MC Phan Anh: ‘Vợ hay bảo ai rước được tôi thì xin mời’

26/12/2015 16:27 GMT+7

Suốt một thời gian dài, bí mật về gia đình nhỏ của MC Phan Anh luôn là đề tài bàn tán của dư luận và giới truyền thông. Khoảng thời gian gần đây, anh đã bắt đầu cởi mở hơn về tổ ấm riêng của mình.

Suốt một thời gian dài, bí mật về gia đình nhỏ của MC Phan Anh luôn là đề tài bàn tán của dư luận và giới truyền thông. Khoảng thời gian gần đây, anh đã bắt đầu cởi mở hơn về tổ ấm riêng của mình.

Gia đình hạnh phúc của MC Phan Anh - Ảnh: NVCCGia đình hạnh phúc của MC Phan Anh - Ảnh: NVCC
Được so sánh với Trấn Thành là điều tự hào
* Là một MC đắt show nhất nhì Việt Nam hiện nay, anh có nghĩ vẻ ngoài góp phần tạo nên sự thành công của anh hơn là cách dẫn dắt? Bên cạnh đó, anh cũng nhờ có mối quan hệ tốt với các công ty tổ chức?
- MC Phan Anh: Nếu ai đó có thể chỉ bằng ngoại hình của mình mà thu hút mọi người một cách lâu dài thì tôi thấy đó cũng là một tài năng. Mà tài năng dùng đúng lúc đúng chỗ chắc chắn là một điều đáng quý. Giá như tôi được như vậy thì lời to quá rồi. Còn chuyện mối quan hệ của tôi với các đơn vị sản xuất thì có thể nói vui là lạnh như tiền vì thật sự tôi hay bị các sếp chê là lười ngoại giao, ít chịu nhậu, thậm chí còn được khuyên là phải thảo mai hơn. Chủ yếu làm việc theo hợp đồng kinh tế là chính thôi.
MC Phan Anh 2Phan Anh là một trong những MC nổi tiếng nhất hiện nay - Ảnh: NVCC
* Anh nghĩ sao về câu nói “Bắc có Phan Anh, Nam có Trấn Thành”, bị so sánh với đàn em có khiến anh không thoải mái?
- Được so sánh với Thành là điều tự hào đó chứ? Ngay từ khi làm Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã thấy cậu ấy là một nghệ sĩ giải trí tài năng. Tuy nhiên, tôi không để ý lắm đến khía cạnh nghề nghiệp. Thành nhỏ hơn tôi vài tuổi, nhưng chúng tôi coi nhau như bạn, toàn mày tao thôi.
* Anh nghĩ gì về “quyền lực ngầm” trong giới showbiz? Nếu như có tài mà không có mối quan hệ thì chưa chắc đã được mời? Ví dụ như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một người có mối quan hệ rất tốt với nhiều công ty sự kiện, nhà đài nên vị trí anh ấy trụ vững lâu.
- Đó là chuyện đương nhiên ở một đất nước mà người ta sống và làm làm việc dựa quá nhiều vào các mối quan hệ. Vừa có tài vừa có mối quan hệ thì quyền lực càng lâu. Còn chuyện anh Hưng trụ vững lâu thì tôi nhìn ở góc độ khác là rất xứng đáng với những nỗ lực mà anh ấy cố gắng mỗi ngày. Đối với khán giả của anh ấy thì chưa có một ai thay thế thần tượng của mình được.
Phan Anh ngưỡng mộ Trấn Thành sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011 - Ảnh: Thiên Minh
* Năm nào anh tham gia dẫn chương trình cho The Voice hay Vietnam Idol cũng đều có những tranh cãi về cách dẫn của anh. Bản thân anh có rút kinh nghiệm gì cho năm tiếp theo?
