Lễ trao giải MAMA 2017 tại Nhật Bản kết thúc trong tranh cãi

30/11/2017 16:08 GMT+7

Sự kiện âm nhạc Mnet Asian Music Awards (MAMA 2017) diễn ra vào tối 29.11 tại Yokohama Arena (Nhật Bản) đã để lại nhiều ấn tượng trái chiều về giải thưởng và các màn trình diễn của các nghệ sĩ.

Sau đêm mở màn được đánh giá là khá thành công tại Việt Nam, Mnet Asian Music Awards (MAMA 2017) đến Nhật Bản với dàn nghệ sĩ đình đám gồm EXO-CBX, Twice, Wanna One, Seventeen, AKB48, Pristin, Kim So Hyun,... cùng nam diễn viên Park Bo Gum đảm nhận vai trò host. Tuy nhiên, bên cạnh sân khấu hoành tráng và các tiết mục được đầu tư, MAMA 2017 ở đất nước mặt trời mọc lại dấy lên nhiều tranh cãi bởi cách trao giải có phần vô lý cũng như một số lỗi khiến người xem khó chịu.
Đáng chú ý nhất có thể kể đến một trong ba giải thưởng quan trọng (Daesang) là Ca khúc của năm lại được trao cho Signal của Twice, trong khi bài hát này chỉ đứng thứ 10 trong phần bình chọn trên mạng. Ngoài ra, so với các ứng cử viên khác thì sản phẩm âm nhạc của các cô gái không được xem là xứng đáng để là một ca khúc xuất sắc nhất năm. Theo cư dân mạng, Really Really của Winner hay DNA của BTS với chất nhạc bắt tai cùng độ phổ biến rộng rãi xứng đáng được vinh danh hơn.
Chiến thắng của Twice tại MAMA 2017 gây tranh cãi
Chưa dừng lại ở đó, Twice tiếp tục khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi thắng luôn hạng mục Nhóm nhạc nữ trình diễn dance xuất sắc nhất bất chấp sở hữu lượng bình chọn 13,5%, thua xa SNSD 33,4% và Red Velvet 30,8%. Theo phần lớn fan Kpop, vũ đạo của gà nhà JYP không có độ khó và đặc sắc như những đối thủ, nhưng lại được xướng tên có lẽ vì tham dự lễ trao giải trong khi các nhóm khác lại vắng mặt.
Trường hợp “fan bình chọn một đằng và kết quả ra một nẻo” cũng diễn ra tại hạng mục Nhóm nhạc nam trình diễn dance xuất sắc nhất (Seventeen chiến thắng trong khi EXO và BTS dẫn đầu bình chọn), Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất (Pristin nhận cúp MAMA còn nữ ca sĩ Kim Chung Ha với số phần trăm áp đảo lại chỉ được “an ủi” bằng giải Best of Next) và Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất (G-Dragon có lượng phiếu bầu hơn gấp ba lần của Zico nhưng lại không được gọi tên).
Hai trong số các giải thưởng mới của MAMA năm nay
MAMA 2017 cũng làm ai nấy “thán phục” khi nghĩ ra được quá nhiều giải thưởng mà không ai có thể lý giải nổi. Điển hình là trong đêm diễn ở Nhật Bản, những giải như Discovery of the Year (Giải khám phá của năm), Mwave Global Fans’ Choice (Giải Mwave bình chọn của fan toàn cầu), Best Concert Performer (Nghệ sĩ có chuỗi concert xuất sắc nhất), Best Asian Style in Japan (Phong cách châu Á xuất sắc nhất tại Nhật Bản)… lần lượt được trao. Đây được xem là động thái “chia giải” nhằm đáp ứng tiêu chí ai đi cũng có giải.
Được diễn ra tại Yokohama Arena rộng rãi, hiện đại và có sức chứa lớn, nhưng ban tổ chức MAMA 2017 lại không đem đến một chương trình xuất sắc như mong đợi khi mắc khá nhiều lỗi trong khâu quay phim và bố trí tiết mục.
Sân khấu Burn it up của Wanna One bị phạm vô số lỗi
Trong suốt quá trình thưởng thức đêm diễn, người xem không khỏi bực mình khi không thể nào nhìn được nghệ sĩ biểu diễn bởi quay phim chọn góc quay không phù hợp, lúc thì chiếu khán giả bên dưới và lúc thì chọn góc chói sáng. Ngoài ra, tiết mục sexy của nữ ca sĩ Chungha khi được sắp xếp diễn quá gần các khách mời nam tạo nên tình huống khó xử. Dù vậy, phần lớn đều cho rằng các màn trình diễn tại MAMA 2017 Nhật Bản đều công phu hơn MAMA ở Việt Nam.
Bắt đầu vươn lên tầm châu Á từ năm 2009, MAMA (Mnet Asian Music Awards) là lễ trao giải nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người yêu nhạc. Tuy nhiên, với cách trao giải khó hiểu cùng hàng loạt lùm xùm với các công ty giải trí Kpop, chương trình hiện nay bị chê là ngày càng mất đi uy tín vốn có.
Khoảnh khắc nhạy cảm của Chungha tại đêm diễn MAMA 2017 Nhật Bản
Danh sách giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards) vào ngày 29.11:
Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất: Pristin
Nghệ sĩ nam mới xuất sắc nhất: Wanna One
Phong cách châu Á xuất sắc nhất tại Nhật Bản: EXO-CBX
Best of Next: Chungha
Nhóm nhạc nữ có màn trình diễn dance xuất sắc nhất: Twice
Nhóm nhạc nam có màn trình diễn dance xuất sắc nhất: Seventeen
Nghệ sĩ có chuỗi concert xuất sắc nhất: Monsta X
Giải khám phá của năm: NU’EST W
Giải Mwave bình chọn của fan toàn cầu: EXO
Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất: Zico
Daesang Ca khúc của năm: Twice - Signal
Giải thành tựu: Akimoto Yasushi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.