Mariah Carey kiện công ty tổ chức vì chậm thanh toán cát sê

11/01/2017 19:00 GMT+7

Ngôi sao We belong together đã hoàn tất thủ tục kiện Công ty FEG Entretenimientos S.A vì vi phạm hợp đồng khi chậm trễ trong việc thanh toán cát sê.

Theo đơn kiện gửi lên tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ), trong hợp đồng được ký hồi tháng 6.2016, Công ty FEG đã đồng ý chi trả cát sê theo định kỳ: sau khi ký kết hợp đồng biểu diễn, một tháng sau khi ký hợp đồng và lần trả cuối cùng sẽ vào tháng 9.2016. Về phía Carey, cô sẽ biểu diễn tại Argentina vào ngày 28.10 và Chile ngày 30.10 nhưng cho đến 25.10, một khoản lớn tiền cát sê vẫn chưa được chi trả dẫn đến việc nữ diva buộc phải hủy show.
Bryan Freedman, đại diện pháp lý của Mariah Carey phàn nàn: “Trong ngành công nghiệp giải trí, chúng ta đều biết một câu chuyện quen thuộc là các công ty tổ chức sự kiện thiếu minh bạch khi họ hứa trả cát sê cho ca sĩ rồi sau đó không giữ lời. Vụ kiện này không chỉ nhằm đưa những sai phạm trong nhiều hợp đồng của FEG ra ánh sáng mà còn góp phần cảnh báo tới cộng đồng nghệ sĩ không nên tin tưởng những lời hứa từ đơn vị này”.
Freedman cũng chia sẻ rằng sẽ rất khó khăn cho Mariah Carey chuẩn bị chi phí di chuyển một khoảng cách dài kèm theo ê kíp với trang thiết bị cần thiết cho buổi diễn chỉ trong vài ngày khi mà các khoản thanh toán còn chưa được chi trả.
Mariah Carey nhận nhiều chỉ trích sau màn trình diễn “thảm họa” tại Quảng trường Thời đại chào đón năm mới ẢNH: REUTERS
Ngoài việc chịu tổn thất về mặt danh tiếng, Carey còn cho biết cô cũng bỏ lỡ nhiều dự án sinh lời để tham gia vào tour diễn trên tại Mỹ Latin.
Trước đó, vì sự cố này, Mariah đã phải chia sẻ trên trang E!News rằng: “Với những ai yêu mến tôi tại Nam Mỹ, tôi cảm thấy tồi tệ khi tour diễn của mình buộc phải hủy bỏ. Cảm ơn tất cả tình yêu của các bạn. Tôi hi vọng sẽ sớm được gặp lại mọi người”.
Mariah có sự khởi đầu khá ồn ào trong năm 2017 khi lộ việc hát nhép ở lễ hội đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ). Cô nhận rất nhiều lời chỉ trích sau màn biểu diễn “thảm họa” ngay đầu năm mới trong một chương trình được phát sóng trực tiếp.
Trước đó, tại các lễ trao giải như BET 2013 hay lễ hội Jamaica Jazz và Blues, nữ diva hàng đầu thế giới cũng từng bị phát hiện hát nhép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.