Lê Khanh 'kể' chuyện những phụ nữ cô đơn

07/01/2017 08:08 GMT+7

Phải mất đến 2 năm, khi đã 'thẳm sâu' với nỗi cô đơn của những người phụ nữ, NSND Lê Khanh mới thấy 'đủ' để đưa vở kịch Sau lưng là cả bầu trời, kịch bản của tác giả Lê Thu Hạnh, lên sân khấu.

Lê Khanh “kể” chuyện những phụ nữ cô đơn
Ảnh: Nhà hát Tuổi Trẻ
Đó là câu chuyện về bốn phụ nữ thuộc ba thế hệ trong cùng một gia đình: bà ngoại tên Tuyền, người mẹ tên Cầm, hai cô con gái là Miên và Hoài. Họ sống khép kín trong ngôi nhà với ô cửa sổ luôn đóng kín. Cánh cửa khép lại như cách những con người trong ngôi nhà ấy che đi những vết sẹo, va vấp, lòng tin đã bị mất và cả những nỗi cô đơn. Rồi đến một ngày, những sự thật dần dần được nhìn rõ và đằng sau đó là khát vọng sống mạnh mẽ.
NSND Lê Khanh đã tham gia vào vai trò đạo diễn từ hơn 10 năm trở lại đây. Số vở diễn không nhiều, một phần do chị hay đắn đo, chọn lựa. Vở kịch lần này ghi dấu ấn những thể nghiệm của Lê Khanh. Chị không dàn dựng một vở kịch nói đơn thuần mà kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như múa, hình thể... Sau lưng là cả bầu trời (ảnh) có sự tham gia diễn xuất của bốn nữ diễn viên Hoa Thúy, Nguyệt Hằng, Hương Thủy, Lệ Quyên. Vở vừa được ra mắt, sẽ công diễn tối 8 và 15.1 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.