Lee Byung Hun - Diễn viên số 1 Hàn Quốc

30/05/2005 16:11 GMT+7

Với gương mặt và vẻ bề ngoài nam tính cùng lối diễn xuất lôi cuốn, suốt 10 năm qua Lee Byung Hun vẫn là sự lựa chọn số 1 của các đạo diễn, các công ty quảng cáo và các tạp chí nổi tiếng Hàn Quốc.

Mặc dù đã quá nổi tiếng tại Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác nhưng Lee Byung Hun mới chỉ quen thuộc với khán giả Việt Nam vài năm nay, chậm hơn cả Song Hye Kyo, bạn gái một thời của ngôi sao Lee Byung Hun. Sinh năm 1970, 21 tuổi anh mới có bộ phim đầu tay, Runaway. Đến giờ, anh chàng cao 1.78 m này đã tham gia đóng hàng chục bộ phim và chinh phục được những khán giả khó tính nhất của Hàn Quốc.

Lee Byung Hun từng theo học ngành Văn học Pháp của Đại học (ĐH) Hanyang nhưng lòng đam mê diễn xuất đã dẫn anh đến với khoa điện ảnh tại ĐH Joongang. Sự lựa chọn định mệnh ấy đã mang lại vinh quang cho Lee Byung Hun như một trong những nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc có ảnh hưởng lớn tại châu Á.

Lee Byung Hun và Song Hye Kyo trở thành tâm điểm của cánh báo chí

Lee Byung Hun đã ghi được dấu ấn đặc biệt của mình qua hàng loạt vai diễn trong Những ngày tươi đẹp (2001), Hoa hướng dương (Sunflower), Bên nhau hạnh phúc (Happy Together, 1999), Những câu chuyện tình, JSA, Cuộc cạnh tranh khốc liệt (All In), Organ of My Heart, Bungee Jumping of Their Own, Addicted, Tomorrow’s Love, Asphalt Man...

Gương mặt và diễn xuất ấn tượng đã mang đến cho Lee Byung Hun nhiều giải thưởng quan trọng của làng điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc như: Giải Baek-sang lần thứ 39 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2003; Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2001 của đài SBS; Giải Rồng xanh cho Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2001; Giải thưởng của hội phê bình phim Busan năm 2001 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2000 cùng hàng loạt giải thưởng uy tín khác của đài KBS. 

Cách đây 2 năm mối quan hệ giữa Lee Byung Hun và Song Hye Kyo trở thành tâm điểm của cánh báo chí. Bỗng chốc cặp tình nhân số 1 của Hàn Quốc trở thành ông hoàng và bà hoàng quảng cáo lên đến hàng tỉ won.

Lần đầu tiên trong hơn 10 năm làm diễn viên, Lee Byung Hun dám công khai chuyện tình cảm của mình một cách thoải mái và tự hào đến vậy. Nhưng rồi tất cả cũng chấm dứt đột ngột như chuyện hai người đột ngột tuyên bố yêu nhau dù nhiều hợp đồng đóng quảng cáo chung giữa Lee Byung Hun và Song Hye Kyo chưa chấm dứt. Cuộc chia tay của họ khiến nhiều fan tiếc rẻ vì không còn được nhìn thấy cặp tình nhân đẹp nhất Hàn Quốc.

Theo Netmode

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.