Linh Nga làm phim về nạn nhân chất độc da cam

Thu Thủy
Thu Thủy
17/12/2018 15:32 GMT+7

Diễn viên Linh Nga thực hiện bộ phim tài liệu Inside this peace về cô gái Việt Nam, nạn nhân chất độc da cam, được trình chiếu tại Mỹ.

Diễn viên Linh Nga nổi tiếng qua các bộ phim như Đám cưới ở thiên đường, Đốm lửa biên thùy, Khoảng cách, Xuôi ngược đường trần. Trong đó bộ phim Xuôi ngược đường trần, Linh Nga tham gia với 3 vai trò: diễn viên chính, biên kịch, đạo diễn và nhận giải A tại LHP Truyền hình toàn quốc năm 2003.
Linh Nga chia sẻ bộ phim Inside this peace được chị ấp ủ từ lần gặp cô gái tên Thoa, bị nhiễm chất độc da cam, trên chuyến bay vào Đà Nẵng dự sự kiện. “Tôi cảm nhận sâu sắc về sự tổn thương, nỗi đau mà Thoa phải chịu đựng trong đời khi mang trong mình chất độc dioxin. Vì bị kỳ thị, nhạo báng về vẻ bề ngoài mà Thoa không đến trường như bao bạn trẻ khác, phải nghỉ học từ khi bước vào lớp 1. Đến năm 8 tuổi mới được chuyển vào làng trẻ em Hòa Bình (Hà Nội) để học và sinh hoạt với những đứa trẻ cùng hoàn cảnh”.
Linh Nga từng là diễn viên tham gia nhiều phim tại Việt Nam. Vài năm gần đây chị dường như "mất tích" trong làng giải trí Việt, sang Mỹ học sản xuất phim và đạo diễn Ảnh: NVCC
Linh Nga cho biết cô mong bộ phim tài liệu này có thể giúp cho cuộc sống của những nạn nhân chất độc da cam tốt đẹp hơn và truyền tải thông điệp về những vấn đề sau chiến tranh mà con người phải đối mặt.
“Sau khi hoàn thành phim tôi đã mời giáo sư Roy Finch, đạo diễn hình ảnh và âm thanh, biên kịch nổi tiếng ở Hollywood xem và cho đánh giá. Ông ấy đã rất xúc động khi nhìn thấy những hình ảnh của nhân vật Thoa và cảm nhận sự khó khăn của những phận người mang trong mình di chứng quái ác từ dioxin", Linh Nga cho biết.
Bộ phim vừa được công chiếu tại LHP Lift Off Global Network hôm 16.12. Và sẽ được công chiếu trên toàn nước Mỹ dịp Giáng sinh này. Diễn viên Linh Nga hiện sinh sống tại Mỹ và làm công việc sản xuất, đạo diễn phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.