MC Nguyên Khang: 'Tôi thích sự so sánh của mọi người'

20/02/2015 16:00 GMT+7

(iHay) Vấp phải nhiều chỉ trích trong thời gian đầu làm MC chương trình The Remix, MC Nguyên Khang đã trải lòng mình về nghề dẫn chương trình 'làm dâu trăm họ'.

(iHay) Vấp phải nhiều chỉ trích trong thời gian đầu làm MC chương trình The Remix, MC Nguyên Khang đã trải lòng mình về nghề dẫn chương trình 'làm dâu trăm họ'.

>> The Remix: Vì sao Hoàng Tôn bất ngờ 'mất tích' trong liveshow 4?
>> The Remix: Sơn Tùng M-TP chia giải quán quân với Đông Nhi trong liveshow 3
>> Hoàng Tôn suýt trễ tổng duyệt The Remix vì mê chạy show

MC Nguyên Khang: Không muốn ‘đẽo cày giữa đường’ - ảnh 1
Nguyên Khang dẫn chương trình The Remix - Ảnh: BTC

 
Tôi thích sự so sánh của mọi người vì nó tạo ra một áp lực bắt buộc tôi phải làm tốt hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi không thích sự so sánh về cách dẫn của MC này với MC kia. Người ta thích tôi vì cách dẫn của tôi, chứ không phải vì tôi bắt chước bất kỳ MC nào
Nguyên Khang
Không phải là một MC được lòng hết thảy mọi người nhưng thời gian gần đây, Nguyên Khang lại rất có duyên với các chương trình truyền hình thực tế lớn, gần đây nhất là The Remix. Với chàng trai 8X này, mọi thứ dường như đang dần mỉm cười sau những nỗ lực phi thường.
Câu chuyện về chặng đường phấn đấu của Nguyên Khang bắt đầu từ những buổi còng lưng đạp xe đi dạy thêm để trang trải học phí và đỡ đần cho mẹ; là những ngày mẹ bệnh nặng, một mình anh phải lo chăm sóc các em; là khi anh quyết định từ bỏ suất học bổng đi Mỹ vì không đủ tiền lo chi phí ăn ở; là những lần làm MC đám cưới, đến bộ vest cũng phải đi thuê cho đỡ tốn tiền...
Tuy nhiên, bấy nhiêu là chuyện đó, Nguyên Khang xin phép người viết không nhắc lại trong buổi trò chuyện này. Anh chọn cho mình góc yên tĩnh nhất trong một quán cafe nhỏ xinh để trải lòng về những vui buồn trong nghề MC.
Cần sáng suốt trước mọi lời khen chê
* Thời gian qua, anh khá đắt show truyền hình, đặc biệt là những chương trình truyền hình thực tế lớn. Điều gì đã giúp anh có được những cơ hội hấp dẫn này?
- May mắn đấy (cười). Từ khi mới bước chân vào nghề, nhìn các anh chị được trao những cơ hội lớn để tỏa sáng, tôi "thèm" lắm. Nhiều lúc tôi cứ ước ao, giá mà mình được một lần được thử sức, mình sẽ cố gắng làm tốt nhất để khẳng định mình.
Tôi nhớ lần đầu tiên mình được ban tổ chức trao cho một chương trình lớn trực tiếp trên truyền hình hàng tuần là Ngôi sao thiết kế Việt Nam. Tôi còn nhớ lần đến casting cho chương trình này là lúc tôi đang quay hình cho một gameshow khác. Thời gian 30 phút để nghỉ cơm tối cũng là lúc tôi ăn vội bánh mì trên taxi để đến trường quay casting. Tôi đã hạnh phúc đến mất ăn mất ngủ khi mình được trao cơ hội đầu tiên trong đời với một chương trình lớn. Và tôi cũng tự nhủ mình phải phấn đấu làm tốt, trên cả mức tốt để không phụ lòng ê kíp và công ty đã tin tưởng mình.
* Anh có sợ mình bị so sánh với những người dẫn chương trình khác không, như Trấn Thành chẳng hạn?
- Tôi thích sự so sánh của mọi người vì nó tạo ra một áp lực bắt buộc tôi phải làm tốt hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi không thích sự so sánh về cách dẫn của MC này với MC kia. Người ta thích tôi vì cách dẫn của tôi, chứ không phải vì tôi bắt chước bất kỳ MC nào.
