Luật sư của Minh Béo lần thứ ba xin dời phiên tòa

29/07/2016 03:34 GMT+7

Nhiều người không khỏi thắc mắc trước 'chiêu bài' của bà Mia Yamamoto khi lần thứ ba liên tiếp xin dời phiên tòa điều đình (pre trial).

Nếu như ba phiên tòa trước Minh Béo xuất hiện ở phòng xử W12 Orange County chi nhánh Westminster (California, Mỹ) thì ở phiên tòa này phòng xử được thay đổi là W2. Sáng 28.7 (giờ địa phương) là lần ra tòa thứ năm của Minh Béo, nhưng vẫn chưa có diễn biến gì nổi bật.
Trong phiên tòa không được ghi hình, Minh Béo xuất hiện với mái tóc đã dài hơn, gương mặt và vóc dáng vẫn không khác gì so với một tháng trước. Tính đến nay, nam diễn viên hài đã ngồi tù hơn 4 tháng.
Nhiều ý kiến cho rằng việc dời phiên xử vừa là để tiếp tục điều đình, đồng thời cũng là để nghi phạm Minh Béo "trả nợ" trước thời gian ngồi tù. Sau đó khi điều đình đạt được một kết quả nào đó thỏa mãn hai bên, với mức án được nhiều người bàn luận xoay quanh mốc 6 tháng tù, nghi phạm xem như đã "trả nợ" đủ thời gian ngồi tù nên có thể được phóng thích và trục xuất khỏi nước Mỹ ngay khi tòa tuyên án.
Trước khi bắt đầu phiên tòa, luật sư Mia Yamamoto đã nói chuyện riêng với nghi phạm một thời gian rất lâu ngoài phòng tòa. Vị luật sư phiên dịch từ chối chia sẻ cuộc nói chuyện này.
Đến hơn 11 giờ, phiên tòa chính thức diễn ra với việc bà Mia xin dời phiên tòa điều đình (pre trial) sang ngày 10.8. Tuy nhiên kèm theo đó là phiên xử sơ bộ dự bị (back up preliminary hearing) được ấn định diễn ra vào ngày 12.8 nếu vụ án này không điều đình giải quyết được nữa.
Lần ra tòa đầu tiên của Minh Béo là buổi luận tội ngày 15.4, lúc đó nam danh hài phủ nhận mọi cáo buộc với sự tư vấn của luật sư Đỗ Phủ. Lần ra tòa thứ hai là ngày 13.5, cũng là phiên tòa bắt đầu không cho phép ghi hình, Minh Béo xuất hiện để thông qua thủ tục chuyển đổi luật sư.
Phiên tòa lần ba diễn ra ngày 27.5 (giờ địa phương), luật sư gốc Nhật Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với phía buộc tội mà chỉ yêu cầu cho dời lại phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29.6. Phiên tòa thứ tư sáng 29.6 (giờ địa phương) và phiên thứ năm sáng 28.7 (giờ địa phương) vẫn chỉ thông qua việc xin dời phiên tòa với lý do phía bị cáo cần thêm thời gian chuẩn bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.