MC Hồng Phúc: Tôi bỏ đóng phim vì cát-sê 120 ngàn đồng/phân đoạn

05/03/2019 09:50 GMT+7

Từng tốt nghiệp thủ khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh, có các vai diễn trong Dưới cờ đại nghĩa, Hướng nghiệp, Miền đất phúc ... nhưng Hồng Phúc sớm dừng công việc diễn viên, chuyển làm MC vì lương thấp.

Hồng Phúc từng trưởng thành từ các sân khấu kịch tại TP.HCM như: 5B, Thế giới trẻ… Nam MC ghi dấu trong lòng khán giả qua các vở diễn Giấc mộng đêm hè, Romeo & Juliet. Bên cạnh đó, thuở vào nghề, Hồng Phúc còn là gương mặt quen thuộc với các bộ phim truyền hình như: Hướng nghiệp, Miền đất phúc, Dưới cờ đại nghĩa…
Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, anh chuyển hẳn sang làm MC chuyên nghiệp, dẫn dắt những gameshow nổi tiếng như: Robocon, Như chưa hề có cuộc chia ly, Sóng nước Phương Nam… và mới đây nhất là Hãy chọn giá đúng. Ông bố trong Bố ơi mình đi đâu thế mùa 4 còn được ngưỡng mộ bởi tổ ấm hạnh phúc với diễn viên Quỳnh Phượng. Cả hai đã gắn bó với nhau suốt 15 năm nhưng tình yêu vẫn tươi mới như thuở ban đầu. 
MC Hồng Phúc tiết lộ bị bà xã là diễn viên Quỳnh Phượng quản lý toàn bộ cát-sê Ảnh: CTV
Hôm 4.3, Hồng Phúc đã có buổi tiệc kỷ niệm 16 năm làm nghề với sự góp mặt của dàn MC thân thiết như Anh Quân, Quốc Bình, Thúy Hằng, Phương Thảo, Diễm Trang... Ôn lại chặng đường gắn bó với nghề dẫn chương trình từ 2003 đến nay, Hồng Phúc nhận định công việc này là một cái duyên bởi xuất phát điểm anh chưa từng được đào tạo qua trường lớp bài bản, trong khi đó, diễn viên mới là nghề mà anh lựa chọn đầu tiên khi ra trường.
Trò chuyện với MC Quốc Bình, ông bố một con bật mí: "Năm 2002, Phúc ra trường là đóng phim rất nhiều. Thời đó chỉ có duy nhất một máy quay Beta cam, máy quay rất đẹp nhưng phải quay rất nhiều góc, kéo dài thời gian làm phim. Làm phim ngày xưa rất cực, như phim Dưới cờ đại nghĩa, Phúc bỏ 3 năm trời học võ, học chèo xuồng... rất nhiều thứ, nhưng chỉ nhận cát-sê 14 triệu đồng. Sau khi đóng xong cực quá, mình bắt đầu nản. Mà đúng là như Quốc Bình nói là Tổ không đãi. Mình thì thích đẹp đẽ, ngồi máy lạnh. Cái gì không chịu gắn bó miệt mài thì Tổ cũng sẽ không đãi mình. Phúc chuyển qua làm MC từ 2003. Để làm một cái so sánh thế này, một tập phim Phúc nhận chỉ có 120 ngàn/phân đoạn, quay cả ngày, còn dẫn chương trình show Phúc có thể nhận 5 triệu đồng cho 25 phút. Mình mê tiền mà. Sau khi cân đo đong đếm, mình chọn ngay nghề này. Lúc đó còn trẻ, mình muốn khẳng định mình đi làm phải có tiền. Cái này là suy nghĩ sai mà giờ mình thấy hối hận. Thật ra bất kỳ công việc nào mình đam mê, tâm huyết thì sẽ có ngày thành công". 
Quốc Bình tranh thủ kêu gọi dàn MC đồng nghiệp lột "bộ mặt thật" của Hồng Phúc Ảnh: CTV
MC Thúy Hằng bật mí: "Bộ mặt thật đằng sau Hồng Phúc không biết bao nhiêu tập. Phúc có thể biến hóa khôn lường, có thể làm MC, ca sĩ, diễn viên, nhà tạo mẫu, quảng cáo, đa-zi-năng. Phúc từ một thằng bạn chơi hết mình giờ thành một người bố có trách nhiệm với gia đình, đi đâu cũng sợ vợ không cho" Ảnh: CTV
Sau khi bỏ nghề 16 năm, tiếc rẻ bằng thủ khoa diễn viên Sân khấu Điện ảnh, Hồng Phúc quyết định quay trở lại đóng phim. Anh thậm chí còn mạo hiểm bỏ tiền đầu tư web-drama, mở kênh YouTube riêng như một cách trở lại nghề chỉn chu sau nhiều năm gián đoạn. Khi MC Quốc Bình trêu: "Lấy được nhiều tiền MC quá rồi nên quyết định quay lại làm nghệ thuật", Hồng Phúc trần tình: "Phúc thì thấy là mất tiền nhiều hơn là lợi nhuận, các đồng nghiệp khác cũng vậy. Nhưng đây lại là những món quà ý nghĩa thiết thực và ý nghĩa nhất từ đáy lòng mà anh chị em nghệ sĩ muốn dành cho fan mình".
Anh nói thêm bản thân hay đi công tác khắp mọi miền đất nước, hay ghi lại những trải nghiệm để lưu trong điện thoại. Từ đó, anh sẽ làm thành những Vlog kể cho mọi người Việt Nam mình đẹp như thế nào, ở đâu có món ngon, hay những địa chỉ làm đẹp thư giãn nào tốt nhất. Trong thời gian sắp tới, Hồng Phúc sẽ trở lại màn ảnh với vai trò diễn viên bởi bản thân anh cho rằng nghiệp diễn chưa bao giờ hết duyên. “Năm nay, Phúc sẽ trở lại màn ảnh bằng một vai diễn nhỏ của VFC. 16 năm trước Phúc từng bị gia ngăn cản không nên theo nghiệp diễn vì khổ cực và cát-sê thấp nhưng với Phúc nghiệp diễn chưa bao giờ hết đam mê. Hi vọng khán giả còn nhớ chàng diễn viên tốt nghiệp thủ khoa thuở nào”, MC chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi được hỏi về cát-sê đóng phim và làm MC, Hồng Phúc cho biết bản thân anh bị bà xã quản lý toàn bộ tài chính, không nắm cát-sê trong tay. Vào đầu năm nay, nam MC sẽ tham gia một cuộc thi âm nhạc mới là Trời sinh một cặp mùa 3 theo nguyện vọng của con trai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.