Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'

04/06/2015 09:14 GMT+7

(iHay) Mấy ai ngờ nhờ bị 'ném đá' hát dở mà anh thanh niên trồng ổi ở Hải Dương ngày nào trở thành ông chủ của 2 quán ăn và 1 công ty truyền thông.

 (iHay) Tưởng đâu chuyện Lệ Rơi mở công ty truyền thông chỉ là tin đồn. Ai ngờ chính Lệ Rơi xác nhận đây là sự thật 100 % và còn đưa ra rất nhiều hoạch định, phương hướng rõ ràng để phát triển công ty như: mở quán ăn để kiếm tiền nuôi 'máu văn nghệ', tìm kiếm những người có cùng đam mê, thành lập đoàn ca hát đường phố, đi diễn từ thiện ở các khu phố nghèo...

Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'  - ảnh 1Lệ Rơi giờ đang là chủ của 2 quán ăn và 1 công ty truyền thông ở Sài Gòn
* Chào Lệ Rơi, gần đây có thông tin anh vào Sài Gòn lập nghiệp, mở hai quán bún chả Hà Nội, mở công ty truyền thông... thực hư thế nào?
Đúng là tôi có cùng mấy anh em mở hai quán bún chả ở chi nhánh Phó Đức Chính quận 1 và Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình. Đồng thời, tôi có mở công ty giải trí truyền thông Lệ Rơi.
* Anh đã quen với cuộc sống ở Sài Gòn chưa?

Những ngày đầu có chút bỡ ngỡ nhưng giờ đã quen dần.

* Có thời gian anh còn xuất hiện ở khu phố Tây, đi hát dạo. Có phải khi đó, anh đang thiếu tiền?
Tôi chơi với Thánh bàn chải, hotboy kẹo kéo và nhiều anh em văn nghệ đường phố khác nên theo họ đi hát cho vui. Tiền thì không bao giờ đủ dù trong tài khoản chung của công ty có rất nhiều nhưng không dám tiêu, khổ thế!

* Nói về tiệm bún chả Hà Nội đang gây xôn xao cộng đồng mạng, sao tên quán lại là Ba thằng khùng?
Do tôi khùng và hai người anh trong công ty cũng không bình thường.
* Anh có nghĩ  tên quán như vậy làm thực khách không dám ghé?
Tôi nghĩ tên quán nói lên sự khùng thật của những người chủ. Vì vậy, khách hàng cũng rất chiếu cố thông cảm và đến ủng hộ rất nhiệt tình. Có lẽ họ chỉ sợ ai có bệnh mà giấu thôi, mà bây giờ nhiều người như thế lắm. (cười)
Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'  - ảnh 2Có ai ngờ anh thanh niên trồng ổi ở Hải Dương bỗng một hôm đổi đời nhờ bị cư dân mạng 'ném đá'
Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'  - ảnh 3Hình ảnh chân chất của Lệ Rơi cách đây 1 năm 

* Phong cách quán bún chả Hà Nội rất giống với quán bò gân từng gây sốt trước đây. Liệu anh có dựa theo ý tưởng của họ?
Tôi mới vào Sài Gòn không biết quán bún bò gân ở đâu nhưng nếu biết thì sẽ đến học hỏi những điều hay, độc, lạ để áp dụng cho quán. Ngu si lớn nhất của con người là tỏ ra nguy hiểm mà. (cười)
* Anh có thể nói một chút về công ty truyền thông vừa mới mở? 
Công ty Lệ Rơi là nơi hội tụ của nhiều anh em văn nghệ đường phố khắp nơi nhằm tạo công việc cho những người cùng đam mê và tìm kiếm cơ hội phát triển tài năng. Mục tiêu xa là thành lập đoàn văn nghệ đường phố, chuyên biểu diễn phục vụ những khu phố nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, công nhân trong các khu công nghiệp và học sinh, sinh viên miễn phí.
* Nhiều người thắc mắc một nông dân trồng ổi lấy kinh nghiệm gì để điều hành và định hướng khi làm ông chủ công ty truyền thông và các quán ăn?
Đúng vậy tôi chỉ là một nông dân trồng ổi, không có chút kinh nghiệm nào về quản lý nhưng bên cạnh tôi có rất nhiều người tuy "khùng" trong văn nghệ nhưng lại rất tỉnh trong kinh doanh. Họ nói với tôi rằng: sự thật thà, niềm đam mê, chút tiếng tăm và đặc biệt là đạo đức lối sống không trục lợi ham tiền của tôi thì tiền không mua được. Còn kinh nghiệm thì có thể học hỏi dần là biết, nếu không quá ngu. (cười)
* Bên cạnh anh hẳn phải có rất nhiều người hỗ trợ, đặc biệt là hỗ trợ về tài chính?
Tất nhiên là họ nhiều tiền, họ sẵn sàng giúp anh em mà không đòi hỏi điều kiện gì ngoài đạo đức và tình nghĩa. Nhiều người cho rằng họ mượn danh tôi để kinh doanh trục lợi nhưng tôi nghĩ chính tôi đang được hưởng lợi từ họ. Vì với họ vật chất từ tôi mang lại dù nhiều bao nhiêu thì cũng quá ít với những gì họ đang có. Mấy lão "Khùng" đó bảo tôi sau này chú có tiền hoặc có đủ trình độ thì sẽ hiểu thế nào là: vật chất là có hạn và nhu cầu về tinh thần là vô hạn. Tôi nghe xong chẳng hiểu gì chỉ cười vì đó là triết học mà. Ảo lắm!
Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'  - ảnh 4Lệ Rơi tham gia một vai nhỏ trong phim Sơn đẹp trai
Lệ Rơi: 'Nhiều người bảo tôi bị mượn danh để trục lợi'  - ảnh 5Anh được mời tham gia chương trình Thách thức danh hài 
* Tôi có chút băn khoăn về vườn ổi nhà anh...
Vườn ổi vẫn trĩu quả. Cảm ơn chị!

