MC Phan Anh: 'Tôi cũng chẳng giỏi giang trước cám dỗ'

27/03/2016 14:40 GMT+7

Sở hữu ngoại hình điển trai, thành công trong sự nghiệp và sống viên mãn bên người vợ hiền cùng ba 'thiên thần' nhỏ đáng yêu, thế nhưng Phan Anh thừa nhận anh cũng chẳng giỏi giang trước cám dỗ, chỉ là nó chưa đủ mạnh...

Sở hữu ngoại hình điển trai, thành công trong sự nghiệp và sống viên mãn bên người vợ hiền cùng ba 'thiên thần' nhỏ đáng yêu, thế nhưng Phan Anh thừa nhận anh cũng chẳng giỏi giang trước cám dỗ, chỉ là nó chưa đủ mạnh...

Gia đình hạnh phúc của MC Phan AnhGia đình hạnh phúc của MC Phan Anh
"Người trong nghề nói tôi được Tổ đãi"
* Hành trình của cậu bé sinh ra trong nghèo khó đến một trong những MC đắt show nhất hiện nay, chắc hẳn Phan Anh gặp rất nhiều khó khăn? Anh vượt qua bằng cách nào?
- MC Phan Anh: Tôi chưa từng nghĩ mình gặp khó khăn nào khi trở thành MC cả. Nó là một chuỗi những thuận lợi một cách lạ kỳ. Người trong nghề nói tôi được Tổ đãi. Và xét trên một khía cạnh nào đó, tôi được như vậy chính là nhờ những lớp người đi trước, vì xem họ hằng ngày mà tôi thấm lúc nào không hay. Trải qua những khốn khó rồi nên chỉ cần khá hơn một chút là tôi đã cảm thấy hài lòng, không đòi hỏi, không ganh với người khác...
Tôi luôn cảm thấy biết ơn, biết ơn cả cuộc sống này đã cho mình được như thế. Nhìn lại những lúc nghèo khó, cơ cực, bị xem thường thì bố mẹ đã luôn hết lòng, hết sức để cho anh em tôi những điều kiện khá nhất có thể. Chính môi trường, hoàn cảnh và sự dạy dỗ đó đã khiến tôi suy nghĩ một cách tích cực. Mà cũng có thể là do từ nhỏ tôi ham đọc sách, nên đã học được rất nhiều những bài học quý giá từ những tấm gương nào đó một cách vô tình. Đọc được những cuốn sách bổ ích đã mang tới cho mình những định hướng đúng đắn.
* Anh có ngại gặp lại những người từng coi thường anh, những người không muốn cho anh một cơ hội? Họ nói gì khi thấy anh thành công như hiện nay?
- Tôi không bao giờ ngại gặp ai, kể cả những người có thể đã gây cho mình tổn thương sâu sắc. Đối với tôi, giận hờn thì có thể nhưng chỉ là nhất thời và chắc chắn sẽ không có hận thù. Con người ta không ai không có sai lầm và cũng chẳng phải là tôi tha thứ, chỉ là tôi thấy nó không đáng để nhớ. Cuộc sống là để cho những yêu thương, những ký ức, kỷ niệm tốt đẹp. Dù rất khó nhưng về cơ bản tôi không muốn mình bị ảnh hưởng từ các yếu tố tiêu cực bên ngoài.
Phan Anh là MC đắt show nhất nhì hiện nay
* Vừa có thông tin cho rằng Phan Anh quyết định tạm nghỉ 6 tháng? Lý do khiến anh đưa ra quyết định này khi đang là MC đắt show nhất nhì hiện nay?
- Việc tạm dừng công việc dẫn các show truyền hình trực tiếp đã được tôi chia sẻ từ khi Giọng hát Việt kết thúc, song có lẽ mọi người không để ý. Khoảng thời gian này, tôi muốn tập trung cho nhiều điều khác ví dụ như là nhìn lại mình, tham gia các khóa học mà trước đây chưa thể thu xếp, dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là con cái. Bên cạnh đó là tập trung vào một vài dự án kinh doanh, cũng như khởi nghiệp cùng bạn bè.
