Lộ diện trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại 'Hoa hậu Trái đất 2019'

12/10/2019 14:58 GMT+7

Hoàng Hạnh chính thức lựa chọn trang phục dân tộc mang tên Liên chiến hoa của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn với tạo hình Nữ chiến binh và hồn Việt để tranh tài tại Miss Eath 2019.

Miss Earth 2019 (Hoa hậu Trái đất) đang nóng lên với cuộc cạnh tranh của 85 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay với chủ đề "Hoa của quốc gia", Hoàng Hạnh đã chọn hoa sen là biểu tượng của đất nước Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Mỗi một sân chơi sắc đẹp quốc tế, trang phục dân tộc là chủ đề được đông đảo người yêu sắc đẹp quan tâm. Đây là phần thi thể hiện được nét văn hóa của quốc gia mình một cách rõ nét nhất. Năm nay, với chủ đề về loài hoa, Hoàng Hạnh được nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn sáng tạo qua thiết kế cầu kỳ, lộng lẫy mang tên Liên chiến hoa. Không chỉ toát lên được vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài mà còn thể hiện được tinh thần "nữ chiến binh" với tạo hình mạnh mẽ và quyền lực.
Liên chiến hoa là bộ trang phục dân tộc được thiết kế đính kết với hơn 5.000 viên đá pha lê tạo hiệu ứng lấp lánh. Thân áo dài được cách điệu với 6 cánh hoa sen tỏa ra. Trong phong thủy, 6 là con số đem lại may mắn, tài lộc. Tà áo dài phía trước được Nguyễn Minh Tuấn mang cả bức tranh Tây Bắc hùng vĩ lên áo, hồ sen tượng trưng cho vẻ đẹp giản dị và thanh thoát trong tính cách của con người Việt được vẽ tay thủ công, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, phần áo choàng được xử lý in nổi, tạo hình hoa sen 3D để tăng thêm phần ấn tượng. Người đẹp kết hợp với mấn đội đầu tạo hình hoa sen mang đến sự nữ quyền và nổi bật. Bộ trang phục cầu kỳ và tinh tế hội tụ cả yếu tố truyền thống, hiện đại và cả chủ đề hoa năm nay.

Hoàng Hạnh quyền lực trong trang phục dân tộc tạo hình "Nữ chiến binh và hồn Việt"

Ảnh: Viết Quý

Với bộ trang phục dân tộc này, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cùng ê-kíp đã phải thực hiện ròng rã trong vòng một tháng từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thành. Thiết kế đặc biệt mang đến 2 hình ảnh đối lập nhau, khi bắt đầu ra diễn, bộ trang phục sẽ có tạo hình "nữ chiến binh" mạnh mẽ, nữ quyền. Sau đó, Hoàng Hạnh sẽ quay mặt vào bên trong sân khấu và rút dây, buông tà áo dài xuống để biến hóa sang một thiết kế áo dài với bức tranh Tây Bắc hùng vĩ và nên thơ mang đến sự nữ tính và duyên dáng của người con gái Việt Nam.
Về phía Hoàng Hạnh, người đẹp cảm thấy hạnh phúc, xúc động khi diện trang phục dân tộc Liên chiến hoa lấy cảm hứng từ hoa sen. Khi diện trang phục dân tộc, Hoàng Hạnh cảm thấy như mình đang mang cả quê hương và có thêm sức mạnh để thi đấu với tinh thần chiến binh. Phần thi trang phục dân tộc Miss Earth 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14.10 tại Philippines.

Người đẹp Nghệ An mang hồ sen, bức tranh Tây Bắc lên bộ trang phục dân tộc tại Miss Earth 2019

Ảnh: Viết Quý

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn hi vọng, trang phục độc đáo của mình dành cho Hoàng Hạnh sẽ đạt thành tích cao tại Miss Earth 2019

Ảnh: Viết Quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.