Lộ chuyện hẹn hò, Bi Rain tự kiểm điểm trong một tuần

09/01/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bi Rain phải tự kiểm điểm bản thân trong 7 ngày sau khi những bức ảnh hẹn hò giữa anh và nữ diễn viên Kim Tae Hee bị công khai trên báo.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bi Rain phải tự kiểm điểm bản thân trong 7 ngày sau khi những bức ảnh hẹn hò giữa anh và nữ diễn viên Kim Tae Hee bị công khai trên báo.

>> Ầm ĩ chuyện tình cảm giữa Kim Tae Hee và Bi Rain

Theo trang Yonhap News hôm 8.1 (giờ địa phương), đây là hình phạt nhẹ nhất trong số các hình thức kỷ luật quân đội.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Sau khi xem xét, ủy ban kỷ luật đã đưa ra quyết định phạt Bi Rain tự kiểm điểm bản thân tại doanh trại trong 7 ngày vì đã có cuộc gặp gỡ riêng khi đang thi hành công vụ”.

Mọi chuyện bắt đầu khi cánh săn ảnh chụp được cảnh nam ca sĩ Bi Rain hẹn hò với nữ diễn viên Kim Tae Hee hồi tháng 12.2012. Ngay sau đó, đại diện của Kim Tae Hee cũng xác nhận mối quan hệ giữa hai nhân vật nổi tiếng này.

Tuy nhiên, điều đó đã làm dấy lên những chỉ trích từ phía người dân Hàn Quốc vì cho rằng quân đội quá ưu ái những người nổi tiếng khi để họ tự do hẹn hò trong lúc vẫn đang thi hành nghĩa vụ.

Những bức ảnh hẹn hò cũng góp phần tố cáo Bi Rain vi phạm quy định của quân đội khi mặc bộ trang phục quân nhân mà lại không đội mũ.

Chính vì thế, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc buộc phải mở cuộc điều tra và ra quyết định xử phạt với Bi Rain.

Nam ca sĩ kiêm diễn viên Bi Rain nhập ngũ vào tháng 10.2011 và phục vụ như một văn công trong các chương trình phát thanh và truyền hình nhằm thúc đẩy tinh thần của các quân nhân trong doanh trại. Anh sẽ được xuất ngũ vào tháng 7 năm nay.

Theo số liệu từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Bi Rain đã trải qua 71 ngày phép vào năm ngoái. Con số này lớn hơn nhiều so với số lượng ngày nghỉ trung bình của những quân nhân bình thường  (43 ngày).

Liên quan đến vấn đề của Bi Rain, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Yong-Geol nói với các phóng viên rằng quân đội sẽ xem xét sửa chữa các quy định để đảm bảo những nghệ sĩ phục vụ trong quân đội cũng phải chấp hành nghiêm quy định trong doanh trại.

Tuy nhiên, ông Lee cũng cho biết những nghệ sĩ như Bi Rain có thể đóng góp vào công tác an ninh quốc phòng bằng nhiều cách, trong đó có việc mang tài năng đặc biệt của mình ra phục vụ trong thời gian nhập ngũ.

Trong vai trò một quân nhân, Bi Rain từng đến Việt Nam vào tháng 3.2012 trong chương trình hòa nhạc hữu nghị Quân đội Việt Nam - Hàn Quốc “Vượt trên âm thanh” kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Hàn tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội).

Ngát Ngọc

>> Sao Hàn “đổ bộ” xuống Hà Nội
>> Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn
>> Mặc áo dài, nói tiếng Việt giúp "sao" Hàn ghi điểm
>> Hàng loạt "sao Hàn" chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam
>> Sao Hàn kẹt trong tranh chấp với Nhật
>> Bi Rain gia nhập “Biệt đội tiêm kích”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.