- Nếu nói tranh cãi nghĩa là sẽ có hai luồng ý kiến khác nhau. Nếu bạn nghe theo phía này thì phía kia hiển nhiên sẽ có ý kiến. Bạn không thể nào làm người khác ngừng tranh cãi nếu họ không chủ động lắng nghe quan điểm của đối phương hoặc chấp nhận sự khác biệt. Tôi không cố tình gây tranh cãi, tôi chỉ đơn giản là làm công việc của mình, với sự hiểu biết của mình theo từng thời điểm. Sai thì sửa chân thành, còn không thích thì đành kệ.
* Dù có thời gian du học, nhưng không ít lần anh bị vấp phải lỗi phát âm tiếng Anh trên sóng truyền hình. Anh nghĩ vì mình chủ quan hay còn nguyên nhân nào khác?
- Có người ở quê ra thành phố sống đến cuối đời mà vẫn nói giọng địa phương đấy chứ, còn tôi đi học có mấy tháng ăn thua gì để nói như người bản ngữ? Mà tôi có nói chủ yếu cho người nước ngoài nghe đâu? Thế nên tôi cũng không thấy cần phải phản ứng. Mình nói chưa chuẩn họ chê là đúng rồi! Còn chuyện quan điểm của mình không giống họ lại là chuyện khác.
* Từng tham gia diễn xuất và nhận được nhiều lời khen trong Lời nguyền huyết ngải, nhưng sau đó không thấy anh nhận lời tham gia bộ phim nào nữa? Vì anh cảm thấy mình không phù hợp hay chưa có vai diễn “đắt”?
- Chủ yếu là do không thu xếp được thời gian. Tôi tự thấy mình chỉ là tay ngang đóng phim thôi nên ngoài chuyện phải thật sự tâm đắc với vai diễn thì tôi cần dành trọn vẹn thời gian cho nhân vật của mình nữa. Chỉ có thế, tôi mới nghĩ mình hoàn thành tốt được vai trò này.
Phan Anh trong Lời nguyền huyết ngải - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
Tôi đầy tật xấu, nóng tính, gia trưởng
* Về ngoại hình của anh, anh thấy tự tin và không tự tin nhất ở điểm gì?
- Tôi không thấy có hứng thú với câu hỏi này. Ừm.. để xem nào, thật sự là tôi không biết phải nói gì. À, có lẽ tôi tự tin với những gì mà không phải ai cũng thấy (cười lớn).
* Khuyết điểm lớn nhất của anh và vợ anh là gì? Cả hai làm gì để chấp nhận và dung hòa những khuyết điểm đó?
- Tôi nóng tính, cục tính và hay tự quyết định mọi thứ, kiểu như gia trưởng ấy. Còn vợ tôi thì hoàn hảo (cười). Thế nên, tôi không cần phải làm gì mà chỉ cứ gần đèn thì rạng thôi (cười lớn).
* Không phải anh từng trả lời, vợ tôi đầy tật xấu đấy sao?
- Đúng! Đó là câu trả lời của tôi ngày xưa... và sau lần đó thì tật xấu nó chuyển hết sang tôi rồi.
* Anh kết hôn khá sớm, trong khi các nghệ sĩ nam thường kết hôn muộn. Có phải vì lý do lúc đó anh áp lực về bệnh tình của ba? Anh thấy mình được và mất gì khi kết hôn sớm?
- Tôi kết hôn mà chẳng có áp lực gì cả. Ba tôi lúc đó rất khỏe mạnh và ông ra đi đột ngột 5 năm sau đó. Chúng tôi đều có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi trên ghế nhà trường, tự lập khá sớm. Đến khi tốt nghiệp lại có việc làm ngay. Yêu nhau cũng khá lâu nên ra trường được hai năm thì làm lễ cưới. Tôi thấy mình được rất nhiều, đặc biệt là con cái nên chẳng quan tâm chuyện mất mát làm gì. Nếu làm lại tôi chắc chắn vẫn chọn thời điểm đó để kết hôn, chỉ là chịu khó đọc nhiều tài liệu về cuộc sống vợ chồng thì đã bớt làm nhau tổn thương về những điều không đáng, cũng đỡ mất thời gian tự rút kinh nghiệm mà dành thời gian đó cho con cái, cho gia đình thì hơn.
