Mai Cát Vi: Diễn viên nhí tài năng, lễ phép

12/05/2019 13:48 GMT+7

Trong giới làm phim Việt, Mai Cát Vi là một cái tên không quá xa lạ...

Dù ít xuất hiện trên mặt báo, nhưng Cát Vi lại quen thuộc với khán giả trong các phim điện ảnh: Song Lang, Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), Mặt trời, con ở đâu (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn), Bảo mẫu siêu quậy (đạo diễn Lê Bảo Trung), gần đây nhất là Người vợ ba (đạo diễn Ash Mayfair)… và các chương trình truyền hình như: Thách thức danh hài, Thử tài siêu nhí
Ai đã từng làm việc với Cát Vi sẽ thấy cô bé có thể hóa thân vào nhiều loại vai diễn, số phận khác nhau. Và dù ở vai diễn nào, nhân vật do Cát Vi thể hiện cũng chân thật và đầy cảm xúc. Đây được xem là khả năng ít diễn viên làm được, nhất là đối với các diễn viên nhỏ tuổi.
Cát Vi (bìa phải) đi phim trường và chụp hình cùng cô chú ê-kíp đoàn ẢNH: NVCC
Cát Vi năm nay 10 tuổi, có bố mẹ thành đạt. Dù chỉ là học sinh tiểu học, nhưng Cát Vi đã có “thâm niên” 5 năm tham gia lĩnh vực phim ảnh, quảng cáo. Cát Vi kể rằng hồi xưa bé và chị gái bị suy dinh dưỡng nặng, nên ba mẹ cho đi học những lớp kỹ năng ngoại khóa tại nhà thiếu nhi, với hi vọng con có được sức khỏe tốt. Nhưng cũng từ đó, thầy cô ở nhà thiếu nhi thấy Cát Vi có năng khiếu, nên giới thiệu cho em tham gia một số phim quảng cáo, rồi Vi bén duyên dần với nghệ thuật từ đây.
Dù nổi tiếng qua phim ảnh, trên truyền hình, nhưng khi đến trường học, Cát Vi là cô học trò chăm chỉ, cần mẫn, là người bạn dễ gần dễ mến. Cát Vi ăn mặc giản dị, sống gần gũi, chan hòa với mọi người. Đặc biệt, Cát Vi là một cô bé rất lễ phép, đến đoàn phim nào, Cát Vi cũng biết trên biết dưới, ăn nói chuẩn mực.
Trong công việc, Cát Vi được xem là cô bé rất chuyên nghiệp. Có những phim, Cát Vi phải đóng vai từ 2, 3 giờ sáng. Dù đang say ngủ, nhưng nghe cô chú gọi dậy khi đến phân đoạn của mình là Vi liền tức tốc ngồi dậy và hóa thân ngay vào nhân vật, chứ không phải để cô chú trong đoàn nhắc nhở, năn nỉ thức dậy.
Cát Vi và mẹ (bìa phải) ở phim trường ẢNH: NVCC
Theo nhiều đạo diễn nhận xét Cát Vi rất thông minh, nên khi đọc kịch bản hoặc nghe đạo diễn hướng dẫn đường dây diễn xuất là y như rằng "Cát Vi luôn làm tốt hơn, ngoài cả mong đợi.
Khi hỏi về thần tượng trong nghề của mình, Cát Vi cho biết: “Con thích cô Ngô Thanh Vân”. Vi mong muốn sau này trở thành “đả nữ” màn ảnh giống như thần tượng Ngô Thanh Vân.
Không chỉ giỏi trong việc diễn xuất, Cát Vi còn tự lập trong cuộc sống thường ngày. Mẹ của Cát Vi cho biết em luôn biết vâng lời người lớn. Dù nổi tiếng và là con của gia đình khá giả, nhưng Vi vẫn phải quét nhà, rửa chén, tự dọn dẹp phòng ốc... Đây cũng là điều mà cha mẹ dạy cho Vi biết sống tự lập, biết đương đầu với khó khăn, để ngày càng trưởng thành hơn.
Cát Vi hóa thân vào nhân vật trong phim Hai Phượng Ảnh: ĐPCC
Cát Vi có thể hóa thân vào nhiều loại vai diễn, số phận khác nhau ẢNH: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.