Liên hoan phim cho trẻ em, thanh thiếu niên

13/05/2017 06:24 GMT+7

Liên hoan phim (LHP) dành cho trẻ em, thanh thiếu niên tại VN lần đầu tiên, do Viện Goethe phối hợp với LHP quốc tế Schlingel (Đức) tổ chức, diễn ra từ ngày 25 - 28.5 tại rạp Kim Đồng (Hà Nội).

6 bộ phim Đức được lựa chọn trình chiếu tại liên hoan thuộc nhiều thể loại như phim truyện, phim hoạt hình, chính kịch, phiêu lưu, cổ tích, lãng mạn, dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau: Tình yêu của Lena (đạo diễn Florian Gaag), Mullewap - Hỗn chiến với heo rừng (Tony Loeser, Theresa Strozyk), Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp (Neele Vollmar), Hoàng tử Xanh Lam và nàng tiên Hoa Đỗ (Markus Dietrich), Trung tâm của thế giới (Jakob M.Erwa), Ngang tầm mắt (Evi Goldbrunner, Joachim Dollkopf).
Đáng chú ý, bộ phim Tình yêu của Lena (ảnh) dành cho khán giả trên 12 tuổi đề cập đến vấn đề “nóng” hiện nay: hiểm họa trên mạng xã hội đối với thanh thiếu niên. Phim kể về Lena, cô nữ sinh luôn thấy mình thật lạc lõng trong ngôi làng ở vùng ngoại ô nơi cô sinh sống. Khi gặp chàng nghệ sĩ Tim, Lena cảm thấy như mình đã tìm được một tâm hồn đồng điệu. Nhưng mối tình đầu còn đang e ấp thì bỗng đột ngột kết thúc do Nicole - cô bạn thân của Lena xen vào. Quá thất vọng, Lena giãi bày lòng mình với một người bạn mới quen trên mạng xã hội. Nhưng cô nữ sinh đã không hề biết ai đứng sau người bạn ảo này.
Nhiều vị khách mời quốc tế tham dự liên hoan: đạo diễn Florian Gaag, đạo diễn Neele Vollmar, ông Michael Harbauer - Giám đốc LHP quốc tế Schlingel... Bên cạnh các buổi trò chuyện giữa các nghệ sĩ và khán giả, trong khuôn khổ LHP còn diễn ra các buổi workshop giáo dục liên quan đến các bộ phim. Các chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí. Vé xem phim được phát từ ngày 17.5 tại Viện Goethe (Hà Nội).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.