Maggie Q: 'Phụ nữ có sức mạnh còn hơn đàn ông'

15/04/2015 09:00 GMT+7

Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) đã thuyết phục được người đối diện tin rằng một người phụ nữ quyến rũ và thông minh như cô hoàn toàn biết cách làm chủ và nắm trong tay quyền lực của phái nữ.

Maggie Q đã thuyết phục được người đối diện tin rằng một người phụ nữ quyến rũ và thông minh như cô hoàn toàn biết cách làm chủ và nắm trong tay quyền lực của phái nữ.

Maggie Q: 'Phụ nữ có sức mạnh còn hơn đàn ông' 1
Lần thứ 3, Maggie Q trở về quê hương với nhiệm vụ đại sứ của chiến dịch kêu gọi Chấm dứt sử dụng sừng tê giác. 4 ngày tại Hà Nội và TP.HCM, Lý Mỹ Kỳ (tên tiếng Việt của Maggie Q) có lịch trình làm việc dày kín. Nghỉ ngơi sau một đêm đặt chân tới sân bay Nội Bài - Hà Nội, Maggie Q đã có buổi trò chuyện riêng, gần gũi với giới truyền thông.
Tôi không tự đẩy mình vào áp lực của Hollywood
Chào Maggie Q! Đây là lần thứ 3 chị trở lại VN. Chúng ta hãy bắt đầu câu chuyện bằng thời điểm đầu tiên chị trở về quê hương nhé!
Cách đây đã 10 năm rồi, khi đó tôi nhận lời mời chụp ảnh cho một bộ sưu tập thời trang. Và đó là lần đầu tiên tôi trở về VN.
VN đã thay đổi thế nào trong mắt chị trong lần trở lại này?
Tôi nhận thấy sự thay đổi, đi lên của vùng đất này. VN với tôi thật sự là đất nước cởi mở, một trung tâm nhộn nhịp.
Còn chị, chị thấy mình đã khác thời điểm ấy thế nào?
Ôi, bạn hãy nhìn những bức ảnh của tôi hồi ấy này. Trông tôi trẻ lắm đúng không? (cười lớn)
Tôi thì thấy đó là khoảng thời gian bước ngoặt của chị đấy chứ, chị đã không còn là Maggie Q chỉ còn được biết đến ở Hồng Kông nữa. Một diễn viên châu Á như chị có quá chật vật, xoay xở ở Hollywood?
Nói đến Hollywood, hầu hết mọi người đều nghĩ như một cái gì đó rất khốc liệt. Còn với tôi, tôi không tự đẩy mình vào áp lực của Hollywood. Tôi nghĩ đó là những cơ hội, không nghĩ mình là người châu Á hay không. Điều duy nhất tôi nghĩ là tôi yêu điện ảnh và yêu thích việc được đóng phim.
Nói thế có vẻ đến Hollywood là một việc dễ dàng?
Không, tôi không có ý đó! Bạn luôn phải cố gắng chứ, tất nhiên rồi. Tôi muốn dành một lời cảm ơn đặc biệt tới một nhà sản xuất phim, ông ấy đã tìm thấy tôi ở Hồng Kông và đưa tôi đến Los Angeles, và tôi đã đến Hollywood như thế đó.
Cuộc sống hiện giờ của chị tại Hollywood ra sao?
Chỉ có hai từ là bận rộn. Tôi tham gia loạt phim truyền hình Stalker trong nhiều mùa. Lịch quay của tôi trong tháng tới đã kín với bộ phim truyền hình mới.
Vậy còn VN thì sao, có khi nào chị nghĩ đến cơ hội trở về để đóng phim?
Ôi, điều đó thật tuyệt! Tôi nhìn thấy những nghệ sĩ gốc Việt đã có vị trí ở Hollywood nhưng trở lại VN làm phim, như anh Dustin Nguyễn. Tôi biết và quý anh lắm, một người đàn ông tuyệt vời. Điện ảnh Việt đang phát triển rất tuyệt và tôi chẳng có lý do gì không muốn trở về làm phim.
Maggie Q: 'Phụ nữ có sức mạnh còn hơn đàn ông' 2Maggie Q cùng vị hôn phu - diễn viên Dylan Mc Dermott trong buổi họp báo - Ảnh: Thúy Hằng, Tú Anh
“Các loài sinh ra đều có lý do tồn tại”
Hãy chia sẻ về vai trò của chị trong chuyến trở lại VN lần này?
Sau lần đầu tiên về VN với vai trò người mẫu, tôi đã trở lại vào 5 năm trước để lên tiếng bảo loài gấu đen, bảo vệ ngà voi, và lần này là sừng tê. Khó có thể tin rằng một đất nước nhỏ như VN lại nằm trong số hai nước tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất thế giới. Tôi quay lại theo tiếng gọi của trái tim tôi.
Thật ngạc nhiên là loài tê giác bị giết bởi niềm tin rất mơ hồ và với lý do không có căn cứ khoa học nào cả. Ở VN, tôi nghĩ việc tuyên truyền, giáo dục chưa là ̣đủ. Người ta không biết sừng tê có tác dụng gì hay không mà lại mua để sử dụng. Mong muốn của tôi là mọi người dùng cả trái tim và cái đầu để biết mình nên làm gì.
Còn chị, chị thấy mình nhận lại được gì từ vai trò này?
Đó là những trải nghiệm thực sự quý giá. Trong đó có những trải nghiệm về cuộc sống hoang dã tại đất nước châu Phi. Tôi đã được tận mắt nhìn thấy tê giác và nơi ở của chúng, một cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ. Những hình ảnh đó đã tác động rất mạnh đến suy nghĩ của tôi và tôi cho rằng với các bạn cũng thế. Bạn sẽ hiểu rõ món quà cuộc sống dành tặng chúng ta là gì. Nhiều người chỉ nghĩ loài vật là loài vật là thứ cung cấp sản phẩm cho họ. Nhưng tất cả các loài đều có lý do để tổn tại, đó là đức tin của tôi.
Vị hôn phu của chị - diễn viên Dylan Mc Dermott cũng tới VN lần này. Anh ấy đã có những ảnh hưởng thế nào tới chị?
Anh là người có kỷ luật và rất yêu động vật. Anh đã từng hoạt động trong việc bảo vệ loài voi. Các vấn đề liên quan tới việc bảo vệ các loài thú hoang dã đều là mối quan tâm của anh ấy. Tôi thấy thật hạnh phúc vì anh có nhiều những suy nghĩ giống tôi.
Chị có đủ tự tin về khả năng thuyết phục mọi người bằng tiếng nói của mình chứ?
Số đông mới tạo nên sức mạnh. Nếu chúng ta cùng hợp lại, chúng ta sẽ thực sự mạnh mẽ. Phụ nữ là những người có quyền lực rất mạnh. Họ chính là “bộ mặt” của các đức ông chồng, là mẹ của những đứa trẻ, và là người giữ tay hòm chìa khóa. Họ có trái tim rộng lớn hơn người đàn ông, có sức mạnh lớn hơn người đàn ông. Tôi sẽ dùng tất cả sức mạnh của một người phụ nữ để tham gia vào chiến dịch này và truyền cảm hứng đến những người phụ nữ khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.