Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân

22/04/2015 09:31 GMT+7

(iHay) Mai Thu Huyền là cái tên được biết đến với nhiều danh xưng như: MC, người mẫu, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, và ở cương vị nào thì Mai Thu Huyền cũng tỏa sáng rực rỡ.

(iHay) Mai Thu Huyền là cái tên được biết đến với nhiều danh xưng như: MC, người mẫu, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, và ở cương vị nào thì Mai Thu Huyền cũng tỏa sáng rực rỡ.

>> Mai Thu Huyền kể chuyện 'Lạc giới'

Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thânNữ diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền 
Mai Thu Huyền đã tham gia gần 30 vai diễn khác nhau trong nhiều bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình và đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp sau khi đảm nhận vai Trúc trong phim truyền hình Những ngọn nến trong đêm (2002). Ngoài ra Mai Thu Huyền còn ghi điểm trong nhiều show diễn thời trang, dẫn một số các chương trình truyền hình thực tế. Từng là Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Giải trí FPT và hiện tại là Tổng giám đốc công ty do mình làm chủ Tincom Media với 3 lĩnh vực hoạt động chính: sản xuất phim, sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện, Mai Thu Huyền vẫn đam mê diễn xuất và vừa tiếp tục gặt hái thành công với vai Kim cá tính trong phim Lạc giới. Bộ phim do đích thân Mai Thu Huyền điều hành sản xuất đã đại thắng với 7 giải thưởng: 3 giải Cánh diều 2014 (Cánh diều bạc phim điện xuất sắc, giải Nam chính xuất sắc và Diễn viên trẻ triển vọng), 3 giải Ngôi sao xanh (Phim điện ảnh hay nhất, Nam chính xuất sắc và Diễn viên trẻ triển vọng) và 1 giải tôn vinh Bộ phim của năm do cộng đồng LGBT bình chọn.
Ngoài ra, Lạc giới còn vượt qua gần 100 bộ phim từ các nước châu Á khác để được Ban giám khảo liên hoan phim FICAT (Liên hoan phim điện ảnh châu Á tổ chức tại thành phố Tours, nước Pháp) để có mặt trong danh sách 8 phim được tranh giải chính thức ở hạng mục phim dài cùng với các phim của các nền điện ảnh danh tiếng khác như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc... 
Nhắc lại chuyện xưa có lẽ Mai Thu Huyền phải cảm ơn người chị Mai Thu Trang của mình. Ngày ấy ở Hà Nội tổ chức câu lạc bộ người mẫu đầu tiên với sự góp mặt của các chân dài đình đám Vũ Cẩm Nhung, Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Trần Bảo Ngọc… và tất nhiên có cả cô chị Mai Thu Trang. Cô bé Mai Thu Huyền lúc đó chưa đủ lớn để có chiều cao tiêu chuẩn của người mẫu nên Huyền chỉ lẽo đẽo đi theo nhìn chị tập trên sàn catwalk, không ngờ vẻ xinh xắn đáng yêu của nàng lọt mắt xanh ban tổ chức và nàng được đặc cách mời diễn chung với các chị người mẫu đẹp xinh.
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 3
Hai chị em Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang
Tuy sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ nhưng bố của Mai Thu Huyền lại rất khắt khe khi con gái lăm le dấn thân vào môn nghệ thuật thứ bảy bởi hơn ai hết ông hiểu showbiz thị phi đến dường nào. Thuở ấy, muốn đi đóng phim bé Huyền lém lỉnh phải nịnh mẹ trước, đả thông tư tưởng mẹ xong rồi mới dám nhờ mẹ năn nỉ bố, ấy vậy mà mỗi lần đi đóng phim nàng phải khóc hết nước mắt mới được bố chấp nhận. Trước đó, bố phải kiểm duyệt nội dung phim, tìm hiểu đạo diễn và ekip rồi mới gật đầu cho phép. Có được vị trí như ngày nay Mai Thu Huyền thầm cám ơn bố vì nhờ có bố mà hơn 20 năm đóng phim nàng không hề vướng scandal.
