Lương Bích Hữu hát về tình yêu không trọn vẹn

06/10/2017 09:51 GMT+7

Nữ ca sĩ cho biết dù nói về tình yêu không trọn vẹn trong quá khứ nhưng ca khúc Đắm trong ca đắng không mang cảm xúc bi lụy mà toát lên sự mạnh mẽ, tự vực dậy bản thân khỏi sự tuyệt vọng.

Mới đây, Lương Bích Hữu cho ra mắt single mới mang tên Đắm trong ca đắng với ca từ khá buồn về tình yêu trong quá khứ. Được biết, bài hát là món quà của nhạc sĩ hải ngoại Phạm Hồng Ân dành tặng riêng cho nữ ca sĩ khi cả hai được dịp tái ngộ tại Mỹ lúc giọng ca sinh năm 1984 đi lưu diễn tại đây.
Đắm trong ca đắng phát hành không quá rầm rộ nhưng để lại ấn tượng với người nghe bởi nội dung đau khổ. Lương Bích Hữu bật mí về ý nghĩa ca khúc: “Từng lời ca được nhạc sĩ Phạm Hồng Ân chắt lọc rất kỹ lưỡng, từng chút một dệt nên chuyện tình buồn dang dở. Thế nhưng, nếu cảm nhận sâu, sẽ thấy không bi lụy mà là sự mạnh mẽ vực dậy bản thân khỏi mớ hỗn độn đau khổ, tuyệt vọng”.
Cô cũng cho biết thêm rằng bản thân đã nghiên cứu rất kỹ về mặt ca từ, giai điệu cũng như cố gắng bắt được cái hồn của tác phẩm này. Do đó, bà mẹ một con nhanh chóng lấy được sự đồng cảm và đặt mình vào trường hợp của nhân vật trong ca khúc.
Cô tỏ ra rất tâm đắc về ca khúc mới
Đặc biệt, Lương Bích Hữu không ngần ngại tiết lộ mình cảm nhận từng lời ca Đắm trong ca đắng bằng chính trái tim với một tâm trạng thổn thức, loay hoay tìm lại ký ức đẹp của cuộc tình, đồng thời xót xa chấp nhận nhặt từng mảnh vỡ, vùi mình vào những đắng cay sau tan vỡ. Chính sự trải nghiệm trong cuộc sống và những chín muồi về mặt cảm xúc đó đã giúp cô thể hiện Đắm trong cay đắng một cách chân thật.
Bên cạnh đó, “cô gái Trung Hoa” cũng dành rất nhiều tâm huyết cho ca khúc này nên đã thu âm đến hai lần và tranh thủ liên tục thảo luận về bài hát với nhạc sĩ Hồng Ân dù lúc đó người ở Mỹ còn người thì ở Việt Nam.
Theo Lương Bích Hữu, sau khi phát hành bản single, nếu được khán giả yêu mến và ủng hộ cô sẽ tiến hành quay MV cho Đắm trong ca đắng. Ngoài ra, tuy đang trong chuyến lưu diễn ở nước ngoài nhưng cô cũng đã lên kế hoạch sẽ về Việt Nam trong tháng 10 này để quảng bá ca khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.