MC Phan Anh: Dù tôi 'bay' nhiều nhưng vợ không lo… mất sóng

16/03/2014 20:40 GMT+7

(iHay) MC Phan Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.

(iHay) Đẹp trai, nổi tiếng, có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, MC Phan Anh khiến nhiều người phải ganh tị. Tuy nhiên, với anh, gia đình nào cũng có những trục trặc riêng, quan trọng là phải biết nhường nhịn lẫn nhau trên cơ sở yêu thương, tin tưởng. MC Phan Anh đã dành cho iHay.vn một cuộc trò chuyện thẳng thắn và thú vị quanh vấn đề này.

>> Phan Anh khoe vẻ lãng tử hút hồn phái nữ
>> Nghi án ca sĩ Phan Anh mặc vest nhái Lee Min Ho

 
Trong nghề nghiệp, MC Phan Anh thích một sự cạnh tranh lành mạnh chứ không dựa vào những mối quan hệ để gây sức ép

Sẵn sàng đóng “vai ác” với các con

* Trước đây, anh khá kín tiếng về chuyện gia đình, nhưng gần đây anh rất thường xuyên khoe con trên trang cá nhân. Có vẻ anh đã muốn cởi mở hơn?

Tôi hoàn toàn không muốn dùng từ khoe trong trường hợp này. Con cái là hạnh phúc của cha mẹ. Khi người ta hạnh phúc người ta muốn được người khác chung vui. Điều đó, tôi nghĩ là một điều tốt trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn thấy đấy, tôi nghĩ mình là người có chừng mực. Một hai tháng, tôi mới đăng ảnh gia đình một lần thì không thể nào gọi là thường xuyên được. Tôi vẫn luôn quan niệm khu vườn yên tĩnh của mình cần tránh những sự xao động.

 
Là một ông bố của 3 đứa con nhưng Phan Anh vẫn giữ được sự trẻ trung và thanh lịch

 
Người đàn ông giỏi là người đàn ông phải biết để mình có một gia đình mà từng thành viên trước hết phải biết tự chăm sóc bản thân, rồi mới đến chăm sóc nhau. Cái này, tôi đang cố
Phan Anh
* Anh đã không còn dè dặt khi gia đình mình sẽ bị chú ý nhiều hơn?

Chúng tôi vẫn tránh. Nhưng có tránh nhiều khi cũng chẳng được. Xã hội càng ngày càng nhiều người thích nhòm sâu vào đời tư người khác.

Cũng có một số phần tử vô duyên vào Facebook của vợ con tôi để lấy những hình ảnh riêng tư. Nhiều lúc, tôi cũng khá bực mình song rồi đành phải chấp nhận những rắc rối, hệ lụy đó như phần bù cho những may mắn, ưu ái khác mình được nhận.

* Đã có 3 con, và cũng thường xuyên bay từ Bắc vào Nam để tham gia các chương trình. Anh chọn cách liên kết với các con mình bằng cách nào?

Thực tế tôi thường chỉ vắng nhà vào thứ bảy, chủ nhật thôi. Mà công nghệ hiện đại, biết bao nhiêu ứng dụng có thể video chat với nhau… khiến tôi thấy lúc nào cũng vẫn rất gần gũi với gia đình.

 
Ngoài công việc, MC Phan Anh cho biết anh dành rất nhiều thời gian để chăm sóc 3 đứa con đáng yêu của mình

* Với vai trò là một người bố, anh là một ông bố nghiêm khắc hay “vai ác” này sẽ thuộc về bà xã anh?

Hiển nhiên, vai trò nặng nề này tôi phải gánh chứ. Tôi không chỉ nghiêm khắc, khó tính mà đôi khi còn bị vợ chê với các con rằng: bố đã xấu trai còn xấu tính.

* Anh có phải là người đàn ông giỏi chăm sóc gia đình?

Tôi nghĩ một người đàn ông giỏi là người đàn ông phải biết để mình có một gia đình mà từng thành viên trước hết phải biết tự chăm sóc bản thân, rồi mới đến chăm sóc nhau. Cái này, tôi đang cố.

 
Dù đi nhiều, tiếp xúc nhiều nhưng Phan Anh và vợ đều có những nguyên tắc riêng trên cơ sở tin tưởng nhau, chính vì thế cả hai không lo “mất sóng”

 
Nguyên tắc của vợ tôi là gì cái không trực tiếp thấy coi như không biết. Còn nguyên tắc của tôi là cái gì người ta không biết thì mình cũng không cần phải khai. Nhờ vậy, mà dù tôi có bay cỡ nào thì vợ tôi cũng không lo mất sóng
Phan Anh
* Phan Anh khiến nhiều đàn ông ganh tị vì có công việc tốt và có một gia đình hạnh phúc, anh có thể chia sẻ bí quyết của mình?

