LHP Cannes bị chỉ trích dữ dội vì cấm cửa khách không đi giày cao gót

20/05/2015 17:08 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới đang phải nhận làn sóng phản đối từ người hâm mộ vì hành động đuổi một nhóm khán giả đến tham dự sự kiện chỉ vì họ mang giày bệt.

(TNO) Liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới đang phải nhận làn sóng phản đối từ người hâm mộ vì hành động đuổi một nhóm khán giả đến tham dự sự kiện chỉ vì họ mang giày bệt, Guardian ngày 19.5 đưa tin.

Giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu của các sao trên thảm đỏ Cannes - Ảnh: Reuters
Thảm đỏ LHP Cannes luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như khán giả không thua gì những bộ phim được đem đến công chiếu với các ngôi sao hàng đầu trong những bộ trang phục lộng lẫy, đầu tóc chăm chút cùng phụ kiện tinh tế. Tuy nhiên nhiều người cho rằng ban tổ chức LHP đang bảo thủ đến kỳ quặc trong việc giữ sự sang trọng cho thảm đỏ khi các nhân viên từ chối không cho một nhóm khán giả nữ khoảng 50 tuổi tiến vào trong để tham gia buổi công chiếu phim Carol, một ứng viên nặng ký cho giải Cành cọ vàng năm nay. Nguyên nhân được đưa ra là do nhóm phụ nữ này mang giày bệt mặc cho họ giải thích vì tuổi đã lớn và có lý do sức khỏe nên không thể mang những đôi giày cao gót được.
Nhiều khán giả đã gọi đây là sự phân biệt giới tính và luật lệ quá cứng nhắc. Dù vậy giám đốc của LHP Cannes Thierry Fremaux một mực khẳng định thông tin phụ nữ bắt buộc phải mang giày cao gót khi vào thảm đỏ là vô căn cứ và không hề có quy định nào như vậy.
Nữ diễn viên Emily Blunt của phim Scario là một trong những ngôi sao phản ứng mạnh mẽ nhất việc này khi cô cho rằng phải chấm dứt ngay những bất công với nữ giới như vậy và kêu gọi hành động từ LHP sau sự việc này.
Không chỉ các khán giả mới gặp phải rắc rối này mà hồi tuần trước chính vợ của đạo diễn nổi tiếng Asif Kapadia cũng suýt chút không được vào bên trong khu vực công chiếu phim tài liệu Amy, tác phẩm kể về cuộc đời danh ca quá cố Amy Winehouse do chồng mình thực hiện cũng vì vấn đề liên quan đến giày. 
Nhà sản xuất kiêm biên kịch Valeria Richter, người đã liên tục tham gia LHP Cannes hằng năm kể từ năm 1998 tiết lộ cô đã bốn lần bị chặn lại khi vào thảm đỏ buổi công chiếu phim The Sea of Tree vì không mang giày cao gót dù lý do là cô đã phẫu thuật cắt bỏ một phần bàn chân nên không thể đi giày cao được. Richter giận dữ nói “chúng tôi đã rất nỗ lực để ăn mặc một cách trang trọng nhất có thể, nhưng việc đòi phải mang cả giày cao gót thì thật là vô lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.