Linh vật giống cuộn sushi khiến trẻ em Nhật ‘sợ xanh mặt’

Thế Sang
Thế Sang
28/05/2020 20:15 GMT+7

Zushihocky, linh vật được sử dụng rộng rãi tại thị trấn Hokuto ở Hokkaido (Nhật Bản) có hình thù giống cuộn sushi, khiến nhiều trẻ em 'sợ xanh mặt'.

Nước Nhật là một trong những quốc gia trên thế giới có nền văn hóa đa đạng và luôn gây "kinh ngạc" cho mọi người. Mới đây, báo chí châu Á "khơi" lại câu chuyện về linh vật của thị trấn Hokuto ở Hokkaido (Nhật Bản) là Zushihocky, đi kèm với những tò mò khám phá về sự đặc biệt của linh vật này là nỗi khiếp sợ của trẻ em.
Ra đời vào năm 2013 do một nhóm sinh viên trường Đại học Hakodate ở Hokkaido thiết kế, Zushihocky đại diện cho sự trù phú, tươi tốt của thị trấn Hokuto. Khi đó, người dân Hokuto đã chọn Zushihocky từ nhiều linh vật khác để đại diện cho thị trấn.
Hình dáng linh vật trông giống như một cuộn sushi, món ăn truyền thống xứ sở hoa anh đào với phần bụng là gạo Fukkurinko (thứ gạo đặc sản ở miền nam Hokkaido) và phần lưng là sò đỏ (hokkigai). Bên cạnh đó, nó còn gây được ấn tượng với nhiều người bởi chân tay khẳng khiu cùng nụ cười ngộ nghĩnh. Với người Nhật, Zushihocky trông vừa đáng yêu nhưng cũng vừa kỳ dị mà trong tiếng Nhật gọi là "kimo-kawa".

Linh vật Zushihocky được đặt trên một thùng thư trước một nhà ga ở thị trấn Hokuto

Ảnh: Hiroaki Abe

Zushihocky phổ biến đến mức nó có cả một trang riêng trên trang web của thị trấn Hokuto cũng như xuất hiện trên một loạt video trên YouTube. Nó còn được gọi là linh vật "đáng nhớ nhất" của thị trấn từ trước đến nay.
Theo tiết lộ của báo South China Morning Post, chính quyền thị trấn Hokuto chia sẻ rằng trẻ em khóc thét khi gặp Zushihocky. Dẫu vậy, người lớn vẫn dành cho linh vật này cơ hội xuất hiện tại các sự kiện công cộng bởi theo lời của một người thuộc phòng kế hoạch thị trấn, Zushihocky, như những gì mà nó được tạo ra là "đại diện cho sản vật địa phương là gạo Fukkurinko và sò đỏ". 

Trẻ con sợ tiếp xúc với linh vật Zushihocky

Ảnh: Naver

Nụ cười của linh vật Zushihocky khi nhìn cận cảnh

Ảnh: Instagram

Linh vật Zushihocky xuất hiện từ lễ hội, đường phố cho đến những vật lưu niệm xinh xắn

Ảnh: Amazon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.