LHP Cannes bỏ lệnh cấm chụp ảnh 'tự sướng'

12/05/2015 15:09 GMT+7

(iHay) Các ngôi sao tham dự LHP quốc tế lớn nhất hành tinh Cannes 2015 sẽ không bị tước quyền chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ.

(iHay) Các ngôi sao tham dự LHP quốc tế lớn nhất hành tinh Cannes 2015 sẽ không bị tước quyền chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ.

LHP Cannes bỏ lệnh cấm chụp ảnh 'tự sướng' - ảnh 1Hofit Golan (phải) và Emma Miller chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 67 - Ảnh: AFP
Giám đốc LHP Cannes Thierry Frémaux tuyên bố khi chụp ảnh tự sướng là lúc người ta xấu xí nhất. Ông gọi đó là hành động “lố bịch và kệch cỡm”. Chính vì vậy ngày 16.4 vừa qua, Thierry Frémaux dự định ban hành một quy định nhằm chấm dứt tình trạng các khách mời giơ tay tự sướng trên thảm đỏ Cannes.
Nhưng rất khó để có thể cấm hoàn toàn khi việc chụp và đăng ảnh tự sướng trở thành một điều bình thường và thậm chí được cả fan và sao mong chờ mỗi sự kiện. Ngay Thierry Frémaux cũng thừa nhận rằng những người tổ chức không tham vọng cấm triệt để. Giám đốc marketing Palais và giám đốc du lịch thành phố Isabelle Gainche thì nói với The Hollywood Reporter: “Tôi chắc rằng việc chụp ảnh tự sướng vẫn sẽ được tiếp tục… Hi vọng mọi người sẽ nhận thức được và chỉ có số ít làm vậy (chụp ảnh tự sướng)”.
Đối với ban tổ chức LHP Cannes hàng năm việc đảm bảo mọi việc trơn tru là điều tất nhiên. Tuy nhiên, làm sao để hàng trăm khách mời hạng A đi đầu ngành điện ảnh tiến vào phía trong một cách êm thấm quả không đơn giản. Việc tắc nghẽn trên thảm đỏ luôn là cơn ác mộng kinh hoàng đối với những người chịu trách nhiệm.
Lúc trước đã khó khăn, giờ đây, khách dự LHP lại thi nhau dừng thật lâu để chụp ảnh tự sướng, không di chuyển theo lịch trình và tiến độ càng khiến cho ban tổ chức ‘khóc không thành tiếng’. Bên cạnh đó, việc chụp ảnh tự sướng của ‘sao’ cũng gây rắc rối cho việc tác nghiệp của các tay máy chuyên nghiệp.
“Chúng tôi không muốn cấm đoán nhưng thật sự chuyện này tốn nhiều thời gian. Chúng ta chỉ có thời gian nhất định cho mọi người đi qua thảm đỏ và bước tiếp nhưng mọi thứ sẽ chậm lại nếu ai cũng dừng lại mỗi 2 mét để chụp ảnh cho chính họ, với chính họ”, Thierry Frémaux chia sẻ trên The Guardian.
LHP Cannes bỏ lệnh cấm chụp ảnh 'tự sướng' - ảnh 2Matthew McConaughey (phía trên, bìa trái), Cate Blanchett (phía dưới, bìa trái) và 
Natalie Portman cùng nhiều ngôi sao ngành công nghiệp điện ảnh khắp thế giới sẽ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters
Đối phó với tình trạng này, các nhân viên anh ninh tại LHP Cannes lần thứ 68 được huấn luyện để làm sao cho dòng khách không ứ đọng, di chuyển được ‘mướt’ như dự định dù họ có định tự sướng hay không. Có điều chắc chắn khách mời sẽ không bị giật hay thu máy, như Isabelle Gainche nói: “Cannes là một nơi quyến rũ và lôi cuốn nên mọi người phải hành xử theo cách quyến rũ và lôi cuốn. Ngay cả các nhân viên bảo vệ cũng thế”.
Năm ngoái, rất nhiều ngôi sao làng điện ảnh đã chụp ảnh tự sướng ngay trên thảm đỏ như Antonio Banderas, Kellan Lutz, Zoe Saldana, Julianne Moore, Joan Smalls…
LHP Cannes 2015 sẽ diễn ra từ 13 - 24.5 tại Pháp. Trong đó, điện ảnh châu Á có 3 bộ phim chạy đua để tranh giải Cành cọ vàng Palme d’Or danh giá: The Assassin của đạo diễn người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền, Our Little Sister của đạo diễn người Nhật Hirokazu Koreeda và Mountains May Departs của đạo diễn người Trung Quốc Giả Chương Kha.
New York Times đưa tin, LHP Cannes 2015 là lần đầu tiên giải Cành cọ vàng danh dự được trao cho một nữ đạo diễn. Sau đạo diễn Woody Allen, Clint Eastwood, Bernardo Bertolucci, nữ đạo diễn người Pháp Agnès Varda sẽ là cá nhân xuất sắc được vinh danh. Trang web của LHP Cannes lần thứ 68 viết bà nhận giải cho những “tác động toàn cầu” qua các tác phẩm của mình dù chưa bao giờ giành chiến thắng tại LHP Cannes.
LHP Cannes bỏ lệnh cấm chụp ảnh 'tự sướng' - ảnh 3Đạo diễn người Pháp Agnès Varda là nữ đạo diễn đầu tiên nhận giải Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes - Ảnh: Reuters
Những gương mặt nổi tiếng ngành công nghiệp điện ảnh cũng sẽ có mặt. Natalie Portman lần đầu tiên tham dự Cannes với tư cách diễn viên - đạo diễn A Tale of Love and Darkness, Stone và Joaquin Phoenix giới thiệu tác phẩm Irrational Man của Woody Allen.
Trong khi đó, Naomi Watts và Matthew McConaughey xuất hiện với danh nghĩa ngôi sao phim Sea of Treasures, Tom Hardy và Charlize Theron cùng phim Mad Max: Fury Road, Cate Blanchett và Rooney Mara với phim Carol. Marion Cotillard và Michael Fassbender với phim Macbeth của Justin Kurzel... Emma Stone, Salma Hayek, Charlize Theron, Emily Blunt, Jake Gyllenhaal… cũng chắc chắn không bỏ lỡ sự kiện.
Bên cạnh đó, các ngôi sao điện ảnh châu Á như Thư Kỳ, Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng dự kiến sẽ xuất hiện trên thảm đỏ tại thành phố Cannes năm nay. 

Tạ Ban

>> Trailer chính thức của ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’
>> Trailer 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' gây sốt trên mạng chỉ là bản nháp
>> 50 sắc thái phiên bản hài hước chào bán tại Cannes
>> Phim mới của Victor Vũ được giới thiệu tại LHP Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.