Thế nhưng ở đời không có gì là hoàn hảo, tuy không vướng scandal nhưng nàng lại ngậm ngùi tiếc nuối. Ngày xưa chưa đủ trải nghiệm, Mai Thu Huyền luôn sống trong khuôn khổ nề nếp của gia đình, lúc nào cũng ở trong vòng an toàn do đó có nhiều vai diễn hay và phá cách mà nàng đành đề vuột mất bởi không đủ tự tin nhận vai vì sợ mất hình ảnh, sợ bố mẹ không đồng ý, sợ người yêu ghen. Bây giờ giai đoạn đó qua rồi, Mai Thu Huyền đang ngày càng tự tin trước những quyết định táo bạo và… ơn trời,  nàng lại luôn thành công.
Dường như cô nàng doanh nhân - diễn viên mảnh mai ấy rất phù hợp với áp lực, càng áp lực thì nàng làm việc càng tốt, càng sáng tạo hơn. Trời phú cho Mai Thu Huyền có khả năng tập trung tốt, khả năng phân thân khá rạch ròi. Mai Thu Huyền không bao giờ mang chuyện bực dọc ở công ty về nhà hoạnh họe gia đình và cũng không mang những buồn phiền ở nhà đến công ty.
Cô giải thích: “Có những người phụ nữ chỉ cần sự nghiệp, lại cũng có những phụ nữ sau khi kết hôn thì bỏ mặc tất cả chỉ chuyên tâm lo cho chồng con, tôi thuộc tuýp người đứng giữa hai loại người ấy. Thời điểm mới lập gia đình, tôi bỏ hết sự nghiệp chỉ chăm lo cho chồng con, bốn năm trời không tham gia nghệ thuật và từ chối không ít lời mời hấp dẫn lẫn kịch bản tuyệt hay. Nhưng tình yêu nghệ thuật đã ngấm vào máu, khi cơ hội tới một lần nữa tôi đã kịp thời dang tay bắt lấy. Đó là thời điểm tôi được FPT bổ nhiệm làm tổng giám đốc FPT Media, tôi có cảm giác mình như cá gặp nước”.
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 2Trời phú cho Mai Thu Huyền có khả năng tập trung tốt, khả năng phân thân khá rạch ròi
Làm việc, khẳng định giá trị bản thân là niềm hạnh phúc của người phụ nữ hiện đại, đổi lại người phụ nữ của công việc như Mai Thu Huyền dường như có ít thời gian chăm chút cho bản thân. Nhưng cũng nhờ công việc bận bù đầu kể từ khi dấn thân vào kinh doanh mà Mai Thu Huyền đã hiểu và thông cảm với chồng hơn vì trước kia, nàng thường hay nổi cáu với câu hỏi: “Chồng ơi là chồng, bận gì mà bận lắm thế ?”. Cũng từ khi làm nữ doanh nhân, vợ chồng nàng ít cãi nhau hơn và hạnh phúc hơn. Nguyên tắc của họ là không can thiệp vào công việc của nhau, tôn trọng nhau. Mai Thu Huyền vui vẻ cho biết trong cuộc sống vợ chồng, cô trọng chất lượng chứ không chọn số lượng, vì vậy những chuyến du lịch hiếm hoi của cặp vợ chồng nổi tiếng này luôn đầy ắp tiếng cười.
Mục tiêu sắp tới là bộ phim truyền hình Những ngọn nến trong đêm II, nối tiếp phần một đã đưa tên tuổi Mai Thu Huyền tỏa sáng. Với bộ phim này, người đẹp doanh nhân vẫn hóa thân vào nhân vật cũ nhưng cô Thanh Trúc lần này trưởng thành hơn, cách thể hiện phải mới mẻ để thu hút lượng khán giả nay đã có nhiều chọn lựa hơn trước kia. Khác với phần một, lần này Mai Thu Huyền không chỉ vô tư đảm nhận vai chính, nàng diễn viên còn có trách nhiệm nặng nề của một nhà sản xuất lèo lái để bộ phim thành công nhất có thể.
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 4Tham dự liên hoan phim FICAT lần thứ 16 tại Pháp, hai chị em diễn viên Mai Thu Huyền và Mai Thu Trang đã kết hợp đến thành phố Lyon để thực hiện một buổi quay phim và chụp hình cho bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế Thị Thanh
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 5Gia đình hạnh phúc của người đẹp Mai Thu Huyền
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 6Đài phát thanh và báo La Nouvelle République phỏng vấn đoàn phim sau buổi chiếu Lạc giới 
Mai Thu Huyền - Người đàn bà có thuật phân thân 7Đạo diễn người Pháp khen ngợi bộ phim Lạc giới sau khi xem xong 
Tú Lan
Ảnh: Katherline Lyndia
Makeup: Aline Le
Stylist: Thị Thanh
Fashion: IZAR

>> Hồ Ngọc Hà tiết lộ về ‘người tình 15 năm’
>> Jennifer Phạm 'hi sinh' nụ hôn màn ảnh đầu tiên cho Đức Thịnh
>> Nam vương Nguyễn Văn Sơn cùng Kim Tuyến hì hục trồng cây bảo vệ môi trường
>> Mai Thu Huyền kể chuyện 'Lạc giới'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.