Mật ngữ rừng xanh, tiếng kêu cứu từ lòng trắc ẩn

21/01/2016 11:09 GMT+7

'Tại sao những cánh rừng bị hủy diệt, những con thú vô tội bị săn giết đến tuyệt chủng, chỉ vì sự thỏa mãn của một số người?'.

'Tại sao những cánh rừng bị hủy diệt, những con thú vô tội bị săn giết đến tuyệt chủng, chỉ vì sự thỏa mãn của một số người?'.

Tác giả Lê Hữu Nam ký tặng người hâm mộTác giả Lê Hữu Nam ký tặng người hâm mộ

Những ngày qua, tin nhà văn trẻ Lê Hữu Nam với tập truyện dài Mật ngữ rừng xanh vừa được Hội Nhà văn TP.HCM trao Giải thưởng Nhà văn trẻ 2015 đã làm nhiều người xúc động. Một chàng trai trẻ nghị lực chống chọi với bệnh tim hiểm nghèo, một tấm lòng luôn chia sẻ với cộng đồng trong lúc bản thân rất khó khăn - một cây bút có tài biết phát đi thông điệp cảnh báo những nguy cơ đe dọa môi trường sống từ lòng trắc ẩn thực sự của mình, Lê Hữu Nam đã làm được những điều ý nghĩa và đáng quý khác thường trong nghịch cảnh. First News - Trí Việt đã ra mắt bạn đọc ấn phẩm cập nhật mới Mật ngữ rừng xanh với những tình tiết mới hấp dẫn, ly kỳ và sâu sắc hơn so với ấn bản cũ.

Nhà Lê Hữu Nam cho biết: “Tôi luôn trăn trở trước thảm cảnh mà những con người biết trân trọng thiên nhiên nhưng không thể thốt lên lời. Tại sao những cánh rừng bị hủy diệt, những con thú vô tội bị săn giết đến tuyệt chủng, chỉ vì sự thỏa mãn của một số người? Đó cũng là lời thú tội với thế hệ sau, để nhắc nhớ rằng con người chúng ta sinh ra từ thiên nhiên, được bảo bọc bởi nhiên nhiên nên không thể nào tàn nhẫn với thiên nhiên như thế được”.

Mật ngữ rừng xanh là cuốn sách khơi dậy tình yêu thiên nhiên, yêu loài vật một cách sâu sắc trong mỗi người chúng ta, nhất là các bạn trẻ sẽ biết trân trọng hơn về cuộc sống xung quanh, biết đoàn kết chống lại những điều ác, cái xấu. Cuốn sách cũng phác họa lòng nhiệt huyết, tình cảm gia đình thiêng liêng cũng như biết trân trọng giá trị bạn bè không biên giới trong những con vật và con người. Cuốn sách có sức hấp dẫn như một bộ phim, sẽ rất hữu ích và thiết thực trên các kệ sách gia đình và đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Điều bất ngờ nhất trong cuộc họp báo là Chương trình Hạt Giống Tâm Hồn đã quyết định trích từ tiền bán cuốn sách để tặng học bổng 20 triệu đồng giúp đỡ con anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang vừa bị kết án 7 năm tù trong vụ "con ruồi" liên quan tới sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Chương trình Hạt Giống Tâm Hồn tặng 20 triệu đồng cho con của Võ Văn Minh

Về quyết định này, Ban tổ chức chia sẻ: “Việc làm của anh Minh đúng hay sai là một chuyện, nhưng cái kết của vụ án con ruồi quá đau thương và xúc động. Hình ảnh anh Minh trước vòng móng ngựa bế giã từ đứa con thơ nhỏ dại trước khi bước vào nhà tù thụ án 7 năm trời đằng đẵng đã làm xúc động, thấu tận tâm can mọi người. Có người đã nói: ‘Trong mỗi vị Thánh đều có một quá khứ - và trong mỗi tội đồ đều có một tương lai’. Anh Minh chưa thể có được tương lai, ít nhất trong 7 năm nữa. Nhưng con anh Minh cần có một tương lai - ngay từ bây giờ”. Rất nhiều người và bạn trẻ có mặt đã ủng hộ ý tưởng nhân văn này. 

Được biết, First News - Trí Việt vừa được Bộ Công an tặng Bằng khen vì những hoạt động tặng hàng chục ngàn cuốn sách, nói chuyện giáo dục phạm nhân ở các nhà giam phía nam suốt nhiều năm liền. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.