Trong mắt Phan Anh, vợ là người phụ nữ hoàn hảo - Ảnh: NVCC
* Vợ thường thể hiện tình cảm, sự tin tưởng với anh như thế nào khi anh là một người đàn ông đẹp trai hào hoa? Chị ấy có ghen không?
- Chỉ có vợ là thấy tôi những lúc xấu trai nhất thôi, nên cô ấy hay đùa, ai rước được anh thì xin mời. Tôi cũng không tin là có nhiều người chịu đựng được tôi như vậy đâu. Song biết là như thế, chứ có mấy ai là không ghen. Chỉ là mình có biết cách hóa giải những cơn ghen đó bằng sự quan tâm, yêu thương đủ lớn hay không? Tôi cũng hay mua quà tặng vợ, chủ yếu là quần áo, đồ trang sức hoặc có lúc là mấy bông hoa.
* Được biết, dù đã công khai mình có gia đình hạnh phúc, nhưng anh vẫn luôn có rất nhiều người săn đón, theo đuổi, anh có bao giờ bị “say nắng” và làm cách nào để giữ mình trước những cám dỗ đó?

- Điều anh biết chắc là do những suy đoán chứ thực tế thì cũng ế dài mà (cười). Nói thật, tôi chẳng giỏi giang, vượt qua cám dỗ này kia gì đâu, chẳng qua là làm gì có cám dỗ nào đủ lớn bằng những giây phút quây quần bên đám ''giận thì giận mà thương càng thương'' ở nhà.

* Anh tự nhận mình là người gia trưởng và vợ mình thường hay phải chịu đựng anh rất nhiều trong cuộc sống. Có vẻ như làm vợ MC nổi tiếng cũng không phải điều đáng mơ ước như mọi người nghĩ?
- Vâng! Điều này thì chắc chắn! Thế nên, vợ tôi chưa bao giờ đòi hỏi tôi phải nổi tiếng cả.
Không muốn cuộc sống con cái bị ảnh hưởng
* Các con anh cũng bắt đầu tham gia đóng quảng cáo và thoải mái xuất hiện trên truyền thông, trong khi nhiều người nổi tiếng lại muốn giấu con vì muốn con có cuộc sống yên bình như bao người. Anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi cũng không muốn cuộc sống của con cái, gia đình bị ảnh hưởng. Chỉ là dịp vừa qua, hình ảnh mấy đứa nhỏ khán giả cũng đã thấy rồi nên cứ cho các con xuất hiện thôi. Trẻ con lớn nhanh, khác nhanh. Sang năm có thể ít người nhận ra rồi. Mà bản thân khán giả cũng quên nhanh. Vì vậy, tôi cũng để nó đi theo quy luật tự nhiên, từ từ.
* Bé Bảo Anh có gương mặt rất giống anh, lại là con gái đầu lòng, thường con gái gần cha nhưng qua chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, có ý kiến cho rằng anh quá khắt khe với bé? Trong gia đình, anh là người “đóng vai ác”?
- Bản thân tôi cũng thấy mình khắt khe với các con, thế nên sau chương trình tôi thay đổi khá nhiều. Nhưng có những khắt khe thuộc về nguyên tắc thì phải giữ, vì từ đó nó hình thành nên thói quen, cũng như hành vi ứng xử của người có văn hóa. Thông thường gia đình Việt Nam chúng ta hay phân vai như vậy cho cân bằng nhưng quan điểm của tôi bây giờ là tốt nhất cả bố lẫn mẹ đều nên đóng vai hiền và cần nghiêm túc thực hiện những quy ước đã thỏa thuận với con.
MC Phan Anh 9
MC Phan Anh 10Phan Anh và con gái lớn Bảo Anh - Ảnh: NVCC
* Cuộc sống của gia đình anh có gì xáo trộn sau khi xuất hiện nhiều trên báo chí, truyền hình?
- Cũng may mắn là chủ yếu theo chiều hướng tích cực thôi. Vợ con tôi được nhiều người nhận ra hơn và phần lớn họ đều cư xử văn minh, cũng như trao cho gia đình tôi sự yêu thương, ưu ái.
