Lo ngại virus corona, TP.HCM rà soát văn nghệ sĩ về từ vùng dịch

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
06/02/2020 16:55 GMT+7

Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân vừa ký văn bản khẩn yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus corona trên địa bàn TP. Theo đó, tạm dừng các hoạt động nghệ thuật và rà soát văn nghệ sĩ về từ vùng dịch.

Theo đó, nhằm chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, không để lây lan trong cộng đồng, lãnh đạo Sở VH -TT TP.HCM đề nghị các đơn vị trực thuộc triển khai những nội dung sau:
Tiếp tục theo dõi và thực hiện nghiêm các công điện, chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ VH -TT- DL, UBND TP.HCM và các ban ngành có liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tập huấn phòng chống dịch tại đơn vị, đảm bảo xử lý tại chỗ, hạn chế việc lây chéo, thực hiện vệ sinh tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc; tuyên truyền vận động cán bộ, công chức viên chức và người lao động phải tự ứng phó và hành động tích cực.
Tạm dừng các hoạt động nghệ thuật
Các đơn vị nghệ thuật thuộc Sở VH -TT TP.HCM phải tạm dừng hoạt động đến ngày 9.2. Các đơn vị liên đoàn, hiệp hội thể thao tạm dừng tổ chức các giải thi đấu trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại TP.HCM trong tháng 2.2020. Sau thời gian trên, tùy tình hình của dịch bệnh, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP.HCM đều phải buộc dừng lại

ẢNH: NSCC
Rà soát tất cả cán bộ công chức, viên chức, huấn luyện viên, văn nghệ sĩ thuộc các đơn vị quản lý đi về từ các vùng dịch của Trung Quốc, người tùng tiếp xúc với người bệnh... phải thực hiện biện pháp khám sức khỏe, cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Những trường hợp có đi nước ngoài thời gian gần đây thì được phép không vào cơ quan làm việc ngay, chủ động thực hiện việc khám sức khỏe theo hướng dẫn của ngành y tế.
Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao thực hiện rà soát và báo cáo Sở trước khi nhập học các trường hợp học sinh, sinh viên ra nước ngoài, đặc biệt là đến vùng dịch của Trung Quốc.

Các vở hát bội nổi tiếng trong lễ hội Kỳ yên đã lên kế hoạch biểu diễn đều phải hủy bỏ

Ảnh: NSCC
Lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên hạn chế đi công tác nước ngoài trong thời gian này, đồng thời Phòng Quản lý Di sản Văn hóa phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin các Quận, huyện kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tại những di tích lịch sử - văn hóa, tránh tụ tập đông người.
Thực hiện chỉ đạo của Sở VH-TT TP.HCM, theo tin mới nhận được Nhà hát nghệ thuật Hát Bội TP.HCM, các chương trình biểu diễn nghệ thuật lễ hội Kỳ yên ở các di tích lịch sử và đình, miễu từ ngày 6 - 9.2 của Nhà hát nghệ thuật Hát Bội TP.HCM gồm các vở: Ngũ biến, San Hậu, Long Lân Quy Phụng và Tử chiến phàn thành sẽ bị hủy vì lo ngại dịch bệnh do virus corona.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.