Lee Jin Wook tổn thất 9 triệu USD vì bê bối xâm hại tình dục

01/08/2016 11:49 GMT+7

Những cáo buộc xâm hại tình dục sẽ khiến nam diễn viên Lee Jin Wook tổn thất với 10 tỉ won (9 tỉ USD) kèm theo đó là sự bôi nhọ về hình ảnh mà anh cất công gầy dựng lâu nay, theo Soompi.

Dù vụ việc đã diễn biến theo chiều hướng có lợi cho nam diễn viên sau khi người phụ nữ tố anh xâm hại đã thừa nhận hành vi vu khống về việc bị ép quan hệ tình dục và rút đơn kiện nhưng chương trình Section TV của đài MBC vừa phát sóng ngày 31.7 cho biết, theo thống kê ban đầu những thiệt hại có thể nhìn thấy do vụ kiện này gây ra cho nam diễn viên đã lên đến 3 tỉ won (2,7 triệu USD).
Quản lý của Lee Jin Wook tiết lộ: “Nếu tính cả những thiệt hại trong tương lai do nhiều hợp đồng quảng cáo bị hủy và không thể tham gia các dự án điện ảnh thì tổn thất có thể lên tới 10 tỉ won (9 triệu USD) và chúng tôi như đang “ngồi trên đống lửa”. Cũng theo đại diện này, người vu khống nam diễn viên sẽ phải chịu trách nhiệm trong tổn thất này.
 Park Yoo Chun và Lee Min Ki cũng là những nghệ sĩ liên quan tới các vụ bê bối tình dục tại đây - Ảnh: AFP/Getty Images, Chụp màn hình Allkpop
Park Yoo Chun và Lee Min Ki cũng là những nghệ sĩ liên quan tới các vụ bê bối tình dục tại đây. Ảnh: AFP/Getty Images

Về phần người phụ nữ, mặc dù đã gửi lời xin lỗi tới Lee Jin Wook nhưng chắc chắn cô này sẽ không thoát khỏi tội danh bôi nhọ danh dự người khác. Trong trường hợp thêm tội danh vu khống được thành lập, cô sẽ đứng trước nguy cơ bị phạt tù tối đa 10 năm kèm theo số tiền phạt là 15 triệu won.
Sau hàng loạt vụ bê bối liên quan tới xâm hại tình dục gần đây của các nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc như Park Yoo Chun, Lee Min Ki, hay Lee Jin Wook, khán giả ngày càng có cái nhìn khắt khe hơn về những thị phi trong làng giải trí. Cho dù được xử trắng án nhưng chắc chắn hình ảnh của họ trong công chúng sẽ giảm đi rất nhiều.
“Dù có rũ bỏ được tội danh trước pháp luật nhưng họ không thể rũ bỏ “vết nhơ” từng bị nghi ngờ cưỡng dâm. Và đối với đất nước có thành phần khán giả vô cùng bảo thủ như Hàn Quốc thì việc nhà sản xuất buộc phải hủy hợp đồng đóng phim hay quảng cáo để bảo vệ uy tín của sản phẩm là điều dễ hiểu”, một chuyên gia trong ngành phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.