Trấn Thành có ưu điểm của Trấn Thành, tôi cũng có ưu điểm của riêng tôi. Ngày nhỏ, tôi luôn thử cố gắng bắt chước người này người kia nhưng sau này tôi nhận ra rằng bản sao vẫn chỉ là bản sao, không bao giờ tốt hơn hoặc thay thế được bản gốc. Thế là tôi thôi không bắt chước ai nữa. Tôi muốn mình đi một con đường dài và là "bản gốc duy nhất".
MC Nguyên Khang: Không muốn ‘đẽo cày giữa đường’ - ảnh 2
Nguyên Khang làm MC X-Factor - Ảnh: BTC
* Thời gian qua, anh cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi làm MC The Remix. Với những nhận xét như kém duyên, nói tiếng Anh nhiều... Anh nghĩ như thế nào?
"Tôi nghĩ nhân vô thập toàn, không ai là hoàn hảo. Và đôi khi hoàn hảo như Asin cũng để lộ điểm yếu là gót chân. Vì vậy, tôi cũng biết mình phải khắc phục những điểm gì để hoàn thiện hơn", MC Nguyên Khang.
- Tôi nghĩ "nhân vô thập toàn", không ai là hoàn hảo. Và đôi khi hoàn hảo như Asin cũng để lộ điểm yếu là gót chân. Vì vậy, tôi cũng biết mình phải khắc phục những điểm gì để hoàn thiện hơn. Tôi biết tiếng Anh tôi không giỏi, tôi âm thầm mua sách về học. Tôi biết mình không phải là người vốn dĩ hài hước nên tôi tìm đọc những câu chuyện vui, tập xem những chương trình hài, để tạo ra cho mình nét duyên. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình phải luôn bình tĩnh và sáng suốt trước mọi lời khen chê. Tôi luôn cân nhắc thật kỹ, cái gì là phong cách và điểm mạnh của mình, tôi sẽ giữ lại. Tôi sẽ "nghe có chọn lọc" chứ không muốn trở thành chàng trai trong câu chuyện "Đẽo cày giữa đường".
* Anh có bao giờ buồn hay tủi thân khi bị cho là "kém duyên" khi dẫn chương trình chưa?
- Lúc đầu, tôi có hơi bị dao động trước những lời nhận xét không hay về mình. Sau này, tôi thấy khi bước chân vào nghệ thuật, tôi nghĩ mình không nên để những nhận xét ấy làm cản trở sự sáng tạo của bản thân. Buồn hay tủi thân chẳng giúp gì cho bản thân tôi, tôi lấy đó là một bước đệm để vượt qua nó và phấn đấu để những ai vẫn còn những nhận xét không mấy thiện cảm sẽ dần bị thuyết phục bởi khả năng của chính tôi.
* Anh có quan tâm đến những bình luận, những người gọi là "cư dân mạng" không?
- Mạng xã hội ngày càng phát triển và xuất hiện một bộ phận khán giả trên mạng xã hội mà chúng ta gọi là "cư dân mạng". Từ đó cũng dẫn đến một khái niệm nữa là "anh hùng bàn phím" để ám chỉ một bộ phận "cư dân mạng" chỉ thích "chê" người khác hơn là những góp ý mang tính xây dựng đóng góp.
Để có được ngày hôm nay, Khang từng đọc từng dòng bình luận của khán giả sau mỗi đêm diễn. Tuy nhiên, Khang không muốn những bình luận mang tính tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến phong cách và bản sắc của riêng mình.
Một người bạn đã từng nói với Khang: "Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người mà đánh mất đi bản chất của mình". Vì vậy, hãy tập trung vào công việc mình một cách tốt nhất, đó là điều mà một người làm nghệ thuật cần có.
MC Nguyên Khang: Không muốn ‘đẽo cày giữa đường’ - ảnh 3
Nguyên Khang cho rằng thành công dựa trên cả 2 yếu tố, nỗ lực và may mắn - Ảnh: Nhân vật cung cấp

