MC Nguyên Khang kể trải nghiệm gặp bão khi đi New Zealand

28/02/2018 11:01 GMT+7

Những ngày qua, MC Nguyên Khang tạm gác tất cả công việc để đưa mẹ du ngoạn New Zealand. Bên cạnh những bức ảnh đẹp, cả hai còn có dịp trải nghiệm một trận bão nhớ đời.

Sau một năm làm việc vất vả, Nguyên Khang tự thưởng cho mình chuyến đi dài ngày đến với đất nước New Zealand, vùng đất xinh đẹp, hiền hòa, là bối cảnh chính của bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn.
Quán quân Sinh ra để tỏa sáng tự lên kế hoạch trước 3 tháng, tự đặt vé máy bay, xin visa, book khách sạn và cả những tour tham quan. Anh luôn là người chủ động trong việc thực hiện các chuyến đi vì muốn khám phá nhiều nhất những điểm tham quan thú vị. Dù chuẩn bị rất kỹ, thế nhưng tour 9 ngày của nam MC vẫn không tránh khỏi sự cố do cơn bão Gita.
Nguyên Khang và mẹ suýt ngủ ngoài đường vì bão
Với chuyến đi 9 ngày, anh đi tham quan các thành phố đảo Nam New Zealand như Christchurch, Mount Cook, Dunedin, Te Anau, Milford Sound, Queenstown, Wanaka... Khi ở Te Anau, thời tiết New Zealand biến chuyển kỳ lạ khi cơn bão Gita đem đến gió mạnh, lượng mưa 300mm dẫn đến ngập lụt, sóng cao 15m, sức gió 130km/giờ. Xe buýt phải hủy chuyến bất ngờ, ảnh hưởng đến lịch trình của hai mẹ con.
"Minh đâu có biết bão đến, chỉ thấy đứng chờ gần 4 tiếng trong giá lạnh, chạy qua chạy lại khách sạn và trung tâm trợ giúp khách du lịch mà không hiểu vì sao xe không đến đón. Chưa bao giờ New Zealand lại như vậy vì họ rất đúng giờ. Thế nên hai mẹ con đã đứng trong giá lạnh. Tối đó xem tivi mới biết một số vùng bị bão, đường bị cấm xe không đi được. Mà khổ nỗi hành trình khách sạn tiếp theo có hết rồi đành phải hủy và tìm chỗ tránh bão. Mùa này New Zealand khách du lịch rất đông, không khách sạn nào trống. Suýt nữa hai mẹ con phải ra đường ngủ", anh kể lại kỉ niệm đáng nhớ.
Vẻ đẹp choáng ngợp này đã khiến đạo diễn lừng danh Peter Jackson chọn nơi đây để quay những thước phim đẹp để đời trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn

Lời khuyên của Nguyên Khang khi đi New Zealand là phải cập nhật tình hình thời tiết trước mỗi lịch trình và mua một sim điện thoại địa phương để liên lạc, vì nhiều người chỉ mang theo cục phát wifi chứ không mua sim để nhờ hỗ trợ khi cần.
Dù dịp tháng hai thời tiết New Zealand bước vào mùa hè. Tuy nhiên nhiệt độ vẫn hơi se lạnh, ngày dài hơn đêm, 8 giờ tối mà trời vẫn sáng. Tuy nhiên ở New Zealand, các cửa hàng mua sắm đóng cửa rất sớm, riêng các nhà hàng thì mở cửa đến 9 giờ tối.
Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm của hai mẹ con nam MC trong chuyến đi:
Trước khi gặp bão, Nguyên Khang đã có những bức ảnh tuyệt đẹp ở vùng đất nam bán cầu
Nguyên Khang trên tàu hơi nước TSS Earnslaw, là một trong những biểu tượng của Queenstown hiện nay
Đặc biệt, anh và mẹ cùng chụp ảnh ở con đường dốc nhất thế giới Baldwin. Đây là điểm đến rất nổi tiếng và cũng là thử thách với khách du lịch từ khắp nơi kéo về. Con đường đã được đông đảo du khách biết đến sau khi trở thành địa điểm thực hiện loạt phim nổi tiếng Chúa tể của những chiếc nhẫn và The Hobbit, được ghi vào sách kỷ lục Guinness với độ dốc lên tới 35%
Dunedin vào ngày lễ hội người dân biểu diễn kèn trống và mặc những bộ trang phục Scotland
Anh cũng đi tàu tham quan cảnh đẹp của New Zealand, xem cá heo lướt trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.