Ma Dong Seok không cần diễn nhiều vẫn ăn đứt mỹ nam Kim Young Kwang

16/10/2018 16:09 GMT+7

Chưa kịp 'hạ nhiệt', 'gia thần' Ma Dong Seok của Thử thách thần chết 2 và chàng trai si tình Kim Young Kwang Ngày em đẹp nhất đã tiếp tục vào hai vai diễn mới toanh trong Bạn ma phiền toái.

Bạn ma phiền toái là một tác phẩm hài hước theo dòng phim gia đình xen lẫn tâm lý tội phạm. Phim là câu chuyện về anh chàng võ sư Jang Su, một người có thân hình vạm vỡ, vẻ ngoài bặm trợn, cộc lốc và thờ ơ với mọi việc xung quanh. Dù vậy, anh lại vô cùng yêu thương cô con gái bé nhỏ đang mắc phải căn bệnh tim.
Tae Jin là một chàng cảnh sát trẻ đầy nhiệt huyết, anh luôn hết lòng vì chính nghĩa cũng như yêu thương bạn gái. Jang Su và Tae Jin vô tình chạm mặt nhau nhiều lần và rồi những hiểu lầm lôi họ vào một cuộc điều tra tội phạm đầy nguy hiểm. Tae Jin bị bọn tội phạm sát hại và rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Dù chưa chết nhưng hồn ma của anh tách ra khỏi cơ thể và lại vô tình chỉ có Jang Su là người có thể nhìn thấy. Bị Tae Jin luôn đeo bám và quấy rầy, Jang Su phải giúp đỡ cho hồn ma này để phá án. Chuyến hành trình của hai người khác biệt hoàn toàn về tính cách tạo nên những tình tiết hài hước dở khóc dở cười.
Sự tương tác của Ma Dong Seok và Kim Young Kwang lại khá nhạt
''Gia thần'' Ma Dong Seok trong Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng trở lại với vai diễn một võ sư Judo nhưng lại thờ ơ trước mọi việc xung quanh. Anh không hề quan tâm đến thế sự, mặc cho mọi bất công, mặc cho người già bị té ngã hay bị bọn ma cô quấy phá, anh cũng không thèm giúp đỡ. Điều duy nhất mà anh biết chính là công việc và kiếm tiền để chạy chữa, để thay tim cho con gái. Vẫn thần thái đó, vẫn bộ dạng to con với gương mặt khù khờ, bặm trợn nhưng tốt bụng, người đã khiến nhiều khán giả yêu mến nay lại trở thành một người có bản tính khác hẳn. Tuy nhiên, càng về sau bạn sẽ càng thấy đồng cảm và thương nhân vật Jang Su của Ma Dong Seok nhiều hơn. Những nút thắt cũng như câu chuyện ẩn sau cái tính cách mà ai cũng ghét đó khiến khán giả phải ngậm ngùi xót xa.
Đến với nhân vật chính thứ hai, chúng ta có chàng cảnh sát Tae Jin do Kim Young Kwang đảm nhận. Trong Ngày em đẹp nhất, Kim Young Kwang thể hiện khá tốt hình ảnh cậu học sinh ngốc nghếch và tươi trẻ, thế nhưng có vẻ như Kim Young Kwang lại đuối sức trước vai diễn nội tâm và cần cảm xúc nhiều hơn của Tae Jin. Anh chỉ thể hiện được bản tính của nhân vật là sự nhiệt huyết, luôn thích hành hiệp trượng nghĩa, hiền lành, tốt bụng, yêu thương mọi người, nhưng đến những phân đoạn cảm xúc, cần dùng nước mắt để lay động khán giả thì anh lại không làm được. Khán giả chỉ nhìn thấy một Tae Jin đang hụt hơi để khóc, hụt hơi để thể hiện được rằng mình đang đau khổ chứ không hề thấy được cái hồn của nhân vật. Thậm chí nhân vật của Ma Dong Seok còn cho khán giả dạt dào cảm xúc nhiều hơn dù nói ít hơn và diễn ít hơn, nhưng ở những phân đoạn trầm tư suy nghĩ, ray rứt và buồn vì những thứ trớ trêu của cuộc sống dành cho bản thân, người xem đều nhìn thấy được và đồng cảm với anh ấy.
Một mình Ma Dong Seok không thể “làm nên mùa xuân”
Mô típ của phim không có những tình tiết sáng tạo hay những ý tưởng đột phá trong nội dung. Câu chuyện một chàng ma bám theo và làm thay đổi nhân vật chính đã không còn gì xa lạ, nó rất đỗi quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh. Gia đình, cuộc sống, tình cảm là thế mạnh của điện ảnh xứ Hàn, thế nhưng trong Bạn ma phiền toái lại chưa hoàn hảo. Nguyên nhân một phần do diễn xuất của Kim Young Kwang và phần còn lại nằm ở sự sắp đặt tình huống cũng như mạch phim. Mọi thứ trong phim, những tình tiết căng thẳng đều được giải quyết rất đơn giản và mau lẹ. Cách dẫn dắt câu chuyện cũng thiếu sức hút và bị dàn trải. Chi tiết tạo nên phong cách cũng như chủ đề phim thì lại xuất hiện khá trễ. Nằm ở thể loại phim về cặp nhân vật gồm một người một ma cùng nhau có một cuộc hành trình dài nhưng việc nhân vật Tae Jin trở thành hồn ma phải đến gần nửa phim mới diễn ra. Dù các sự việc cũng như diễn biến của phim không quá nhiều nhưng cách mà Bạn ma phiền toái thể hiện lại làm cho người xem cảm thấy phim dài dòng.
Bạn ma phiền toái là một bộ phim dành cho gia đình, nó mang rất nhiều ý nghĩa từ cuộc sống, tình yêu đến luật nhân quả. Tuy nhiên với một nền điện ảnh nổi tiếng về việc lấy cảm xúc và nước mắt của khán giả từ thể loại này thì Bạn ma phiền toái lại là một bộ phim chưa tốt. Phim nằm ở mức độ an toàn, xem ổn nhưng lại khó có thể khiến người xem ghi nhớ, hay dành toàn bộ cảm xúc cho câu chuyện của các nhân vật chính. Thật tiếc cho sự cố gắng của Ma Dong Seok!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.