Mặt trái của việc xét nghiệm ADN lên phim truyền hình

25/04/2016 17:12 GMT+7

(iHay) Những bộ phim truyền hình có câu chuyện na ná nhau, có cùng mô-típ với phim Hàn, Đài Loan, Hồng Kông mà khán giả Việt Nam đã xem đi xem lại không còn mấy hấp dẫn là “nỗi niềm” canh cánh của các nhà đài.

(iHay) Những bộ phim truyền hình có câu chuyện na ná nhau, có cùng mô-típ với phim Hàn, Đài Loan, Hồng Kông mà khán giả Việt Nam đã xem đi xem lại nên không còn mấy hấp dẫn là “nỗi niềm” canh cánh của các nhà đài.

Mặt trái của việc xét nghiệm ADN lên phim truyền hìnhHọp báo phim truyền hình dài tập Chuyện của Ren với nội dung đẩy ý thức cộng đồng về quan niệm gia đình - cội nguồn - ADN lên cao nhất có thể
Đó là sự lặp lại nhàm chán kiểu khai thác quá nhiều chuyện tình tay ba, các mẫu nhân vật quá giống nhau, thậm chí nhiều bộ phim được thực hiện với cách thức dàn dựng bắt chước nhau từ phong cách hóa trang, bối cảnh, diễn xuất đến kịch bản gây nên sự thất vọng ở người xem kéo theo rating giảm, quảng cáo thưa thớt.
Buổi họp báo phim truyền hình dài tập Chuyện của Ren do Hãng phim Nhà Văn phối hợp cùng công ty Vision đã đón tiếp sự hiện diện của bà Phạm Trường Sơn - Trưởng ban Khai thác phim truyện truyền hình - Đài Truyền hình TP.HCM.
Giải đáp những thắc mắc của báo giới về tình hình đáng buồn của dòng phim truyền hình, bà Trường Sơn cho biết: “Chuyện của Ren cho đến thời điểm này là một trong những kịch bản có nội dung mới nhất, được xây dựng đầy kịch tính mà vẫn rất gần với xã hội Việt Nam”.
Thông thường thì nhà sản xuất chào bán kịch bản để nhà đài duyệt nhưng lần này nội dung lại do chính HTV chọn lựa, bà Trường Sơn tiết lộ nội dung phim do một người mẹ tuyệt vời đề xuất, chị là mẹ của cô bé xương thủy tinh (Nguyễn Phương Anh, cô nữ sinh trung học từng gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt Nam tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2012 ).
Đó là đề tài khá mới và gai góc - công nghệ xét nghiệm AND và những câu chuyện xung quanh nó. Bắt được ý tưởng mới lạ, bà Trường Sơn đã mua ngay và giao nó cho biên kịch chuyên nghiệp Đinh Hoàng Ngọc Khanh khai thác kịch bản. Sóng gió của một gia tộc thành đạt, uy quyền bỗng dưng trỗi dậy như những con sóng ngầm lâu nay chỉ mong chờ thời gian được sục sôi chỉ vì công nghệ xét nghiệm AND, vì dã tâm và những âm mưu của con người. 
Chuyện của Ren cho thấy giá trị cốt lõi của hạnh phúc trong một gia đình thành đạt, xoay quanh yếu tố “cội nguồn”, bên cạnh tình yêu, niềm tin dành cho nhau. "Nội dung phim sẽ đẩy ý thức cộng đồng về quan niệm gia đình - cội nguồn - ADN lên cao nhất có thể”, bà Trường Sơn cho biết.
Mặt trái của việc xét nghiệm ADN lên phim truyền hình 1Một trong những điểm nhấn đáng xem của phim là việc quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng góp mặt trong những vai diễn tính cách và số phận như: Thanh Thức, Lâm Minh Thắng, Châu Thế Tâm, Đào Vân Anh, Minh Thảo, Phi Huyền Trang, Nguyễn Xuân Hiệp, Mai Bảo Ngọc, Khánh Hiền…
Ông Trung Trần, Phó tổng giám đốc hãng phim Nhà văn chia sẻ: "Trong thời đại hội nhập và phát triển, thị trường phim ảnh đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn. Để vượt qua được tình trạng bão hòa và tăng cường tình cảm, sự quan tâm, yêu mến của khán giả dành cho phim Việt, sự kết hợp sức mạnh tiềm lực từ các đơn vị sản xuất cũng như quan điểm “tiếp thu, đổi mới, sáng tạo” trong toàn bộ qui trình sản xuất đang được xem là một trong những giải pháp ưu tiên. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã thực hiện dự án phim Chuyện của Ren".
Phim được phát sóng trên HTV7, khung giờ vàng 20 giờ từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26.4.
Mặt trái của việc xét nghiệm ADN lên phim truyền hình 2Bà Phạm Trường Sơn - Trưởng ban Khai thác phim truyện truyền hình - Đài Truyền hình TP.HCM phát biểu tại họp báo
Mặt trái của việc xét nghiệm ADN lên phim truyền hình 3Diễn viên Vân Anh - Ảnh: ĐPCC

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.