Lý Hải - Minh Hà bị giả mạo tài khoản để lừa đảo

16/03/2020 17:25 GMT+7

Nhà sản xuất sê-ri Lật mặt bức xúc với những kẻ cố ý giả mạo tài khoản để trục lợi bất chính trong lúc mọi người đang chung tay giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn.

Vừa qua, vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà kêu gọi quyên góp để hỗ trợ mua máy lọc nước giúp đỡ người dân đồng bằng sông Cửu Long vượt qua hạn mặn. Trước đó, cả hai vợ chồng đã đích thân đến nơi khảo sát tình hình và chủ động quyên góp một số máy lọc nước cho người dân miền Tây. Lợi dụng sự việc này, kẻ xấu đã tạo tài khoản giả mạo tên của Lý Hải - Minh Hà và kêu gọi khán giả quyên góp phải chia sẻ thông tin cá nhân, mã số thẻ ATM nhằm mục đích lừa đảo. Điều này khiến cho vợ chồng đạo diễn Lý Hải vô cùng bức xúc. 
Liên hệ với bà xã của Lý Hải, bà mẹ 4 con cho biết: "Hiện tại, thông tin này là tôi nhận được từ những bạn fan. Sau khi mọi người chuyển khoản thì mọi người thường đăng biên lai đã chuyển tiền vào bình luận bên dưới bài đăng. Sau đó, có một tài khoản Zalo có tên là Lý Hải - Minh Hà kết bạn với họ. Tài khoản giả mạo này nói rằng Minh Hà chưa nhận được tiền, bây giờ cần xin số ATM, thông tin thẻ ATM, thông tin cá nhân và email để họ kiểm tra xem đã chuyển tiền chưa. Sau khi nhận tin nhắn thì mọi người cũng cảnh giác và nhắn tin vào Facebook của Hà và hỏi thông tin đó có chính xác không. Tôi thấy không được rồi, đây chắc chắn là lừa đảo".
Minh Hà cũng cho biết hiện tại vẫn chưa có khán giả nào bị lừa đảo và bà xã Lý Hải còn khẳng định hai vợ chồng không sử dụng tài khoản Zalo công khai nào mang tên Lý Hải - Minh Hà.

Lý Hải - Minh Hà lo sợ việc giả mạo tài khoản sẽ làm lung lây niềm tin của khán giả đối với nghệ sĩ

Ảnh: FBNV

Bà xã của Lý Hải cảm thấy buồn và bức xúc khi có những kẻ lợi dụng tên tuổi của vợ chồng cô để trục lợi bất chính. Đồng thời, Minh Hà còn lo ngại việc lừa đảo diễn ra liên tiếp sẽ ảnh hưởng đến lòng tin của khán giả dành cho nghệ sĩ. Minh Hà cho biết: "Trong tình hình dịch bệnh, công việc, kinh doanh và mọi thứ đều khó khăn rồi lại thêm hạn mặn. Khi chúng tôi đứng ra kêu gọi thì mọi người cũng chung tay giúp đỡ bà con ở miền Tây, đây là một việc làm tốt. Tuy nhiên, nếu có một bạn bị lừa vì những kẻ như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của khán giả đối với nghệ sĩ vì mọi người sẽ nghĩ tài khoản đó là thật. Lỡ như tôi không thông báo kịp thời thì nó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của khán giả với nghệ sĩ, trong khi mình đang làm một việc rất tốt đẹp. Chúng tôi rất sợ khi mình đứng ra làm mà họ lại làm như vậy khiến uy tín bị ảnh hưởng và người bị lừa, họ cũng cảm thấy mất niềm tin". 

Lý Hải - Minh Hà đích thân đi khảo sát để lắp máy lọc nước giúp đỡ người dân đồng bằng sông Cửu Long vượt qua hạn mặn

Ảnh: FBNV

Vợ chồng đạo diễn sê-ri phim Lật mặt còn lên tiếng kêu gọi những chủ tài khoản giả mạo dừng ngay hành vi bất chính này. Lý Hải-Minh Hà lên tiếng: "Mong bạn nào đang giả mạo đọc được tin. Làm ơn đừng như vậy, cuộc sống này ai cũng có khó khăn, giờ là lúc giúp nhau. Nếu không giúp được thì đừng lừa mọi người như vậy. Cuộc đời có nhân quả. Mong bạn tỉnh ngộ. Cầu mong những điều tốt đẹp đến với bạn". Đồng thời, Lý Hải - Minh Hà còn nhắc nhở mọi người cảnh giác, tránh việc bị lừa dẫn đến thiệt hại về kinh tế.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.