Lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích lăng mộ Võ Tánh

04/11/2015 05:31 GMT+7

Thông tin từ Sở VH-TT TP.HCM cho biết, ngoài những khu mộ trên địa bàn TP.HCM đã được xếp hạng di tích: Trương Tấn Bửu, Võ Duy Nghi, Lê Văn Duyệt..., hiện Sở VH-TT cũng vừa làm xong hồ sơ phần mộ gió tại quận Phú Nhuận của Võ Tánh , danh tướng dưới thời chúa Nguyễn Ánh và đang chờ để đưa ra trình hội đồng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh xem xét, công nhận trong đợt tới.

Thông tin từ Sở VH-TT TP.HCM cho biết, ngoài những khu mộ trên địa bàn TP.HCM đã được xếp hạng di tích: Trương Tấn Bửu, Võ Duy Nghi, Lê Văn Duyệt..., hiện Sở VH-TT cũng vừa làm xong hồ sơ phần mộ gió tại quận Phú Nhuận của Võ Tánh, danh tướng dưới thời chúa Nguyễn Ánh và đang chờ để đưa ra trình hội đồng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh xem xét, công nhận trong đợt tới.

Mộ gió Võ Tánh ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: H.Đ.NMộ gió Võ Tánh ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: H.Đ.N
Ông Trương Kim Quân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích (Sở VH-TT TP.HCM), cho biết thêm về trường hợp chưa thể làm hồ sơ đề xuất công nhận di tích cho một số ngôi mộ có giá trị kiến trúc, lịch sử trên địa bàn: “Mộ ông Trương Minh Giảng đã nằm trong danh mục cần bảo tồn nhưng do dòng họ đang tranh chấp dai dẳng đến nay vẫn chưa hòa giải được, có khả năng đưa ra tòa án phân xử. Lần nào đoàn xuống khảo sát cũng bị gây khó dễ, đóng cửa không cho vào, đành... thua. Mộ ông Phan Tấn Huỳnh có diện tích khuôn viên quá nhỏ, lại nằm trong khu dân cư nên không đủ điều kiện xếp hạng. Mộ ông Trương Vĩnh Ký do các anh em trong gia đình chưa tìm được tiếng nói chung nên chúng tôi vẫn phải chờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.