Mai Phương bị sốc khi hay tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời

01/05/2019 18:37 GMT+7

Ngay khi thi hài của nghệ sĩ Lê Bình vừa mới nhập quan và chuyển đến nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM), nhiều người hâm mộ cũng như học trò và đồng nghiệp của ông đã đến phúng viếng.

Ốc Thanh Vân bật khóc tiếc nuối khi không kịp về thăm đàn anh lần cuối. Nữ diễn viên là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có mặt tại nhà tang lễ để thắp hương cho nghệ sĩ Lê Bình.
[VIDEO] Những ngày cuối đời của nghệ sĩ Lê Bình qua lời kể của con gái nuôi
“Lúc chú nằm viện cùng đợt với Mai Phương thì tôi có ghé thăm chú. Sau khi chú ra viện đi quay Ký ức vui vẻ thì tôi cũng có gặp và ôm chú, lúc đó thấy chú cũng khỏe hơn, cứ nghĩ là có hi vọng qua được. Nhưng không ngờ sức khỏe chú lại xuống nhanh như vậy. Tôi cũng rất áy náy vì tôi với Mai Phương vừa mới đi Bhutan về lúc 1 giờ sáng nay. Trước hôm đi Bhutan với Mai Phương tôi đã muốn vào thăm chú lần nữa nhưng không kịp vì lịch trình công việc của tôi bận suốt. Rồi kế hoạch chuyến đi Bhutan của tôi với Phương khá đột ngột và chỉ có 2-3 ngày để chuẩn bị nên không thể đến thăm chú kịp. Mỗi khi lướt Facebook thấy mọi người đăng hình chú rất nhiều nhưng thú thực là tôi không dám nhìn vì linh cảm là chú đang không ổn lắm rồi nên tự nhủ với lòng là về là đi thăm chú liền nhưng không kịp”, Ốc Thanh Vân bật khóc. 
Nữ diễn viên cho biết mình và Mai Phương vừa đáp chuyến bay từ Bhutan về TP.HCM lúc 1 giờ sáng 1.5. Cô cho biết từ khi mới tốt nghiệp Trường Sân khấu Điện ảnh và chuyển về Sân khấu kịch 5B làm thì đã may mắn làm việc với diễn viên Lê Bình. Dù thời điểm đó ông đã là một diễn viên gạo cội nhưng chưa bao giờ có thái độ chê bai hay xem thường đồng nghiệp đáng tuổi con cháu mình. Sau này khi Ốc Thanh Vân chuyển sang công tác tại đoàn kịch của Hồng Vân, cô vẫn luôn nhớ về sự hỗ trợ của "tiền bối" đáng kính Ảnh: THÀNH LONG
"Sáng đến giờ tôi cũng phải trấn an Mai Phương vì Phương thật sự là cũng đang không ổn lắm về mặt tinh thần. Vì mọi người đều biết là Phương và chú Bình phát hiện bệnh gần như là cùng thời điểm. Phương muốn cùng tôi đến đây tiễn biệt chú nhưng mà cũng không được vì lúc ở bên Bhutan thời tiết rất là lạnh, leo lên núi cao không khí nó cũng loãng nữa nên khi về đây Phương bị dị ứng thời tiết mặt sưng phù lên luôn. Ngay lúc này mắt, mũi, mặt của Phương đều sưng hết lên. Từ khi bước từ ngoài vào đây đầu óc tôi trống rỗng, tôi không tin được là chú đã đi khi nhìn những hình ảnh của chú. Trong một thời gian ngắn đột ngột nhiều đồng nghiệp của mình ra đi và gặp chuyện bệnh tật nên tôi cảm thấy mọi thứ rất vô thường. Như Mai Phương thì bây giờ tôi chỉ cầu mong có một phép màu xảy ra. Vì những ai đã cầm trên tay bệnh án ung thư thì cũng chẳng khác gì một án tử”.
[VIDEO] Con trai cố nghệ sĩ Lê Bình nghẹn ngào nhớ về những lời ba dạy
“Thật sự thì tình trạng bệnh của Mai Phương còn nặng hơn chú Bình nữa nhưng do chú tuổi cao rồi nên không thể vượt qua nổi. Đợt này mọi người nhìn Phương tươi tắn và còn leo được lên đến đỉnh Tiger’s Nest nên vẫn kỳ vọng là Phương có thể vượt qua”, Ốc Thanh Vân nói thêm. 
Nhiều đồng nghiệp khóc đến sưng mắt trước sự ra đi của nam diễn viên gốc Đồng Tháp Ảnh: THÀNH LONG
Đạo diễn Hồ Vân cho biết ông ngưỡng mộ Lê Bình bởi sự tận tâm với vai diễn, sống giản dị, nhiệt tình giúp đỡ các học trò yêu nghề Ảnh: THÀNH LONG
Giám đốc Sân khấu kịch 5B - diễn viên Mỹ Uyên (áo trắng) bần thần trước sự ra đi của đàn anh Ảnh: THÀNH LONG
Người hâm mộ và đồng nghiệp cầu siêu cho Lê Bình Ảnh: THÀNH LONG
Học trò Lê Bình đến phụ trong tang lễ ông Ảnh: THÀNH LONG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.