Lý Nhã Kỳ có vi phạm với hình ảnh cá nhân trên panel tại Cannes?

23/05/2017 09:51 GMT+7

Nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trước việc hình cá nhân của Lý Nhã Kỳ với dòng chữ 'Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam', sau đó sửa thành 'Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới' xuất hiện ở Cannes.

Khi đến dự Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 70, người đẹp họ Lý đã tranh thủ quảng bá du lịch, điện ảnh Việt Nam bằng việc tài trợ một triệu euro để treo ba tấm panel lớn quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam bên ngoài khách sạn Majestic Barriere. Vị trí này đối diện với lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra hoạt động thảm đỏ của nhiều ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim suốt kỳ LHP Cannes.
Tuy nhiên, với tấm panel có hình cô đã vấp phải nhiều tranh cãi, gây xôn xao dư luận. Trước vấn đề này, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du Lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết: "Sau khi tiến hành kiểm tra, Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì. Không nên xem xét trừ khi họ vi phạm thuần phong mỹ tục, trái với quy định của pháp luật nước ta".
Ông Hải cũng bày tỏ phía Bộ luôn hoan nghênh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới như trường hợp phim Kong: Skull Island vừa qua.
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng dư luận cần có cái nhìn bình tĩnh hơn, không nên vội vàng, cần góp ý tích cực để những người sau tiếp thu, tránh những sai lầm không đáng có.
Cận cảnh tấm panel gây tranh cãi của Lý Nhã Kỳ thời gian qua
Về phía Lý Nhã Kỳ, cô cũng cho công bố thông cáo báo chí của Chủ tịch Công ty ADR Prod, đơn vị tổ chức các sự kiện tại Cannes trong suốt LHP. Phía ADR Prod cho biết bảng hiệu cá nhân của Lý Nhã Kỳ được trưng bày độc lập hoàn toàn, không nằm chung diện tích của ba bảng hiệu còn lại quảng bá du lịch và điện ảnh của Việt Nam.
"Nếu không có bảng hiệu quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam, thì cô Kỳ vẫn sẽ được chọn là gương mặt đại diện những cá nhân trẻ nằm trong chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ mà công ty chúng tôi đang muốn làm quảng bá thông điệp này. Về câu khẩu hiệu “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam”, ADR tạo ra nó với ý nghĩa trong sáng và minh bạch, không có ngụ ý nói rằng cô ấy là đại diện cho tiếng nói của Việt Nam. ADR mong truyền thông Việt Nam đừng hiểu nhầm hoặc làm sai lệch thông điệp", Chủ tịch Công ty ADR Prod viết trong thông cáo báo chí.
Từ Pháp, nữ diễn viên cho biết sẽ có những động thái pháp lý đối với những thông tin viết sai sự thật về mình.
Tấm panel thứ ba nằm góc khuất hơn, gây hiểu lầm Lý Nhã Kỳ "chiếm" diện tích của ba bảng hiệu quảng bá cho Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.