'Mát xa khiếm thị' thắng lớn tại LHP quốc tế Kim Mã

24/11/2014 05:35 GMT+7

Bộ phim Trung Quốc Mát xa khiếm thị ( Blind massage ) của đạo diễn Lâu Diệp đã thắng lớn với 6 giải thưởng danh giá tại lễ bế mạc LHP quốc tế Kim Mã lần thứ 51 tổ chức vào tối 22.11 tại Đài Loan, gồm các giải: Bộ phim xuất sắc nhất, Diễn viên mới xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Hiệu ứng âm thanh xuất sắc nhất...

 Đạo diễn Lâu Diệp
Đạo diễn Lâu Diệp - Ảnh: Reuters

Mát xa khiếm thị được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Tất Phi Vũ, từng đoạt giải văn học Mao Thuẫn, đã đưa người xem đến với thế giới nội tâm đầy xúc động của những người khiếm thị.

Đây cũng là bộ phim tập trung dàn diễn viên mù không chuyên nhiều nhất từ trước tới nay của điện ảnh Hoa ngữ, khoảng hơn chục người.

Phim được làm trong 3 năm, riêng phần hậu kỳ đã mất 2 năm. Đây cũng là lần đầu tiên giải Diễn viên mới xuất sắc nhất được trao cho một nữ diễn viên mù không chuyên (Trương Lỗi).

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho nữ đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa (người từng 3 lần nhận giải Kim Mã) với phim Thời đại hoàng kim (The Golden era).

Bộ phim đầu tay của Trần Kiện Bân là Thằng ngốc (A fool) nhận được 2 giải: Đạo diễn mới xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Anh cũng nhận thêm giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim của Đài Loan Quân trung lạc viên (Paradise in Service). Bộ phim này cũng đoạt thêm giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Vạn Xuyên.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Đài Loan Trần Tương Kỳ với diễn xuất trong phim Trở lại khúc sonata (Exit).

Giải Thành tựu trọn đời được trao cho nam diễn viên gạo cội Điền Phong 86 tuổi. Ông từng là diễn viên đóng thế cho Thành Long, tham gia đóng phim của nhiều đạo diễn danh tiếng như Ngô Vũ Sâm, Hầu Hiếu Hiền...

Ngọc Bi
(Theo sina.com)

>> Đập cánh giữa không trung' tham dự LHP Kim Mã
>> Phim 'Ilo Ilo' thắng lớn tại giải Kim Mã 2013
>> Giải Kim Mã lần thứ 48 đã có chủ
>> Nhiều bất ngờ tại LHP Kim Mã lần thứ 47
>> Khi tình yêu tới" được 14 đề cử giải Kim Mã
>> Không thể không có con" đoạt 5 giải Kim Mã
>> “Như mộng” giành 9 đề cử giải Kim Mã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.