* Nam tiến như vậy, anh có lo lắng cho công việc và gia đình mình ở Hải Dương?
Công việc nhà đã có bố Mẹ lo. Mỗi tháng tôi bay về thăm nhà 1,2 lần nên các cụ cũng yên tâm.

* Anh dự định sẽ 'tấn công showbiz' ở lĩnh vực chính là ca hát hay đóng phim?
Tôi không hiếu chiến để tấn công. Muôn sự tại thiên, với tôi kinh doanh là quan trọng nhất, kiếm tiền để chơi nghệ thuật chứ không giống mọi người cố chui vào showbiz để kiếm tiền bằng mọi giá.
* Nếu chọn tiếp tục ca hát, hẳn đây là con đường gian nan lắm vì nói thật anh hát nghe vui chứ không hay...
Tôi chưa bao giờ nhận mình là ca sĩ ,cũng chưa kiếm đồng nào từ nghề ca sĩ mà chỉ hát cho vui như bao người khác. Vì vậy, hát hay hay dở đâu quan trọng gì. Tại truyền thông cứ gán cho tôi danh xưng "ca sĩ miệt vườn" để mọi người "ném đá" hội đồng. Gần đây có phóng viên cho rằng tôi lệch chuẩn, tôi nghĩ truyền thông mới lệch chuẩn khi lấy tiêu chí của ca sĩ để phán xét tôi - một người chỉ hát vui, vô tư, không trục lợi. Tôi mà lệch chuẩn thì tất cả những ai hát karaoke vui đều lệch chuẩn hết sao?

* Nghe nói anh đang đóng phim nhựa Trùm Cỏ, anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn?
Vâng, tôi may mắn được tham gia phim nhựa chiếu rạp mang tên Trùm Cỏ, chi tiết hơn về vai diễn thì phải xem phim mới biết được chị ạ.

* Anh nói gì trước quan điểm cho rằng nhiều sự kiện mời anh góp mặt vì muốn thu hút lượng khán giả thích cười nhảm?
Có rất nhiều lời mời tôi tham gia sự kiện và đóng phim nhưng tôi bận với hai quán bún và việc công ty nên rất ít tham gia. Ai đó cho rằng tôi tham gia để khán giả cười nhảm thì người đó mới nhảm. Tôi không làm gì nhảm thì không có tiếng cười nào nhảm cả. Tôi tin những người có văn hóa sẽ hiểu, phần còn lại tôi không quan tâm. Hát không hay nhưng mang lại nụ cười vô tư cho khán giả thì sao không coi đó là diễn hài vì tôi có phải ca sĩ đâu.

* Cảm ơn Lệ Rơi đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC, T.L

>> Lệ Rơi mở công ty truyền thông, làm chủ hệ thống quán ăn 'Ba thằng khùng'
>> Lệ Rơi rút khỏi 'Thách thức danh hài' vì áp lực quá lớn từ dư luận
>> Lệ Rơi hát ở phố tây Bùi Viện khiến xe cộ tắc nghẽn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.