"Man of Steel" đại thắng tại Bắc Mỹ tuần qua

17/06/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Dự án phim đánh dấu sự trở lại của siêu nhân sau 30 năm, Man of Steel, đã thắng lớn trong tuần đầu tiên công chiếu với doanh thu 113,1 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ, tạo nên kỷ lục doanh thu đối với một bộ phim ra mắt vào tháng 6.

Theo Reuters, Man of Steel (Người đàn ông thép) cũng trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao thứ 2 trong năm nay, sau Iron Man 3 với 175,3 triệu USD hồi tháng 5.

Cùng thời điểm với khu vực Bắc Mỹ, Man of Steel cũng đã ra rạp tại 24 thị trường quốc tế khác (trong đó có Việt Nam) và thu về thêm 71,6 triệu USD.

Man of Steel đại thắng tại Bắc Mỹ tuần qua 1
Nam diễn viên Henry Cavill đã phải luyện tập cật lực để có một thân hình lý tưởng khi khoác lên người bộ áo siêu nhân - Ảnh: Reuters

Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan này cũng vượt qua doanh thu của Toy Story 3 năm 2010 để trở thành bộ phim (ra mắt vào) tháng 6 có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Theo Hollywood Reporter, trong ngày chủ nhật - Ngày của cha - vừa qua, có 60% khán giả đến rạp xem phim đã chọn xem Man of Steel.

Giám đốc phân phối của Warner Bros, ông Dan Fellman nói: “Đây quả là một bộ phim hoàn hảo về một siêu anh hùng, không chỉ phù hợp với các cậu con trai mà cả gia đình đều sẽ yêu thích”.

Phim có sự tham gia của nam diễn viên người Anh Henry Cavill trong vai siêu nhân Clark Kent. Vai Lois Lane, người yêu của siêu nhân được giao cho ngôi sao từng đoạt giải Oscar Amy Adams.

 Man of Steel đại thắng tại Bắc Mỹ tuần qua 2
Bộ đôi Clark-Loise: Henry Cavill-Amy Adams trong buổi ra mắt Man of Steel tại London, 12.6.2013 - Ảnh: AFP

Man of Steel đại thắng tại Bắc Mỹ tuần qua 3
Nữ diễn viên Emma Watson trong buổi ra mắt This Is The End tại Los Angeles. Cô vào vai chính mình trong bộ phim hài hước này - Ảnh: Reuters

Với kinh phí sản xuất lên đến 225 triệu USD, doanh thu ấn tượng của Man of Steel cũng như đánh giá tốt từ giới phê bình và khán giả quả là một thành công đáng nhớ của Warner Bros và hãng phim Legendary.

Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu tuần qua cũng là một cái tên mới - This Is The End, thu về 20,5 triệu trong tuần công chiếu đầu tiên tại Bắc Mỹ.

This Is The End là bộ phim hài hước lấy bối cảnh là ngày tận cùng của thế giới. Phim quy tụ hơn 10 ngôi sao của Hollywood, trong đó có James Franco, Jonah Hill, Michael Cera và Emma Watson.

Now You See Me, bộ phim về băng cướp ảo thuật tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 với doanh thu 10,3 triệu USD trong tuần này, nâng tổng doanh thu đạt mốc 80 triệu USD sau 3 tuần.

Bộ phim kinh dị kinh phí thấp từng gây bất ngờ khi xưng vương tuần trước,The Purge, đã rớt một lúc 4 hạng xuống vị trí thứ 5, thu về 8,2 triệu USD. Trong khi đó, Fast & Furious 6 kết thúc tuần công chiếu thứ 4 của mình với 9,4 triệu USD, xếp hạng 4.

Mùa phim hè đang ngày càng hấp dẫn khi các bộ phim hot nhất hiện nay tại Bắc Mỹ đều là những cái tên thuộc hàng “siêu phẩm”. Cuối tuần này, một siêu phẩm khác cũng sẽ bắt đầu cuộc đua tại đây, đó là World War Z với sự tham gia của Brad Pitt, sẽ ra rạp từ ngày 21.6 tới (giờ Mỹ).

 Top 10 phim có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ tuần qua (từ 14-16.6)

1. Man of Steel - 113,1 triệu USD

2. This Is The End - 20,5 triệu USD

3. Now You See Me - 10,3 triệu USD

4. Fast & Furious 6 - 9,4 triệu USD

5. The Purge - 8,2 triệu USD

6. The Internship - 7 triệu USD

7. Epic - 6 triệu USD

8. Star Trek Into Darkness - 5,7 triệu USD

9. After Earth - 3,7 triệu USD

10. Iron Man 3 - 2,9 triệu USD

Phong Linh

>> Đạo diễn Christopher Nolan in dấu tay tại nhà hát Grauman
>> Đạo diễn Christopher Nolan chuẩn bị làm phim mới
>> “ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm”: Món lạ cho mùa phim hè 2012
>> “Bom tấn” phim hè chuẩn bị “nổ”
>> Tràn ngập “sao” trong mùa phim hè
>> Hollywood kỳ vọng mùa phim hè
>> Để mai tính" phim hè mạo hiểm
>> Vòng nguyệt quế phim hè 2009 cho Warner Bros

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.