Long Nhật đưa bà xã và hai con đón xuân ở 3 miền Bắc, Trung, Nam

18/02/2015 16:30 GMT+7

(iHay) 'Bà Tám showbiz Việt' cho biết cả gia đình sẽ cùng theo anh đi lưu diễn khắp 3 miền đất nước trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

(iHay) 'Bà Tám showbiz Việt' bật mí ý định đưa cả gia đình từ Huế vào Sài Gòn định cư trong thời gian tới. Ngoài ra, Long Nhật còn cho biết Tết này anh sẽ cùng vợ và hai con trai đón xuân ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam theo lịch trình lưu diễn của mình.

>> Long Nhật bật khóc khi bị Chánh Tín, Thương Tín... mắng xối xả
>> Long Nhật tự tay vào bếp làm bánh sinh nhật tặng vợ


Giọng ca xứ Huế khoe năm nay cả gia đình anh được đón Tết dài nhất và vui nhất

* Chào Long Nhật, có thể thấy năm 2014 vừa qua anh hoạt động khá tích cực khi liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới. Dù vậy, anh đã cảm thấy hài lòng chưa?

 
Sắp tới, Long Nhật sẽ ổn định sự nghiệp ở Sài Gòn và chuẩn bị đưa gia đình vô lại trong này. Nhưng chắc phải chờ thêm vài năm nữa để cậu con trai lớn vào đại học đã, khi đó cả gia đình bốn người sẽ sum vầy ở Sài Gòn luôn
Long Nhật
Đúng vậy, năm vừa qua Long Nhật đã làm việc rất chăm chỉ, có khi làm đến không kịp thở để kịp hoàn thành mọi dự định. Năm 2014 là năm đánh dấu 25 năm tròn trong sự nghiệp ca hát của mình. Chính vì vậy, tôi đã miệt mài đi hát, phục vụ khán giả ở mọi miền thậm chí cả sân khấu hải ngoại. Giờ là lúc tôi quay về Huế, về gia đình của mình, nơi đã cho tôi nền tảng thật vững chắc để có được thành công như ngày hôm nay. Người ta nói không đâu bằng quê hương mình mà. (cười)

* Vậy có khi nào anh cảm thấy mệt mỏi không, vì stress và vì tuổi tác?

Có lẽ đam mê nghệ thuật đã ăn vào máu mình rồi nên khó mà bỏ được. Dù Long Nhật đã "có tuổi" nhưng vẫn may mắn vẫn còn làm nghề vì được nhiều bạn bè, đồng nghiệp quý mến mời mình cùng tham gia, cộng tác. Điều này khiến tôi thấy mình sung sức và yêu đời hơn ấy chứ. Nhắc đến tuổi tác làm tôi nhớ mình cũng có tuổi rồi nhưng vẫn còn nhiều nhiệt huyết, ý định muốn thực hiện lắm. Nếu vẫn còn khán giả yêu thương, Long Nhật vẫn sẽ tiếp tục diễn xuất và hát để phục vụ mọi người.

* Sắp tới, anh sẽ có những kế hoạch nào?

Năm nay, Long Nhật sẽ dành phần lớn thời gian để phục vụ khán giả miền Nam. Khá lâu rồi tôi mới trở lại nên cũng sợ khán giả miền Nam quên mình lắm. Rất may mắn, trong lần trở lại này, Long Nhật được bén duyên với sân khấu kịch và được khán giả đón nhận qua vở diễn Ma khùng. Còn riêng trong dịp Tết này, tôi sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn trong Xóm trọ 3D. Sau đó, Long Nhật sẽ thử sức với phim truyền hình.

Bên cạnh dòng nhạc trữ tình quê hương, sắp tới tôi sẽ thử hát cải lương và cho ra mắt album kết hợp với những đàn chị như Lệ Thủy, Ánh Tuyết... Các album sẽ được ra mắt ngay sau Tết Nguyên đán này.

 
Để Long Nhật có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc, bà xã Kim Ngân của nam ca sĩ phải hy sinh cho anh rất nhiều thứ


Chính vì vậy, Long Nhật cho biết anh rất thương và biết ơn vợ của mình

* Bận rộn với công việc là vậy, anh dành thời gian như thế nào cho gia đình?

