Lê Vi bất ngờ trở lại

05/11/2012 04:00 GMT+7

Theo chồng về Pháp sinh sống cũng là lúc NSƯT Lê Vi rời xa múa, xa màn ảnh nhỏ. Bộ phim truyền hình Hai phía chân trời đánh dấu sự trở lại màn ảnh đầy bất ngờ của chị sau gần 10 năm vắng bóng.

Bộ phim xoay quanh những mảnh đời, những câu chuyện vui buồn của người Việt nơi xứ người. Cũng là người Việt sống xa quê hương, NSƯT Lê Vi là cái tên được các nhà làm phim nghĩ ngay đến. Nhưng mọi người lại băn khoăn, xa nghiệp diễn đã lâu, chị có còn muốn trở lại. Không ngờ khi đọc được kịch bản phim, Lê Vi nhận lời ngay.

Trong phim, Lê Vi vào vai Tình, người phụ nữ bị mất đứa con gái nhỏ trên đường vượt biên qua dòng sông băng. Tình được một người đàn ông ngoại quốc yêu thương và cưu mang. “Tôi thấy xót xa cho nhân vật của mình vì phần nào hiểu được nỗi lòng của người Việt xa xứ. Cho dù số phận của tôi ngoài đời hoàn toàn khác nhưng tôi từng có cảm xúc rất dữ dội như Tình. Đó là nỗi nhớ quê hương, nỗi nhớ người thân, bạn bè, nhớ những gì còn đang gắn bó bỗng chốc trở thành quá khứ. Cũng giống như nhân vật, từng có lúc tôi tìm một chốn riêng, âm thầm tự hỏi: Nhà tôi nằm ở hướng nào?”, Lê Vi tâm sự.

Trước đó, khi nhận lời đoàn làm phim, Lê Vi có đôi chút lo lắng vì phải xa gia đình một tháng. Nhưng bố mẹ chồng đã hết lòng động viên và thấy vui vì được đưa các cháu về nhà chăm sóc. Còn chồng chị muốn được đi cùng, tranh thủ đưa vợ đi chơi khi không có cảnh quay. Và chị đã có thể gạt mọi nỗi băn khoăn, cùng chồng rời thành phố nhỏ cổ kính Amboise (Pháp) để tới Prague (CH Czech).

Bối cảnh quay là một ngôi làng hẻo lánh, nên thơ, chỉ có hai, ba gia đình sinh sống. Khung cảnh cô quạnh nơi đây giúp chị nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn. Chuyến hành trình một tháng dù không dài nhưng đủ để người nghệ sĩ lui về đã lâu như chị được trắc nghiệm bản thân mình: “Tôi thấy dường như những năm tháng từ bỏ nghiệp diễn chỉ là quãng thời gian ngắn tạm thời dừng nghỉ để hôm nay tôi lại trở về với guồng quay cũ, với cái nghiệp mà tôi đã chọn để gắn bó với nó. Và tôi biết nó vẫn vận vào mình cho dù đã từng chối bỏ”. Chị hiểu: “Tình yêu với nghệ thuật vẫn còn nguyên vẹn”. Đạo diễn NSƯT Quốc Trọng không giải thích nhiều, ông cảm ơn chị đã đến với Tình. Chị thì muốn cảm ơn đoàn làm phim đã cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ, để thấy khoảng cách giữa "hai phía chân trời" không còn xa.

Xa Hà Nội gần mười năm trời, đã có lúc băn khoăn tự hỏi nhà mình nằm ở hướng nào, giờ chị đã tìm được câu trả lời: “Đó là hướng trái tim mình, nơi có tất cả, có quê hương, có người thân, bạn bè, có tình cảm mọi người dành cho tôi và tôi dành cho họ”.

Hai phía chân trời (dài 36 tập) là bộ phim đầu tiên được Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) - Đài truyền hình Việt Nam lấy bối cảnh tại Đông u. Đây cũng là bộ phim được đầu tư kinh phí cao nhất cho mỗi tập phim (300 triệu đồng/tập), sử dụng công nghệ quay HD.

Kịch bản phim được Trần Hoài Văn chuyển thể từ tác phẩm truyện vừa của anh có tên Máu và tuyết, nhà văn Trần Thùy Linh biên tập. Phim được dàn dựng dưới bàn tay của hai đạo diễn NSƯT Quốc Trọng và Vũ Trường Khoa. Các diễn viên: NSƯT Lê Vi, NSƯT Mạnh Cường, Lê Vũ Long, Vi Cầm, Xuân Bắc cùng nhiều diễn viên trong và ngoài nước.

Bộ phim sẽ lên sóng VTV1, thứ năm và thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8.11.

Minh Ngọc

>> Hai phía chân trời': Phim Việt, quay ở châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.