* Nhìn lại cuộc đời mình, anh nghĩ mình có được hôm nay là do nỗ lực hay may mắn?
- Cả hai yếu tố. Có những giai đoạn trong cuộc đời Khang nỗ lực rất nhiều, nỗ lực hơn gấp 2, gấp 3 lần nhưng chưa có được phong độ như ý. Gần đây, yếu tố "may mắn" mới thực sự mỉm cười với Khang.
* Được biết, anh từng có khoảng thời gian khá vất vả trước khi đến với nghề MC?
- Khang từng có xuất phát điểm là một MC đám cưới ở các khách sạn năm sao, là người phụ trách hoạt náo cho những chương trình nhỏ nhưng Khang chưa từng cảm thấy tự ti hay mặc cảm; vì Khang quan niệm: Trước khi thành công với những sân khấu lớn, hãy bắt đầu từ những sân chơi nhỏ.
* Cát sê của Nguyên Khang bây giờ đã đủ lo cho cả gia đình có cuộc sống sung túc chưa?
- Niềm tự hào hiện giờ của bản thân Khang không phải là đạt đến đỉnh cao của nghề nghiệp hay có nhà cửa, xe cộ. Niềm tự hào ấy đến từ một điều rất đỗi bình dị, đó là có thể lo được cho cả gia đình của mình một cuộc sống ấm no và sung túc.
* Anh có đặt mục tiêu mua nhà, sắm xe, lấy vợ... chưa?
- Mọi thứ đều phụ thuộc vào chữ duyên. Khi thời điểm thích hợp, lần lượt từng mục tiêu ấy sẽ hiện diện trong cuộc đời Khang.
Niềm vui ngày 30 Tết
* Tết năm nay, anh hẳn cũng rất đắt show?
- Điều đặc biệt của Khang là Tết thường không nhận show mà dành thời gian cho việc đi du lịch, nghỉ ngơi, khám phá thế giới và trải qua những khoảnh khắc cùng với gia đình mình vào ngày Tết này.
* Cái Tết nào khiến anh nhớ nhất?
- Tết năm nay là cái Tết đáng nhớ nhất với Khang. Ngày 30 Tết, khi mọi người đón Giao thừa thì cũng là lúc cả gia đình đang ở trên máy bay sang Mỹ để thăm em gái. Như vậy là sau nhiều lần đón Tết thiếu bé Út đang du học bên nước ngoài, lần này cả nhà chắc sẽ có kỷ niệm khó quên khi bay sang Mỹ cùng với nhau và cũng là để chúc mừng em gái tốt nghiệp xuất sắc ở bên Mỹ.
MC Nguyên Khang: Không muốn ‘đẽo cày giữa đường’ - ảnh 4
Ngày 30 Tết, khi mọi người đón giao thừa thì cũng là lúc cả gia đình Nguyên Khang đang ở trên máy bay sang Mỹ để thăm em gái - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Ngày tết anh có kiêng kị gì không, nhất là với nghề của mình?
- Tôi kiêng mặc màu đỏ, vì nó không hợp mạng với mình dù màu đỏ là màu của Tết. Với lại, tôi cũng kiêng đi xông đất nhà người khác vì không biết có hợp mạng với gia chủ không... (Cười)
* Mong muốn lớn nhất của anh bây giờ là gì?
- Đó là dành tiền mua được căn hộ tiện nghi cho tôi và mẹ trong năm mới. Mấy năm đi ở thuê, tôi vẫn ước ao mình sẽ dành dụm đủ để có được căn hộ trong mơ của mình.
* Sắp tới, anh có dự định lấn sân sang những lĩnh vực khác không?
- Năm vừa qua tôi có tham gia đóng vai khách mời trong hai bộ phim: Chàng trai năm ấy  Siêu Nhân X. Dù không phải sở trường đóng phim, nhưng tôi thích mình có sự trải nghiệm. Năm nay, tôi muốn mình sẽ tham gia một số chương trình truyền hình thực tế với vai trò khách mời để trải nghiệm cảm giác làm thí sinh sẽ như thế nào sau khi đã thử sức với vai trò host của nhiều chương trình truyền hình thực tế.
Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương

>> Hát hit Mỹ Tâm, Pha Lê chia tay 'The Remix'
>> Hồ Ngọc Hà hủy show, bỏ làm giám khảo sau vụ xe Audi 'điên' gây tai nạn
>> Vì sao ‘The Remix’ bỗng dưng gây sốt ?
>> Sơn Tùng và nỗi nhớ quê trong 'Thái Bình mồ hôi rơi'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.