MC Diệp Chi nói gì khi không còn dẫn 'Đường lên đỉnh Olympia'?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
26/09/2021 11:42 GMT+7

Sau khi thông tin Khánh Vy trở thành MC chính thức của Đường lên đỉnh Olympia , nhiều người không khỏi bất ngờ và tiếc nuối trước sự "ra đi" của MC Diệp Chi sau gần 5 năm đồng hành cùng chương trình này.

Lý do vì sao MC Diệp Chi rời khỏi Đường lên đỉnh Olympia đang được đông đảo khán giả quan tâm. Nhiều khán giả trung thành của chương trình tỏ ra tiếc nuối trước sự "ra đi" của MC Diệp Chi sau gần 5 năm đồng hành cùng các nhà leo núi. Chính vì thế, sau vài ngày im lặng, sáng 26.9, MC Diệp Chi đã có những chia sẻ về việc không tiếp tục đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia nữa. 
Theo đó, nữ MC cho hay thời gian được dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia là những ngày tháng rất đẹp và khác với các chương trình khác, việc dẫn chương trình này luôn mang lại cho MC Diệp Chi cảm giác an tâm bởi ở cạnh cô là người bạn dẫn, đạo diễn... lâu năm vừa thấu hiểu vừa đáng tin cậy. Hơn hết là đằng sau cô luôn có cả một tập thể hùng hậu gánh vác toàn việc khó để MC tự tin lên sóng.
“Xúc động và trân quý tình cảm của các khán giả gửi về rất nhiều. Đó là "tài sản" lớn nhất mình có được sau ngần ấy năm làm truyền hình. Tôi sẽ rất nhớ hành trình đi chung chặng đường "leo núi" với nhiều bạn trẻ đáng yêu và thông thái trong Đường lên đỉnh Olympia. Làm chương trình này vui quên cả mệt, dẫu có ngày phải đứng dẫn 4 số liên tiếp từ sáng sớm đến tối mịt, dẫu có những đợt ghi hình kéo dài suốt cả tuần trời, ngày cuối mình gần như lạc giọng. 5 năm qua rồi mà mỗi lần nghe nhạc hiệu, nói câu chào quen thuộc là niềm háo hức lại ùa về như mới”, MC Diệp Chi trải lòng.
MC Diệp Chi cũng thẳng thắn tiết lộ lý do đằng sau sự dừng chân của mình. Đó là vì "chương trình nào sau một thời gian vận hành cũng cần những sáng tạo, thay đổi về format (hình thức), sân khấu lẫn hình ảnh đại diện".

MC Diệp Chi gắn bó gần 5 năm với vai trò MC Đường lên đỉnh Olympia

Ảnh: NSCC

Nói về người mới thay thế, MC Diệp Chi chia sẻ: “Bất kỳ ai bước vào gia đình Olympia đều được đón tiếp nồng hậu. Và những ngày qua, gia đình đã vui mừng chào đón một thành viên mới, Khánh Vy, người em đồng hương Nghệ An với Diệp Chi. Mình tin sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng tích cực nơi em sẽ mang một luồng gió mới cho tuổi 22 rực rỡ của Đường lên đỉnh Olympia. Trùng hợp thay, Vy cũng vừa tròn 22 tuổi”.
Diệp Chi nói thêm về Khánh Vy và cũng không quên truyền kinh nghiệm cho đàn em: “Một cô gái tự tin, hiểu biết, tiêu biểu cho thế hệ Z sẽ là người cầm trịch xứng đáng. Có điều, hãy cho em ấy thời gian để làm quen với tất cả. Như mình ngày trước, cũng cần một quãng thời gian để hiểu, để lắng nghe những phản hồi và điều chỉnh, để trở thành một phần của Olympia được khán giả chấp nhận”. MC Diệp Chi khẳng định: “Mọi sự so sánh đều khập khiễng và không mang nhiều ý nghĩa. Hãy đặt niềm tin vào những người trẻ nhé”.

Fanpage Đường lên đỉnh Olympia giới thiệu Khánh Vy - Ngọc Huy là MC chính và MC hiện trường tới khán giả

Ảnh: Chụp màn hình

21 năm lên sóng và tính cả năm 22 chuẩn bị ghi hình tới đây, Đường lên đỉnh Olympia đã gắn liền với tên tuổi của rất nhiều MC. MC Diệp Chi nhận được sự yêu mến của khán giả bởi lối dẫn đĩnh đạc, trưởng thành nhưng pha trộn nét hiện đại lẫn hóm hỉnh, góp phần tạo dựng nên một Đường lên đỉnh Olympia trẻ trung và tươi mới hơn. Diệp Chi trở thành MC chính thức của Đường lên đỉnh Olympia từ năm 2017 nhưng đã xuất hiện lần đầu tiên tại đây từ năm 2007 với vị trí MC điểm cầu chung kết năm.

MC Khánh Vy có biệt danh "hot girl giỏi 7 thứ tiếng"

Khánh Vy năm nay 22 tuổi, vốn quen thuộc với các chương trình liên quan đến kiến thức trên VTV như IELTS Face-Off, Crack’Em Up, Follow Us... Cô có biệt danh "hot girl 7 thứ tiếng" khi xuất hiện trong clip đùa vui cùng bạn bè với nhiều thứ tiếng khác nhau (Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy, Việt)... Khánh Vy xuất thân từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) và tốt nghiệp loại giỏi ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao. Một số thành tích hoạt động ngoại khóa khi còn là sinh viên của Khánh Vy: Đại diện thanh niên Việt Nam thuyết trình tại hội nghị Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 do Trung Quốc và Thái Lan tổ chức; Một trong 4 đại diện châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington, Mỹ. Khánh Vy còn từng nhận đề cử giải VTV Awards 2016 ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm.
MC Khánh Vy hiện đang ghi hình cho các số phát sóng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Trên fanpage chính thức của chương trình, BTC đã nhận xét về màn kết hợp của bộ đôi MC Khánh Vy - Ngọc Huy: "Một làn gió mới, tươi trẻ, sảng khoái vô cùng đó quý vị".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.