Lê Âu Ngân Anh nói gì khi bị tố mua giải tại 'Hoa hậu Liên lục địa'?

Thành Long
Thành Long
27/01/2019 21:23 GMT+7

Ngân Anh lên tiếng về tin đồn biết trước câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018 . Cô khẳng định thành tích Á hậu 4 là kết quả của sự nỗ lực trong thời gian dài.

Sau thời gian im lặng, Ngân Anh có những phản hồi xoay quanh câu chuyện bị huấn luyện viên catwalk của cô là Anjo Santos tố cáo mua giải. Cô viết: “Im lặng không có nghĩa là bạn nói đúng. Nhưng vì tôi thấy bạn đang đấu tranh với những hành động hài hước của bạn. Tôi tôn trọng bạn nhưng tôi tin rằng bất cứ ai đến với cuộc sống của tôi, bất kể họ cho tôi kinh nghiệm tốt hay xấu, họ đã dạy cho tôi rất nhiều bài học. Những gì tôi không làm tốt trong thời gian qua không có nghĩa là tôi không có khả năng chinh phục nó. Quan trọng nhất, bằng cách làm quen với bản thân mình và học hỏi từ những sai lầm, tôi có thể chuyển đổi điểm yếu của mình để trở thành điểm mạnh. Vì vậy xin đừng phán xét tôi bằng suy nghĩ tiêu cực của bạn”.
Xem lại những khoảnh khắc bị "ném đá" của Lê Âu Ngân Anh tại Hoa hậu Liên lục địa
Nói về việc câu trả lời lưu loát trong phần thi ứng xử, Ngân Anh cho biết cô đã xem tất cả các phần thi ứng xử của các cuộc thi quốc tế và phân loại theo nhiều chủ đề khác nhau để học hỏi. Hoa hậu Đại dương 2017 còn cho biết đã thực tập nhiều lần với huấn luyện viên chuyên nghiệp nên cô cho rằng mọi người không thể nghi ngờ khả năng hoàn thành tốt của cô trong phần thi này. “Tôi không muốn nói về tin đồn này nữa. Tin tức giả có thể xâm phạm và làm tổn thương những tình cảm khác. Vì vậy làm ơn hãy tốt như cách mà chúng tôi đã đối xử với bạn”, cô nói.
Lê Âu Ngân Anh bị tố biết trước câu hỏi trong phần thi ứng xử Ảnh: Chụp màn hình
Trong đêm chung kết, khi được hỏi quan niệm của bạn về sự thành công, Ngân Anh tự tin trả lời bằng tiếng Anh: “Tôi tin rằng thành công được định nghĩa bởi con người bạn hiện tại và phiên bản mà bạn hướng đến trong tương lai. Đối với tôi, tôi thật sự thành công khi vượt qua được nỗi sợ của bản thân để chiến đấu cho giấc mơ của mình. Bạn biết đấy, tôi từng là nạn nhân của sự bắt nạt, nhưng giờ đây tôi đã đứng đây vì các bạn, để cùng nhau lan tỏa vẻ đẹp, truyền cảm hứng cho tuổi trẻ và xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được trong đời". 
Ngay khi đêm thi kết thúc, ông Anjo Santos bất ngờ đăng tải dòng trạng thái bày tỏ sự không hài lòng trước kết quả cuộc thi. Cụ thể, chuyên gia đào tạo hoa hậu đến từ Philippines viết: “Ngân Anh, câu trả lời của cô đã được tập luyện và học thuộc từ trước. Cô và quản lý của mình đã chi trả bao nhiêu tiền cho việc này? Tôi sẽ điều tra và vạch mặt cô”. Đồng thời, ông khẳng định Ngân Anh không thể trả lời trôi chảy một câu hỏi tiếng Anh mà không cần nghĩ trước.
“Tôi sẽ làm mọi thứ để vạch trần sự lừa dối này. Hãy nhớ rằng bạn không thể nói một câu trả lời đúng đắn bằng tiếng Việt. Thật đáng xấu hổ. Hãy chiến đấu công bằng và không sử dụng tiền”, ông nhấn mạnh.
Danh hiệu Á hậu 4 của chân dài sinh năm 1995 không được người hâm mộ công nhận Ảnh: Fanpage
Liên lạc với Anjo Santos, ông không giấu được sự bức xúc khi nhắc đến Lê Âu Ngân Anh: “Tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu Việt Nam và yêu những nữ hoàng sắc đẹp của Việt Nam. Tuy nhiên, trong chuyện này tôi cảm thấy không vui. Tôi muốn có một sự công bằng và cuộc đấu trung thực cho tất cả mọi người. Sự thật sẽ chiến thắng, sự thật sẽ được phơi bày. Cách tốt nhất để biết cô ấy có biết trước câu hỏi không là phỏng vấn cô ấy những câu hỏi bất ngờ. Sau đó bạn sẽ có câu trả lời. Tôi không muốn nói và nghĩ về cô ấy nữa, thật là phí thời gian".
Nhiều cư dân mạng, trong đó có cả người hâm mộ Việt Nam cho rằng mặc dù là người có khả năng tiếng Anh tốt nhưng Ngân Anh không thể trả lời lưu loát và trôi chảy trong khi cô không cần thời gian suy nghĩ. Thậm chí, một bộ phận cộng đồng mạng còn đánh giá câu trả lời của Ngân Anh mang tính học thuộc lòng.
Phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh
Chưa dừng lại ở đó, chiếc váy dạ hội được Lê Âu Ngân Anh diện trong đêm chung kết cũng vướng không ít tranh cãi về chuyện đạo nhái. Nhiều khán giả cho rằng từ kiểu dáng, màu sắc và cả những đường cắt xẻ trong thiết kế này đều có nét tương đồng với chiếc váy Catriona Gray trình diễn tại Miss Universe 2018. Thậm chí, cô còn tái hiện lại màn vuốt tóc “thần thánh” của đại diện Philippines. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng màn trình diễn váy dạ hội của Ngân Anh là "phiên bản lỗi" vì catwalk chưa chắc chắn, biểu cảm quá lố và để xảy ra sự cố lộ hàng ngay trên sóng truyền hình.
Chiếc váy Ngân Anh mặc trong đêm chung kết có nhiều nét tương đồng với chiếc váy nham thạch của Catriona Gray Ảnh: Chụp màn hình
Đây không phải là lần đầu tiên Ngân Anh vướng ồn ào mua giải khi tham gia một cuộc thi nhan sắc. Trước đó, thời điểm cô đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cộng đồng mạng thẳng thừng “ném đá” vì chân dài sở hữu nhan sắc khó cảm, can thiệp dao kéo. Thậm chí, nhiều người lên tiếng cho rằng cô đã sử dụng tiền bạc để có được vương miện và đòi tẩy chay cuộc thi này vì lựa chọn cô cho ngôi vị cao nhất.
Riêng về cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, Ngân Anh gặp không ít ồn ào khi tự “mang chuông đi đánh xứ người” dù không nhận được sự cho phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ở các phần thi phụ như giới thiệu bản thân, trang phục dân tộc, trang phục dạ hội…, cô liên tục bị đánh giá thấp khi thể hiện biểu cảm quá lố, catwalk thiếu chắc chắn và gặp sự cố lộ vòng ba khi đang trình diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.