Lệ Quyên: ‘Tôi chọn hợp tác với NhacCuaTui vì tính minh bạch, tôn trọng nghệ sĩ’

21/10/2019 18:34 GMT+7

Việc Lệ Quyên chọn phát hành độc quyền album nhạc Trịnh trên hệ thống NhacCuaTui đã khiến người hâm mộ không khỏi vui mừng khi từ nay có thể thưởng thức 12 ca khúc nhạc Trịnh qua tiếng hát của cô với chất lượng tốt nhất.

Lệ Quyên từng là nữ ca sĩ rất quyết liệt trong vấn đề bản quyền. Năm 2012, nữ ca sĩ từng khởi kiện đòi tiền bản quyền đối với những trang mạng sử dụng bản ghi âm, ghi hình các ca khúc do cô biểu diễn với tổng chi phí lên đến hơn 15,3 tỉ đồng. Cũng từ đó, câu chuyện nghe nhạc bản quyền, nghe nhạc ý thức đã được chú ý hơn tại Việt Nam.
Mới đây, việc Lệ Quyên chọn phát hành album nhạc Trịnh độc quyền trên NhacCuaTui đã thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là các fan của cô và cả fan nhạc Trịnh. Album gồm 12 ca khúc trong đó đa phần là những ca khúc đã đi vào lòng người như Biển nhớ, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Sóng về đâu, Ướt mi, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng...
Đây là album từng được Lệ Quyên phát hành trước đó. Điều đặc biệt là với sự hợp tác lần này, khán giả đã có thể thưởng thức các ca khúc nhạc Trịnh qua tiếng hát của Lệ Quyên một cách trọn vẹn nhất với âm nhạc chất lượng và quan trọng là đảm bảo vấn đề bản quyền trên hệ thống NhacCuaTui.
Lệ Quyên phát hành album nhạc Trịnh độc quyền trên NhacCuaTui

Lệ Quyên phát hành album nhạc Trịnh độc quyền trên NhacCuaTui

Ảnh: Chụp màn hình

* Vì sao chị quyết định phát hành album nhạc Trịnh trên hệ thống NhacCuaTui?
- Hiện nay nhiều nghệ sĩ cũng hợp tác với NhacCuaTui chứ không riêng gì Lệ Quyên. Yếu tố minh bạch, tôn trọng nghệ sĩ, lượt nghe tốt là những yếu tố Quyên chọn khi hợp tác với NhacCuaTui.
* Là nghệ sĩ rất quyết liệt trong vấn đề bản quyền, việc kết hợp với NhacCuaTui lần này có ý nghĩa như thế nào với chị?
- Đánh dấu một sự mở đầu rất vui vẻ, mới mẻ. Hi vọng cùng cách làm việc chuyên nghiệp của NhacCuaTui, âm nhạc của Lệ Quyên sẽ đến gần hơn với đông đảo khán giả yêu nhạc.
* Những năm qua, chị nhận thấy ý thức nghe nhạc có bản quyền của khán giả Việt như thế nào?
- Quyên nhận thấy khán giả Việt ngày càng ý thức hơn trong vấn đề bản quyền. Rất nhiều khán giả sẵn sàng bỏ tiền ra để mua nhạc chất lượng cao giúp cho nghệ sĩ có thêm động lực để thực hiện nhiều sản phẩm chất lượng cao, trong đó có Quyên.
 Ru ta ngậm ngùi là ca khúc Lệ Quyên thích nhất trong album này

Ru ta ngậm ngùi là ca khúc Lệ Quyên thích nhất trong album này

Ảnh: Chụp màn hình

* Trong album nhạc Trịnh, vì sao chị chọn 12 ca khúc này? Ca khúc nào chị tâm đắc nhất?
- Ca khúc Ru ta ngậm ngùi là ca khúc Quyên thích nhất cũng như thường xuyên biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn nhỏ. Đây cũng là một trong những ca khúc Quyên từng được nghe nhiều từ khi còn bé. Âm nhạc Trịnh Công Sơn như một tôn giáo đã gắn liền với tâm thức của bao người Việt Nam và Lệ Quyên cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, Quyên cũng thích ca khúc Sóng về đâu vì sự đa nghĩa trong từng câu hát.
* Nhiều ca sĩ hát nhạc Trịnh nhưng không phải ai cũng được đón nhận, Lệ Quyên hát nhạc Trịnh có gì khác biệt? Chị có e ngại những ý kiến trái chiều?
- Bản thân Quyên khi hát nhạc Trịnh cũng vấp phải những ý kiến trái chiều nhưng Quyên nghĩ bao giờ cũng vậy, những gì mới mẻ luôn gây tranh cãi. Cũng như khi Quyên hát bolero. Điều quan trọng nhất là bản thân mình khi hát hoặc làm mới đều bằng tất cả sự chân thành, tôn trọng những gì mà tác giả gửi gắm trong ca khúc, làm mới nhưng vẫn trong khuôn khổ cho phép.
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.