Lên kế hoạch đóng cửa rạp phim toàn quốc vì dịch Covid-19

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
15/03/2020 11:05 GMT+7

Sau khi Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh đóng cửa các rạp chiếu phim, Cục Điện ảnh cho biết trong tuần tới sẽ có chỉ đạo việc đóng cửa rạp chiếu trên toàn quốc vì dịch Covid-19 .

Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) Vi Kiến Thành cho biết, trong vài ngày tới sẽ có chỉ đạo về việc đóng hay mở các rạp chiếu phim trên toàn quốc vì dịch Covid-19.
Tuy nhiên, theo ông Thành, Cục Điện ảnh sẽ không ra một văn bản riêng về việc này. “Tinh thần là Bộ VH-TT-DL sẽ ra một chỉ đạo chung, chứ không phải mỗi lĩnh vực có một chỉ đạo riêng”, ông Thành nói.
Về phần tư vấn của Cục Điện ảnh cho Bộ VH-TT-DL, ông Thành cho biết: “Chúng tôi sẽ theo sát tình hình, diễn biến từng ngày theo tinh thần chỉ đạo chung. Nếu Hà Nội cấm chỗ tụ tập đông người thì cũng phải xem xét chuyện đóng cửa rạp chiếu. Trong 2 ngày tới, chúng tôi sẽ có ý kiến”.
Ông Thành cũng cho rằng, nhiều khả năng không có việc đóng cửa hoàn toàn các rạp chiếu. “Hiện nay, hệ thống rạp chiếu không chỉ của nhà nước. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với hệ thống rạp tư nhân, nghe ý kiến nhiều bên. Nếu đóng thì có thể sẽ đóng từng tỉnh thành nếu cần thiết. Một số tỉnh thành hiện nay vẫn an toàn”, ông Thành nói.
Ông Thành cho biết, khảo sát  tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia cho thấy, ở đây thưa thớt người xem. “Cả phòng chiếu cũng chỉ độ chục người thôi”, ông Thành nói.
Việc đóng cửa rạp chiếu vì dịch bệnh đã từng là quan tâm của dư luận hồi cuối tháng 1 - đúng vụ phim chiếu tết, khi dịch Covid-19 còn được gọi là dịch viêm phổi Vũ Hán. Về khả năng đóng cửa rạp khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó cục trưởng Cục Điện ảnh, cho rằng không cần lo lắng quá, chỉ cần thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của nhà nước liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh này. “Nhà nước đã khuyến cáo rất đầy đủ rồi. Ngành văn hóa cũng vậy”, bà Hà nói.
Sau đó, các rạp chiếu vẫn hoạt động bình thường trong vụ phim tết. Bộ phim Gái già lắm chiêu 3 còn mau chóng cán mốc 100 tỉ đồng doanh thu. Các phim tết Việt khác cũng ra rạp đúng tiến độ.
Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã khác, số người nhiễm Covid-19 cũng như người cách ly đã tăng. Cũng đã có bệnh nhân lây bệnh khi đang làm việc tại siêu thị, hội họp. Trong khi đó, rạp chiếu là nơi không thoáng khí, sử dụng máy lạnh liên tục và có đông người. Đây cũng là lý do TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh đóng cửa rạp chiếu phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.