn. Tôi nghĩ các bạn lo lắng quá nên hơi đặt nặng đất diễn của khách mời. Hai bạn nên tập trung hơn vào các mảng miếng diễn ra tại ghế đá vì nó đẹp tuyệt vời”.
Với tổng điểm 37, Đom Đóm xếp hạng 3 bảng A với giải thưởng 50 triệu đồng.
Đội Ngũ Sắc về nhì với giải thưởng 100 triệu đồng
Khép lại bảng A, Làng hài mở hội sẽ tiếp tục với cuộc tranh tài của 6 đội bảng B gồm: Hồn Nhiên, Dí Dỏm, Đại Gia Đình, Đồng Dao, VTTM và Tỷ Muội. Tập 13 (cũng là tập đầu tiên của bảng B) mang chủ đề Tự do, được tiếp tục phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 27.7.
Đội Đom Đóm giành hạng 3 với giải thưởng 50 triệu đồng
Hai đội về nhất và về nhì bảng A sẽ tranh tài đêm chung kết cùng với hai đội về nhất và về nhì bảng B
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.