* Vị trí mà anh có được là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ mới vào nghề. Quyết định tạm dừng công việc, anh có sợ bị người khác thay thế không?
- Tôi luôn mong muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ có tài năng được thể hiện bản thân mình, đó cũng chính là cách mình tôn trọng khán giả, muốn khán giả được thưởng thức những màu sắc tươi mới. Nếu không phải vì thế thì tôi đã nhận cả The Remix, X-Factor, hay Chiếc nón kỳ diệu. Nếu điều đó là quy luật thì bản thân tôi cũng thấy không cần phải chống lại quy luật làm gì. Mỗi người có những cái hay riêng, gừng càng già càng cay, và ngay cả khán giả cũng có rất nhiều dạng khác nhau. Thị trường vô cùng rộng lớn, ai rồi cũng có vị trí của mình.
* Gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ lối dẫn chuyện thu hút, cách xử lý tình huống linh động cùng ngoại hình lịch lãm. Liệu rằng khi trở lại sẽ là một Phan Anh rất khác?
- Khi trở lại có lẽ tôi cũng vẫn vậy thôi vì vẫn là con người mình. Khoảng thời gian này chỉ là đơn thuần tạm nghỉ công việc dẫn chương trình truyền hình, chứ tôi vẫn tham gia một số sự kiện. Tôi nghĩ chuyện này không có gì to tát cả. Sự quan tâm của khán giả khiến tôi vừa mừng, vừa ngại, có cảm giác như mình đã hơi làm mất thời gian chú ý của mọi người.
* Không tham gia The Remix, X-Factor, Chiếc nón kỳ diệu với mức cát sê khủng. Nhiều người nói rằng Phan Anh đã trở thành đại gia sau nhiều thăm tham gia nghệ thuật?
- Tôi từ chối vì tôi biết có thể nhiều đồng nghiệp có khả năng đáp ứng yêu cầu của chương trình tốt hơn tôi, chứ chẳng phải chuyện tiền nong làm trọng. Nếu vì chữ đại gia như bạn nói tôi đâu có là gì so với biết bao nhiêu đồng nghiệp làm trong ngành giải trí. Tôi luôn mong muốn sự hài hòa, và tìm sự cân bằng trong cuộc sống cho mọi chuyện. Đó là nguyên tắc chủ đạo để tôi giải quyết mọi vấn đề.
Cái đẹp nào bằng cái đẹp của hạnh phúc gia đình
* Anh kết hôn khá sớm và sẵn sàng chia sẻ với công chúng, điều này trái ngược với nhiều nghệ sĩ vì họ sợ fan thất vọng. Khi đưa ra quyết định chắc hẳn anh suy nghĩ rất nhiều?
- Không! Tôi không giấu giếm bao giờ, báo chí biết cứ đăng. Có điều có khoảng thời gian tôi ít chia sẻ chuyện riêng tư, chuyện vợ chồng vì thấy mình làm đã tốt đâu mà khoe ra? Rồi thời gian qua đi, khi mình trưởng thành hơn mình lại nghĩ, ừ, thì nhà nào cũng có chuyện, chẳng ai hoàn hảo cả. Mình có chân thành chia sẻ một vài chuyện cơm chẳng lành thì mọi người cũng thông cảm thôi... Mọi chuyện thật ra cứ tự nhiên như thế.
Phan Anh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, nhất là các con
* Công khai có gia đình hạnh phúc, nhưng anh vẫn được rất nhiều người săn đón và theo đuổi, bên cạnh đó anh còn thường xuyên làm việc với các người đẹp. Anh làm cách nào để giữ mình trước những cám dỗ?
- Nói thật tôi cũng chẳng giỏi giang gì trước cám dỗ đâu. Chỉ là những cám dỗ đó chưa đủ mạnh để kéo mình vào thôi. Bạn thử nghĩ xem cái đẹp nào bằng cái đẹp của hạnh phúc khi ở cạnh ba đứa trẻ khiến mình muốn tan chảy, và thêm nữa là một người phụ nữ luôn thấp thoáng phía sau với nụ cười bình an?
