Live show Việt Anh: 20 năm trọn vẹn một đêm

30/07/2016 10:53 GMT+7

Trọn vẹn cảm xúc và thấm đẫm cái tình, là những ấn tượng đọng lại khó quên của live show nhạc sĩ Việt Anh - Dòng sông lơ đãng diễn ra vào tối 29.7 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Từng ấp ủ nhiều năm sẽ làm một live show hát lên những ca khúc của mình, nhưng bước vào tuổi 40 và sau 20 năm theo nghiệp sáng tác, Việt Anh mới thực hiện được đúng nghĩa một live show hoành tráng, đẳng cấp trên sân khấu lớn. Bởi trong suốt hành trình 20 năm, anh chỉ rón rén làm một, hai đêm nhạc nhỏ tại phòng trà, dù Việt Anh thừa sự nổi tiếng và hào quang của một nhạc sĩ có vị trí trong làng nhạc Việt, được nhiều khán giả mến mộ và có nhiều ca khúc được yêu thích, dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.
20 năm chờ đợi để có một đêm trọn vẹn cảm xúc dạt dào, dù không lên gân, ồn ào thái quá, mà chỉ nhẹ nhàng, giản dị như chính tính cách của chàng nhạc sĩ hiền lành, ít nói này. Nhưng chính sự nhẹ nhàng đó mới là “lửa” để thổi bùng cảm xúc của người xem. Khán giả cứ ngồi im đấy, và những giai điệu, ca từ đẹp như những bài thơ nhưng cũng thật đời, thật gần gũi của các ca khúc Việt Anh đã đem lại biết bao thổn thức!
Những Hoa có vàng nơi ấy, Ngày hôm qua là thế, Chiều biển vắng thênh thang, Những mùa hoa bỏ lại, Đánh rơi bên bờ, Nơi mùa thu bắt đầu, Chờ anh em nhé, Ngày không tên, Cơn mưa nhỏ đầu mùa… như được chắp cánh thêm trên một sân khấu lớn lộng lẫy ánh sáng được đạo diễn Trần Vi Mỹ chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, và phần hòa âm phối khí mới, chỉ huy dàn nhạc dây của nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Tất cả đã được thể hiện qua những giọng hát hay, có nội lực như: Quang Dũng, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trung Quân, Hoàng Bách, Quý Bình.
Ca sĩ Hoàng Bách
Câu hát nào trong từng ca khúc quen thuộc đến thân thương, nếu đã trót nghe và ngấm nhạc Việt Anh từ trước, khi cất lên cũng nhẹ nhàng chạm vào trái tim khán giả. Bài nào khán giả cũng có thể ngân nga hát theo. Sự cảm động ấy tùy thuộc vào từng kỷ niệm riêng chung của mỗi khán giả trong một hành trình dài 20 năm gắn bó và yêu thích tìm nghe nhạc Việt Anh. Bởi có không ít khán giả ngồi chung quanh người viết khẽ len lén chùi nhẹ những rưng rưng lệ nơi khóe mắt khi nghe lại từng câu hát kỷ niệm của “từng ngón tay khép như nụ hoa trắng”, “có bình yên nào không xót xa”, hay “nỗi đau ta nhận riêng mình”, “em đi đâu mùa hoa bỏ lại, một thời bé dại”…
Giọng hát Thu Phương như linh hồn của đêm nhạc, đúng nghĩa tri âm trong âm nhạc Việt Anh chỉ sau câu hát đầu tiên Thu Phương hát lên, dù trước đó đã có nhiều phần trình diễn của các ca sĩ khác. Thu Phương như “cá gặp nước”, thỏa sức vùng vẫy trong không gian âm nhạc mà như một định mệnh đã gắn kết hai cái tên Việt Anh - Thu Phương đứng bên cạnh nhau. Chưa bao giờ, Phía nào đến chân trời, Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố… phải nói là đã rất xuất sắc trong đêm nhạc khi được trình diễn bởi đúng giọng hát nồng nàn, xúc cảm của Thu Phương.
Một đêm nhạc giản dị, nhưng tinh tế; bùng nổ nhưng cũng thật lắng đọng và rất “chất” - như chính âm nhạc Việt Anh! 20 năm chất chứa, gói gém cảm xúc và rồi nhạc sĩ Việt Anh đã có được một đêm “trọn vẹn” như thế đấy. “Dòng sông” ấy chắc chắn trong những năm tháng tiếp tục của cuộc đời vẫn sẽ cứ trôi, tích tụ, bồi đắp phù sa trên những bến bờ chảy qua, tưới tắm xanh mát những tâm hồn yêu nhạc. Nói Việt Anh “lơ đãng”, nhưng chắc chắn với một tâm hồn của những giai điệu và ca từ đẹp như thế, anh đã chẳng lơ đãng chút nào trong cả cuộc đời sống, trải nghiệm, sáng tác và để lại dấu ấn âm nhạc rực rỡ trong lòng người hâm mộ như 20 năm qua anh đã chắt chiu, dốc tâm sức gầy dựng được qua từng sáng tác của mình. Không phải nhạc sĩ nào trong thời buổi âm nhạc xô bồ này cũng có thể làm được như Việt Anh đâu!
Ca sĩ Nguyên Thảo
Uyên Linh song ca cùng Trung Quân
Ca sĩ diễn viên Quý Bình
Đàm Vĩnh Hưng
Anh song ca cùng Thu Phương
Giọng hát Thu Phương như linh hồn của đêm nhạc
Ca sĩ Thu Phương được nhạc sĩ Việt Anh đệm đàn
Cô kết hợp cùng Quang Dũng
Một đêm nhạc giản dị, nhưng tinh tế; bùng nổ nhưng cũng thật lắng đọng và rất “chất” - như chính âm nhạc Việt Anh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.