Người ngoài nhìn vào thấy vậy thôi. Chúng tôi có khá nhiều rắc rối, chỉ có điều là không thích vạch áo cho người xem lưng. Vợ chồng tôi nghĩ, chuyện của mình mình không tự giải quyết thì ai đâu mà rảnh rỗi giải quyết cho.

Cứ tự giải quyết rồi cũng dần dần tìm ra phương pháp phù hợp, miễn là thực sự yêu thương và lo lắng cho nhau một cách chân thành. Chúng tôi cố gắng cố gắng đơn giản hóa mọi vấn đề, vì cái gì càng đơn giản càng dễ sửa.

* Đi nhiều, làm nhiều và được tiếp xúc nhiều người đẹp, bà xã anh có cảm thấy phiền khi anh… bay liên tục?

Nguyên tắc của vợ tôi là gì cái không trực tiếp thấy coi như không biết. Còn nguyên tắc của tôi là cái gì người ta không biết thì mình cũng không cần phải khai. Nhờ vậy, mà dù tôi có bay cỡ nào thì vợ tôi cũng không lo mất sóng.

* Ông bà ta có dạy “cơm sôi nhỏ lửa”, chắc hẳn trong cuộc sống gia đình, anh và bà xã sẽ có những phút không hòa hợp. Anh giải quyết bằng cách nào?

Tôi vừa chia sẻ một phần rồi đó! Ngoài ra cũng theo nguyên tắc cơm sôi nhỏ lửa thôi. Có người cương thì phải có kẻ nhu. Vợ chồng hay quan hệ nam nữ để được với nhau lâu bền phải có sự bổ khuyết cho nhau để giữ được trạng thái cân bằng.

Tôi thích cạnh tranh lành mạnh

* Trở lại với Vietnam Idol 2013, MC Phan Anh nhận được nhiều lời khen ngợi là đã “nhập tâm” hơn so với những mùa từng tham gia. Anh cảm thấy như thế nào khi nghe những nhận xét này?

Đối với tôi đó là lời động viên rất đáng quý, tuy nhiên, bản thân tôi chưa thấy hài lòng lắm. Có rất nhiều chuyện đúng là không phải mình cứ mong là được. Song, có lẽ, tôi quen rồi. Với những điều kiện, hoàn cảnh thực tế của Việt Nam chúng ta còn cần nhiều thời gian để có những chương trình thực sự chất lượng.

* Là người gắn bó với các thí sinh, anh nhận thấy ai có khả năng trở thành thần tượng âm nhạc năm nay?

Thông thường đây là một câu hỏi nhạy cảm và tôi không nên đưa ra ý kiến của riêng mình. Nhưng xét trên phản ứng của khán giả tôi nghĩ đêm chung kết có thể là sự góp mặt của Minh Thùy và Nhật Thủy.


 Phan Anh: "Vị trí MC cho những chương trình mà tôi làm đều có một số người tìm cách để có"

* Nhiều người thường nghĩ rằng, làm MC của một chương trình thực tế cỡ lớn sẽ có tiền lương được tính bằng… ngàn đô. Anh nghĩ sao về tiền thù lao kếch xù này?

Tôi ước gì nhà sản xuất cũng nghĩ như vậy (cười). Nếu thế hẳn tôi đã được truy thu thuế rồi.

* Được đánh giá là một trong những MC nam “hot” nhất hiện nay, anh có bí quyết gì để giữ vững phong độ của mình?

Bí quyết có lẽ như tất cả mọi người. Tích lũy, củng cố kiến thức là cách hay nhất để chăm sóc cái gọi là phong độ nghề nghiệp.

* Hỏi thật, nghề MC có cạnh tranh như những nghề nghiệp khác? Theo anh, đâu là những lý do để ban tổ chức lựa chọn Phan Anh làm MC cho chương trình?

Nhiều lúc tôi cũng thấy được sự cạnh tranh khá là khốc liệt. Chẳng hạn với vị trí MC cho những chương trình mà tôi làm đều có một số người tìm cách để có.

Tôi thích sự cạnh tranh lành mạnh chứ không thích việc cố tình sử dụng các mối quan hệ để gây sức ép. Và trong trường hợp của mình, tôi cảm ơn các nhà sản xuất vì họ đã dũng cảm để bảo vệ quyết định của mình.

* Cảm ơn Phan Anh rất nhiều!

Minh Nguyễn (thực hiện)
Ảnh: Lê Thiện Viễn

>> Phan Anh khoe vẻ lãng tử hút hồn phái nữ
>> Nghi án ca sĩ Phan Anh mặc vest nhái Lee Min Ho
>> Ca sĩ Phan Anh 'cầu hôn' Kỳ Duyên ở hậu trường liveshow Chế Linh
>> MC Phan Anh nhập viện trước ngày Vietnam Idol lên sóng
>> MC Phan Anh: Hãy thông cảm cho Yumi Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.