* Nhưng nhiều khán giả lại thấy anh cho các con liên tục đóng quảng cáo và tham gia các chương trình truyền hình, trong khi các nghệ sĩ khác luôn muốn con họ có cuộc sống bình yên. Anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi nghĩ nói liên tục là hơi quá! Gia đình chúng tôi chỉ là nhân vật chính trong Bố ơi, mình đi đâu thế? Tập cuối kết thúc cũng cả năm nay rồi, do mọi người yêu mến hay xem lại mà thôi. Còn chuyện quảng cáo, gia đình tôi chỉ tham gia với một nhãn hàng sữa. Thế nên, nhận xét này tôi cho rằng hơi phiến diện. Tôi trước đây, bây giờ và sau này đều mong cho gia đình một cuộc sống bình yên, nhưng tôi hoàn toàn hiểu rằng sóng gió là điều khó tránh, có sóng gió có thể lại càng hiểu hơn giá trị của bình yên và làm quen với sóng gió với mức độ nhẹ cũng là cách tốt nhất để cho mỗi người trưởng thành.
* Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ và bình luận về những vấn đề đáng chú ý trong xã hội với quan điểm rất sâu sắc. Anh có dự định ứng cử vào Quốc hội?
- Tôi nghĩ là một người dân thì phải có trách nhiệm với đất nước, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình. Theo dõi hai kỳ quốc hội gần đây, tôi nghĩ nếu mình có may mắn đó thì chắc chắn sẽ đóng góp được nhiều hơn ý kiến của người dân đến các cơ quan nhà nước hay lãnh đạo cấp cao.
Rất tiếc khóa này, tôi thấy mình chưa thể toàn tâm toàn ý làm đại biểu nếu may mắn trúng cử thế nên phải tiếp tục trau dồi kiến thức, và vẫn tiếp tục đóng góp cho đất nước bằng những hình thức khác. Bên cạnh đó, tôi rất ủng hộ những người tâm huyết, đặc biệt là các người trẻ, nghệ sĩ tham gia hoạt động này.
* Nghệ sĩ thường xuyên chạy show và xuất hiện “ồn ào” trên truyền thông trong khi đại biểu Quốc hội phải làm theo giờ hành chính. Đó có phải là rào cản lớn nhất đối với anh?
- Đúng là có điều đó. Vì lịch làm việc của tôi vốn không ổn định, ví dụ nếu như làm các chương trình trực tiếp định kỳ thì sao có thể vắng mặt? Tôi không nghĩ mình quá giỏi giang gì nên đã làm điều mà mọi người kỳ vọng, mình tâm huyết thì phải toàn tâm toàn ý. Để đáp ứng yêu cầu đó tôi chưa thể. Rồi thời gian này mình cũng còn phải chăm lo việc nhà thật tốt đã mới có cơ sở xin lo việc nước.
Phan Anh khẳng định Kỳ Duyên cần được bảo vệ
* Thời gian gần đây, hình ảnh của hoa hậu Kỳ Duyên bị cắt ghép đưa lên bìa đĩa cấp ba, hay Jennifer Phạm bị một bệnh viện thẩm mỹ dùng hình ảnh để quảng cáo gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự. Là một nghệ sĩ, anh có ý kiến gì về vấn đề này?
- Tôi nghĩ tất cả các việc làm trái với quy định của pháp luật thì mọi người đều cần phải chung sức lên tiếng. Trước tiên là các đối tượng liên quan, phải tìm cách phù hợp, đúng đắn để bảo vệ mình. Tiếp theo thì cần sự giúp đỡ của các cơ quan truyền thông để dư luận nhìn nhận rõ sự việc. Sau đó là sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, bảo vệ luật pháp. Điều này một lần nữa quay trở về vai trò của Quốc hội phải đưa ra được những văn bản pháp luật phù hợp với thực tế cuộc sống, có nghị định rõ ràng, cụ thể để thực hiện. Do cũng không nắm được tình hình cụ thể nên tôi cũng chỉ xin có ý kiến vậy thôi.
* Cảm ơn anh đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.