Ngoài công việc, Long Nhật cũng rất háo hức chờ đón Tết vì đây là dịp đoàn viên với đại gia đình. Bật mí nhé, năm nay Long Nhật ăn Tết từ rất sớm, từ ngày đưa ông Táo (23 tháng Chạp - PV), tôi đã ra Hải Phòng chuẩn bị Tết cho họ hàng bên ngoại và xin phép bố mẹ vợ để đưa bà xã và hai con vào Huế để đón giao thừa năm 2015 ở đây cùng gia đình nội. Long Nhật tranh thủ đi sớm vì năm nay tôi nhận lời đi hát phục vụ bà con ở miền Tây Nam bộ. Trước Tết, tôi đi hát cho khán giả ở Sài Gòn, Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ rồi mới về lại Huế, mới có dịp gặp bà xã và hai con từ Hải Phòng vào đoàn tụ.

Nói chung, tôi cũng may mắn vì có thể thu xếp được công việc để có thể ở nhà đón giao thừa cùng ba mẹ. Còn mọi năm, tôi nhận lời đi hát đón giao thừa ở thành phố Huế sau đó mới về ăn Tết cùng gia đình. Tôi dự định trưa mùng một Tết, cả nhà bốn người chúng tôi sẽ bay vào Sài Gòn để Nhật đi diễn lại. Bà xã và hai con sẽ đi cùng với Nhật xuống miền Tây lưu diễn luôn để cả nhà có thêm thời gian bên nhau. Có lẽ, đây sẽ là cái Tết hạnh phúc nhất, lâu nhất vì được hưởng hương vị Tết của cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

* Bà xã và hai nhóc có vui vẻ hưởng ứng kế hoạch Tết này của anh không?

Nói ra cũng tội cho bà xã của Long Nhật lắm vì luôn nghe theo sự sắp xếp của chồng. Trước năm 2010, Long Nhật đi nước ngoài biền biệt, bà xã ở nhà phải tự chu toàn cho cả hai bên gia đình nội, ngoại. Sau khi Long Nhật về và đi hát ở trong nước mới có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Nhưng để có thể thời gian cả gia đình bên nhau như vậy cũng nhờ vào bà xã không ngại "Nam chinh, Bắc chiến".

Nhớ thời gian đầu mới cưới, mình đang thành công ở Sài Gòn, cô ấy lặn lội vào để chăm sóc mình. Sau này, khi tôi đi diễn nước ngoài, hát ở ngoài Bắc mới gửi bà xã về gần bên ngoại, cho các con đi học gần đó... Lúc rảnh rỗi, cô ấy lại cùng tôi "bay show" để mà chăm sóc cho tôi. Nói chung, từ ngày được tôi "rước về dinh" tới giờ, cô ấy cực khổ trăm bề. Chính vì vậy, tôi thương và biết ơn bà xã của mình lắm. Nếu không có cô ấy sao tôi có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc được.

 
'Bà Tám showbiz Việt' và cô con gái út

* Vậy có lúc nào anh bù đắp cho bà xã mình chưa hay chỉ nói suông như vậy thôi?

Những năm trước, Long Nhật đi hát ở nước ngoài cả năm nhưng luôn dành kỳ nghỉ vào đúng dịp Tết. Suốt thời gian đó, tôi chỉ ở nhà cùng gia đình chứ không làm gì khác. Tết năm rồi, Long Nhật không nhận show hát mà chỉ đi hát từ thiện trong đêm giao thừa cho Tỉnh ủy thành phố Huế. Lúc đó, bà xã và hai con được quây quần cùng ông bà trọn 10 ngày Tết, cả nhà cùng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ lắm.

* Có câu 'an cư lạc nghiệp'. Anh có kế hoạch nào để gia đình đoàn tụ bên nhau dài lâu không?

Thực ra, kế hoạch đã có sẵn rồi. Sắp tới, Long Nhật sẽ ổn định sự nghiệp ở Sài Gòn và chuẩn bị đưa gia đình vô lại trong này. Nhưng chắc phải chờ thêm vài năm nữa để cậu con trai lớn vào đại học đã, khi đó cả gia đình bốn người sẽ sum vầy ở Sài Gòn luôn.

* Xin cảm ơn chia sẻ của Long Nhật!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Long Nhật bật khóc khi bị Chánh Tín, Thương Tín... mắng xối xả
>> Long Nhật tự tay vào bếp làm bánh sinh nhật tặng vợ
>> Bà Tám showbiz' Long Nhật: Hạnh phúc gia đình nhờ bố mẹ vun vén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.