MasterChef: Thu Thủy bị loại, gác giấc mơ xây bếp ăn từ thiện

19/10/2014 10:30 GMT+7

(iHay) Mắc sai lầm trong phần thi quyết định, thí sinh sáng giá Thu Thủy đã tiếc nuối dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết.

(iHay) Mắc sai lầm trong phần thi quyết định, thí sinh sáng giá Thu Thủy đã tiếc nuối dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết.

>> MasterChef: Christine Hà thử thách Top 4, thí sinh trẻ nhất nghẹn ngào chia tay
>> MasterChef: Cô giúp việc đa tài dừng chân ở Top 5

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 1
Được xem là ứng viên nặng ký ngay từ đầu cuộc thi, Thu Thủy đành tiếc nuối dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết. 'Tôi chưa hoàn thành được ước mơ của mình, đoạt giải quán quân để lấy số tiền thưởng xây dựng một bếp ăn từ thiện', Thu Thủy chia sẻ

Sau khi chia tay Khánh Phương, Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam 2014 gồm Lê Chi, Thu Thủy và Minh Nhật đã bước tiếp vào chặng nước rút vào tối 18.10 nhằm tìm ra Top 2 cho vòng chung kết.

Trong tập này, 3 thí sinh được yêu cầu phải thể hiện phong cách riêng với món Việt truyền thống. Làm thế nào để giữ gìn bản sắc Việt nhưng phải có sự phá cách để làm mới và nâng tầm món ăn truyền thống là một câu hỏi khó dành cho các thí sinh. Cuối cùng, với món Miến mực xào khô mang phong cách đường phố, thí sinh trẻ tuổi Minh Nhật đã vượt mặt 2 đàn chị để giành chiến thắng với món ăn ngon nhất.

Với chiến thắng thử thách đầu tiên, Minh Nhật là thí sinh có lợi thế được chọn 1 trong 3 nguyên liệu ở bài thử thách kĩ năng. Với ba nguyên liệu khó và phức tạp trong cách chế biến là: thịt thăn bê, cá bống mú nghệ và hải sâm, ba thí sinh Lê Chi, Thu Thủy và Minh Nhật phải thể hiện sự khéo léo trong món ăn quyết định này.

"Mẹ đơn thân" Thu Thủy rất tự tin nhận hải sâm về cho mình vì đây là nguyên liệu quen thuộc thường chế biến ở nhà. Tuy nhiên, chính sự chủ quan trong việc sơ chế loại nguyên liệu khó này sao cho bớt độ nhẫn đã khiến Thu Thủy phạm phải sai lầm khi quyết định dùng vang trắng thay cho rượu volka để sơ chế hải sâm.

Với nồng độ cồn chưa đủ, thế nên sau 2 lần xử lí, độ nhẫn trong hải sâm vẫn chưa hết nhưng Thu Thuỷ đã không phát hiện ra cho đến khi món ăn được hoàn thành. Mặc dù phần trang trí đột phá cùng nước sốt ngon nhưng cách xử lí hải sâm chưa đúng đã khiến ban giám khảo không hài lòng.

Và ứng cử viên nặng kí Thu Thủy là cái tên phải nói lời chia tay Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam trong tiếc nuối. Chia sẻ cảm xúc khi rời khỏi chương trình, Thu Thuỷ cho biết: “Khi đứng ở Top 3, tôi rất tự hào. Trước kia tôi chỉ là đầu bếp tại gia, nấu cho con ăn, nấu cho cha mẹ ăn. Tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện về mình. Tôi dừng ở đây vì tôi nghĩ khả năng của tôi đến đây. Chia tay ở Top 3 Vua đầu bếp, tôi có một chút hối tiếc. Đó là tôi chưa hoàn thành được ước mơ của mình, đoạt giải quán quân để lấy số tiền thưởng xây dựng một bếp ăn từ thiện. Sau khi rời cuộc thi trở về, điều đầu tiên là tôi sẽ ôm con tôi vào lòng bởi vì tôi biết con tôi đang rất nhớ tôi và tôi cũng đang rất nhớ các cháu. Cả gia đình lại quây quần bên bữa ăn đầm ấm do chính tay tôi tự nấu. Đó là một niềm hạnh phúc nhất của một người mẹ”.

Tập cuối cùng của Vua đầu bếp với phần tranh tài của Lê Chi và Minh Nhật sẽ lên sóng lúc 20 giờ ngày 25.10.2014 trên kênh VTV3.

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 2
 Thu Thủy được nhiều khán giả truyền hình yêu thích

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 3
Tuy nhiên, do sai lầm trong việc chế biến nguyên liệu quen thuộc, Thu Thủy đành chấm dứt giấc mơ Vua đầu bếp

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 4
Top 3 Vua đầu bếp 2014 gồm Lê Chi, Thu Thủy và Minh Nhật

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 5
Trong phần thi chiếc hộp bí mật, thí sinh 9x Minh Nhật giành chiến thắng với món Miến mực xào khô mang phong cách đường phố 

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 6
Thí sinh Việt kiều Lê Chi sung sướng khi được xướng tên trong tập 2

Vua đầu bếp: 'Mẹ đơn thân' Thu Thủy bất ngờ bị loại, lộ diện Top 2 tranh vị trí quán quân 7
Top 2 đều là đại diện của phái nữ sẽ tranh tài ngoạn mục trong tập chung kết

Minh Nguyễn
Ảnh: BHD

>> Thu Thủy trổ tài catwalk, khoe 'vòng 1' gợi cảm
>> Thu Thủy, Thủy Tiên, Hiền Thục, Bảo Anh 'đọ dáng' với quần siêu ngắn
>> Thu Thủy tái xuất sau khi đăng quang Bước nhảy hoàn vũ
>> Thu Thủy tiếp tục mời người yêu vào MV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.