Suốt đời vẫn thích cảm giác rong chơi
* Đọc Facebook của anh, cảm giác anh đang dần thay đổi và thực sự trở thành một người đàn ông của gia đình. Có phải vì anh đã chán cảm giác rong chơi, đi đây đi đó khắp nơi trên thế giới như trước? Con ngựa đã mỏi gối chồn chân?
- Suốt đời có lẽ tôi vẫn thích cảm giác rong chơi. Và bây giờ tôi vẫn đang rong chơi trong chính ngôi nhà của mình, với tuổi thơ của con cái. Đó cũng là một khu vườn đầy màu sắc cần mình trở thành một nhân vật để cùng tụi nhỏ xây một ký ức thật đẹp, làm nền tảng cho hạnh phúc sau này.
* Anh nhiều lần chia sẻ về một tuổi thơ nghèo khó, về những lần bị họ hàng coi thường. Đến giờ khi là một người đủ đầy, anh nghĩ gì về những người thân của mình? Các con anh có được biết nhiều về quá khứ của anh không?
- Chuyện qua rồi với tôi đều là chuyện qua rồi. Không có cớ gì để mình phải thay đổi cách mình cư xử lịch thiệp hay yêu thương mọi người cả. Nhìn lại, chính ra sự nghèo khó còn cho mình rất nhiều về nhận thức, về sự trưởng thành. Ngay cả sự xem thường cũng đã khiến mình đứng lên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn… Cần phải cám ơn những điều đã qua mới đúng. Tôi cũng thỉnh thoảng kể cho con nghe các câu chuyện ngày xưa, nhưng chỉ là những câu chuyện đẹp mà thôi, chứ không phải ôn nghèo kể khổ.
Phan Anh thích rong chơi trong chính ngôi nhà của mình, với tuổi thơ của con cái - Ảnh:NVCC
* Có phải vì thế mà tuy kiếm được nhiều tiền nhưng anh lại có lối sống tiết kiệm, xe hơi anh đi cũng chỉ vài trăm triệu, cũng ít khi dùng hàng hiệu xa xỉ? Đến nay, lối sống ấy có thay đổi? Anh có nghĩ vật chất cũng phần nào thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao?
- Tiết kiệm chỉ là một cách dùng từ thôi. Chứ tôi tiêu dùng những thứ phù hợp và hữu dụng đối với mình. Thông thường thì những thứ đắt tiền có vẻ chất lượng tốt hơn, và dùng những thứ xa xỉ đó hiển nhiên chủ nhân của nó cũng phải có đủ tiền để trả. Nhưng liệu chủ nhân của nó có vay mượn để trả, hoặc là sau khi trả còn tiền mua cái khác không... cũng là một câu chuyện đầy huyền bí. Trong suy nghĩ của mình, tôi nghĩ ngôi sao nếu cần phải lấy vật chất ra để thể hiện đẳng cấp thì đẳng cấp của ngôi sao đó không có giá bằng những vật chất mà họ lấy ra để thể hiện.
* Anh từng tiếc nuối và ân hận nhiều vì đã không ở cạnh bố mình nhiều hơn trước khi ông mất. Thậm chí, nỗi dày vò đã theo anh nhiều năm chưa nguôi ngoai. Sự mất mát ấy đã làm thay đổi con người anh như thế nào?
- Đến ngày giỗ vừa rồi của bố thì tôi thấy hoàn toàn thanh thản và bình yên trong tâm. Những gì tôi đã thay cha làm được cho gia đình sẽ khiến ông mỉm cười ở một thế giới khác. Khi ở cạnh người thân của mình lúc họ đi xa mãi, bạn sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc đó! Và nỗi đau khi mất người thân thật sự là nỗi đau tột cùng. Sau thời điểm này, có thể chúng ta sẽ nhận thức hoàn toàn rằng điều gì trong cuộc sống này cũng có thể, hãy chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng và bình an.
* Cảm ơn anh và chúc anh luôn an nhiên trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.